Linh mục Nguyễn Ái cùng bà con giáo xứ Đan Sa- Góp sức chống dịch.

Thứ hai - 27/09/2021 21:21
Trước diễn biến ngày càng phức tạp của dịch bệnh Covid-19, khi trên địa bàn thị xã xuất hiện nhiều ca bệnh dương tính với Sars-Cov-2, với tinh thần sẻ chia lúc khó khăn, cùng chung tay góp sức phòng chống dịch bệnh. Ngày 27/9, linh mục Nguyễn Ái đã cùng với bà con nhân dân tại giáo xứ Đan Sa (phường Quảng Phúc) mua lương thực, thực phẩm tổ chức nấu cơm cho công dân đang cách ly tập trung trên địa bàn thị xã.
     Để chuẩn bị 250 suất ăn trưa cho các công dân đang thực hiện cách ly tại các khu cách ly tập trung của thị xã Ba Đồn, ngay từ sáng sớm, bà con giáo xứ Đan Sa đã có mặt để đi chợ, lựa chọn những nguyên liệu tươi, ngon nhất để về chế biến các suất ăn.
00189 00 02 38 03 Still009
Linh mục Nguyễn Ái trực tiếp cùng bà con giáo dân chuẩn bị chu đáo các suất cơm hỗ trợ tại các khu cách ly thị xã.
      Ngoài việc lên thực đơn nấu cơm, phân công nhiệm vụ cho từng người thì linh mục Nguyễn Ái còn trực tiếp xuống bếp cùng với bà con tham gia nấu ăn. Linh mục Nguyễn Ái luôn tâm niệm trong những lúc khó khăn, cần phải có những hành động, việc làm thiết thực. Bữa cơm mà linh mục chuẩn bị rất chu đáo, đầy đủ chất dinh dưỡng, có cả hoa quả, nước ngọt để ăn tráng miệng. Được biết, kinh phí để chuẩn bị 250 suất ăn này được trích từ quỹ của Giáo xứ với số tiền gần 15 triệu đồng.
    Trò chuyện thêm với ông Nguyễn Văn Thắng, Chủ tịch Hội đồng mục vụ giáo xứ Đan Sa, được biết: “Trước tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp như hiện nay, bà con giáo xứ chúng tôi cũng muốn góp một phần nhỏ bé trong công cuộc đẩy lùi dịch bệnh nên Cha xứ và bà con đã tự nguyện nấu bữa cơm ngày hôm nay, đây là tấm lòng của chúng tôi với mong muốn san sẻ khó khăn với những người đang phải đi cách ly và lực lượng làm nhiệm vụ trực chốt kiểm soát dịch bệnh”
Đồng chí Phạm Duy Quang PBT Thường trực Thị ủy CT HĐND thị xã và đồng chí Cao Xuân Đức UVTV Thị ủy Trưởng Ban Tuyên giáo Thị ủy tiếp nhận những suất cơm nghĩa tình của Linh mục Nguyễn Ái và bà con giáo x
Linh mục Nguyễn Ái và đại diện bà con giáo xứ Đan Sa tặng các suất cơm tại 3 khu cách ly thị xã.
      Đúng 10h sáng, các suất cơm nóng hổi, đầy đủ các món đã được đóng gói cẩn thận chuyển đến tận tại 03 khu cách ly tập trung là BCH Quân sự thị xã (cũ), Trung tâm dạy nghề thị xã và khu cách ly tại trường Mầm non Ba Đồn. Bên cạnh đó, linh mục còn chuẩn bị thêm 15 suất cơm để trao tặng cho các lực lượng làm nhiệm vụ trực chốt tại phường Quảng Phúc.
image 6483441 (4)
Linh mục Nguyễn Ái và đại diện bà con giáo xứ Đan Sa thăm chốt kiểm dịch Y tế phường Quảng Phúc.
    Trước đó, linh mục Nguyễn Ái cũng đã có nhiều hoạt động góp sức cùng chính quyền địa phương chống dịch Covid-19 như đi đến từng nhà vận động người dân đến các điểm xét nghịệm Covid-19 để lấy mẫu đúng quy định, đồng thời nhắc nhở người dân không đi thánh lễ, không tụ tập đồng người, không ra khỏi nhà khi không thực sự cần thiết. Ngoài ra, linh mục Nguyễn Ái đã trực tiếp đến thăm 02 chốt kiểm dịch Y tế và trạm Y tế phường Quảng Phúc với số tiền 10 triệu đồng để động viên các lực lượng vượt qua khó khăn, hoàn thành tốt nhiệm vụ.
image 6483441 (5)
Linh mục Nguyễn Ái và đại diện bà con giáo xứ Đan Sa thăm, tặng quà tại trạm Y tế phường Quảng Phúc.
      Đây là những việc làm có ý nghĩa rất thiết thực của linh mục và bà con giáo xứ Đan Sa, góp phần cùng cấp ủy, chính quyền thị xã Ba Đồn thực hiện tốt công tác phòng chống dịch Covid-19.

Tác giả bài viết: Trường Giang- Hồng Sâm- Lan Anh

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê
  • Đang truy cập167
  • Máy chủ tìm kiếm32
  • Khách viếng thăm135
  • Hôm nay2,684
  • Tháng hiện tại2,684
  • Tổng lượt truy cập34,432,211
SĐT nhận cung cấp thông tin
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây