Thị xã Ba Đồn quyết liệt trong kiểm soát dịch bệnh Covid- 19.

Thứ hai - 27/09/2021 07:02
Để đối phó với dịch Covid-19, những ngày qua, thị xã Ba Đồn đã đẩy mạnh thực hiện chiến lược khoanh vùng nhanh, phong tỏa hẹp, truy vết thần tốc, xét nghiệm rộng và nhanh, nhằm hạn chế tối đa sự lây lan dịch bệnh trên diện rộng.
Chốt kiểm soát dịch phường Quảng Phong,
Chốt kiểm soát dịch phường Quảng Phong,
      Theo đó, từ ngày 16/9/2021, thị xã Ba Đồn bắt đầu ghi nhận ca dương tính với SARS-CoV-2 đầu tiên trong cộng đồng, các địa phương, ban ngành đã khẩn trương lấy mẫu test nhanh trên diện rộng tất cả các trường hợp liên quan tại nơi lưu trú; tiến hành kiểm soát chặt, truy vết thần tốc tất cả trường hợp liên quan đến các F0, kịp thời đưa các F1 đi cách ly tập trung, theo dõi chặt chẽ các F2 cách ly, theo dõi tại nhà; thành lập các chốt kiểm soát dịch trên địa bàn…
Bên cạnh đó, ngay sau khi tỉnh có quyết định thực hiện các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch ở vùng có nguy cơ cao lây nhiễm COVID-19, thị xã Ba Đồn khẩn trương khoanh vùng, phong tỏa, cách ly tạm thời, giãn cách xã hội đối với một số địa phương, vùng trên địa bàn thị xã.
Khu vực Phong tỏa gần trường hợp f0 tại xã Quảng Tân Copy
Khu vực phong tỏa tại xã Quảng Tân...
     Theo đó, ngoài phường Ba Đồn và Quảng Thọ thì từ ngày 24/9/2021 thị xã tiếp tục ghi nhận các ca F0 tại phường Quảng Long, Quảng Phong và xã Quảng Tân. Ngay sau khi ghi nhận các ca bệnh, Trung tâm Chỉ huy phòng, chống dịch Covid- 19 thị xã đã tiến hành các cuộc họp khẩn Trung tâm Chỉ huy với các ngành Công an, Quân sự, Y tế, và lãnh đạo các địa phương, phòng, ban, đơn vị để chỉ đạo công tác phòng, chống dịch trên địa bàn thị xã; trình UBND tỉnh áp dụng các biện pháp phòng, chống dịch, trong đó: thiết lập vùng cách ly xã hội theo Chỉ thị 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ tại khu vực phía Nam và phía Bắc đường 559 các thôn Tân Đức, Tân Hóa, xã Quảng Tân (14 ngày, từ 19h00 ngày 24/9); 1 phần xóm 1, TDP Trường Sơn, phường Quảng Long (phong tỏa tạm thời từ 17h00 ngày 25/9 cho đến khi có quyết định của UBND tỉnh Quảng Bình); khu vực TDP 6, phường Quảng Phong (phong tỏa tạm thời từ 12h00 ngày 25/9 cho đến khi có quyết định của UBND tỉnh Quảng Bình).
Phong tỏa khu vực có liên quan đến f0 tại phường Quảng Long Copy
 ...phường Quảng Long.
    Theo đánh giá, với cách chống dịch đưa về quy mô nhỏ, phong tỏa theo từng lớp để sớm thu hẹp khu vực cách ly, các xã, phường trên địa bàn thị xã đang triển khai phương châm phong tỏa, cách ly có mục tiêu, có thời hạn sớm này để dập dịch ở những vùng đỏ.
Ông Ngô Văn Sáu- Chủ tịch UBND phường Quảng Long cho biết: “Khi trên địa bàn phường Quảng Long xuất hiện ca F0, BCĐ, Trung tâm Chỉ huy phòng, chống dịch Covid- 19 đã tiến hành họp khẩn, chỉ đạo lực lượng Công an tiến hành truy vết các trường hợp FI, F2..để đưa đi cách ly tập trung và quản lý chặt các trường hợp F2 để cách ly, theo dõi tại nhà. Đồng thời tổ chức lực lượng để tiến hành phong tỏa 1 phần xóm 1, TDP Trường Sơn- khu vực có F0 xuất hiện. Bên cạnh đó, tổ chức thông báo cho bà con nhân dân trên địa bàn được biết để bà con hợp tác cùng với chính quyền phòng, chống dịch Covid- 19, đảm bảo dập tắt dịch một cách kịp thời”.
Tính đến 17h ngày 25/9/2021, toàn thị xã ghi nhận 55 trường hợp dương tính với  SARS-CoV-2 đều ở các khu phong tỏa, hiện công tác phòng chống dịch bệnh đang được thị xã triển khai kịp thời, đúng hướng và đang kiểm soát tốt dịch bệnh.
Phường Quảng Phong lấy mẫu test nhanh trên diện rộng các trường hợp liên quan tại nơi lưu trú Copy
Phường Quảng Phong lấy mẫu test nhanh trên diện rộng các trường hợp liên quan tại nơi lưu trú.
     Từ thời điểm có quyết định phong tỏa cách ly đến nay, thị xã đã cử các lực lượng trực 24/24 giờ để đảm bảo an ninh trật tự, nhằm kiểm soát tốt người dân trong vùng, tránh lây lan dịch bệnh ra ngoài. Ngoài tập trung khoanh vùng, dập dịch quyết liệt, chính quyền địa phương, các tổ chức, đoàn thể đã tích cực chăm lo, ổn định đời sống người dân trong khu vực phong tỏa. Tổ chức lấy mẫu test nhanh với SARS-CoV-2 và cung cấp số điện thoại đường dây nóng để phục vụ nhu cầu cấp thiết về y tế, ANTT, hỗ trợ nhu yếu phẩm của người dân và luôn đảm bảo yêu cầu 5K của Bộ Y tế.
Đại úy Phạm Hùng- Trưởng Công an phường Quảng Phong, thị xã Ba Đồn cho biết:  “Sau khi trên địa bàn xuất hiện xa dương tính với SARS-CoV-2, phường Quảng Phong đã thành lập chốt tại TDP 6 để đảm bảo công tác chống dịch. Lực lượng tham gia trực chốt đã nâng cao tinh thần trách nhiệm, đảm bảo an toàn, cũng như cung cấp lương thực, thực phẩm cho bà con trong khu vực phong tỏa. Thời gian qua, tuy thời tiết thất thường nhưng anh em chúng tôi đã động viên nhau vượt qua, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao”.
     Ông Phạm Quốc Trị- thôn Tân Đức, xã Quảng Tân, thị xã Ba Đồn chia sẻ: “Từ khi có dịch trên địa bàn, xã đã tiến hành phong tỏa, người dân chúng tôi đã chấp hành nghiêm theo đúng quy định, ở yên trong nhà, nhà nào ở yên nhà đó, không tụ tập đông người và ra khỏi nhà”.
    Có thể thấy, để có thể kiểm soát, khống chế tình hình dịch COVID-19 đang diễn ra phức tạp, thị xã đã đưa ra các quyết sách nhằm tăng cường hơn nữa các biện pháp phòng, chống dịch, hy vọng rằng với sự đồng sức, đồng lòng của cả hệ thống chính trị và người dân, dịch Covid-19 trên địa bàn sẽ sớm được đẩy lùi.

Tác giả bài viết: Nhóm PV Đài TT-TH Thị xã Ba Đồn

Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 2 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê
  • Đang truy cập98
  • Máy chủ tìm kiếm7
  • Khách viếng thăm91
  • Hôm nay22,335
  • Tháng hiện tại61,380
  • Tổng lượt truy cập34,490,907
SĐT nhận cung cấp thông tin
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây