Lãnh đạo thị xã Ba Đồn kiểm tra công tác đảm bảo phòng, chống dịch Covid- 19 tại các điểm trọng yếu trên địa bàn.

Thứ hai - 27/09/2021 20:22
Chiều ngày 27/9, đồng chí Nguyễn Văn Tình- ThUV, PCT UBND thị xã đã đi kiểm tra công tác đảm bảo phòng, chống dịch Covid -19 tại khu vực phong tỏa, các điểm tâm dịch trọng yếu tại phường Ba Đồn, Quảng Thọ.
Đồng chí Nguyễn Văn tình, Phó Chủ tịch UBND thị xã  kiểm tra nhắc nhở các hộ cách ly tại nhà ở khu phố 6, phường Ba Đồn
Đồng chí Nguyễn Văn tình, Phó Chủ tịch UBND thị xã kiểm tra nhắc nhở các hộ cách ly tại nhà ở khu phố 6, phường Ba Đồn
Theo đó, đồng chí PCT UBND thị xã đã trực tiếp kiểm tra công tác đảm bảo phòng chống dịch Covid-19 tại các khu phong tỏa, các hộ dân có trường hợp F1 cách ly tại nhà của phường Ba Đồn và Quảng Thọ. Qua đánh giá, hầu hết các khu dân cư, các hộ gia đình và người cách ly tại nhà đều chấp hành tốt quy định giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ, quy định về cách ly tại nhà. Các địa phương đảm bảo phương án cung cấp các mặt hàng nhu yếu phẩm, các dịch vụ thiết yếu cho cuộc sống sinh hoạt của nhân dân. Tại các nơi đến kiểm tra, đồng chí Nguyễn Văn Tình- PCT UBND thị xã yêu cầu các hộ dân, địa phương nghiêm túc chấp hành nghiêm quy định cách ly, phong tỏa theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ; siết chặt kiểm soát, không để người dân ra khỏi nhà với phương châm “ai ở đâu ở đó”; lực lượng chức năng tuần tra, kiểm soát, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm theo quy định, bảo đảm an ninh trật tự; đảm bảo cung cấp kịp thời các nhu cầu thiết yếu của người dân; công tác xử lý rác thải tại các khu vực phong tỏa phải tuân thủ chặt chẽ các quy định, bảo đảm an toàn tuyệt đối trong khu vực. Cùng với việc phong tỏa, tổ chức lấy mẫu xét nghiệm RT-PCR nhiều vòng, bảo đảm sàng lọc, bóc tách hết F0 trong cộng đồng, nhanh chóng đẩy lùi dịch bệnh.
Người dân TDP Minh Lợi, phường Quảng Thọ chấp hành tốt chỉ thị 16
Người dân TDP Minh Lợi, phường Quảng Thọ chấp hành tốt chỉ thị 16
Được biết, toàn thị xã có tổng số F1 cách ly tại nhà đến ngày 26/9/2021 là 32 người, trong đó: Quảng Thọ 24 F1, Ba Đồn 04 F1, Quảng Thuận 02 F1, Quảng Sơn 02 F1. Các trường hợp F1được xem xét cho cách ly tại nhà nói trên là trường hợp đặc biệt (người già, người hạn chế vận động, trẻ nhỏ, người bị bệnh hoặc có sức khỏe yếu cần người chăm sóc…) quy định tại Quyết định số 3638/QĐ- BYT ngày 30/7/2021 của Bộ Y tế.
 

Tác giả bài viết: Lan Anh - Hải Long

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê
  • Đang truy cập208
  • Máy chủ tìm kiếm21
  • Khách viếng thăm187
  • Hôm nay41,688
  • Tháng hiện tại124,951
  • Tổng lượt truy cập34,554,478
SĐT nhận cung cấp thông tin
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây