Công an Ba Đồn: Triển khai tổ chức hội nghị “Công an lắng nghe ý kiến nhân dân” và khảo sát sự hài lòng của nhân dân năm 2020.

Thứ năm - 30/07/2020 14:42
Sáng ngày 30/7, công an thị xã Ba Đồn đã tổ chức hội nghị nhằm triển khai kế hoạch tổ chức hội nghị “công an lắng nghe ý kiến nhân dân” và khảo sát sự hài lòng của nhân dân năm 2020. Dự hội nghị có đồng chí Đinh Thiếu Sơn – UVTV, Trưởng Ban Dân vận Thị ủy; đồng chí Nguyễn Văn Tình- Phó Chủ tịch UBND thị xã; đồng chí Thượng tá Lê Văn Hóa – Trưởng Công an thị xã Ba Đồn.
Toàn cảnh hội nghị triển khai kế hoạch tổ chức hội nghị Công an lắng nghe ý kiến nhân dân và khảo sát sự hài lòng của nhân dân năm 2020.
Toàn cảnh hội nghị triển khai kế hoạch tổ chức hội nghị Công an lắng nghe ý kiến nhân dân và khảo sát sự hài lòng của nhân dân năm 2020.
         Sau 3 năm thực hiện Cuộc vận động “Xây dựng phong cách người Công an nhân dân bản lĩnh, nhân văn, vì nhân dân phục vụ” gắn với phong trào “Công an nhân dân học tập, thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy”, cán bộ, chiến sĩ công an thị xã Ba Đồn đã không ngừng nâng cao ý thức rèn luyện, tu dưỡng đạo đức, xây dựng hình ảnh người chiến sĩ Công an nhân dân bản lĩnh, nhân văn, vì nước quên thân, vì nhân dân phục vụ; sẵn sàng hoàn thành mọi nhiệm vụ mà Đảng và nhân dân giao phó.
          Những năm qua, Công an thị xã Ba Đồn đã quyết liệt đấu tranh, phòng chống các loại tội phạm. Kết quả, trong 3 năm qua đã điều tra, khám phá, đã làm rõ 206/219 vụ phạm pháp hình sự, bắt và lập hồ sơ xử lý trên 391 đối tượng, thu hồi tài sản giá trị hơn 900 triệu đồng trả lại cho người bị hại… Thông qua các hội nghị, diễn đàn “Công an lắng nghe ý kiến nhân dân”, Ban chấp hành Công an thị xã Ba Đồn đã lắng nghe, tiếp thu một cách sâu sắc, toàn diện các ý kiến đóng góp của nhân dân và đã giải trình, giải thích, trả lời ngay tại diễn đàn những nội dung, ý kiến nhân dân kiến nghị. Đồng thời, Công an thị xã đã kết hợp lòng ghép công tác tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật để nhân dân hiểu rõ.
        Bên cạnh những kết quả đạt được, các đại biểu đã thẳng thắng đóng góp cho lực lượng Cộng an nhiều vấn đề bức xúc về an ninh trật tự như: tệ nạn may túy, nạn trộm chó, khai thác tài nguyên trái phép, tình hình vi phạm trật tự an toàn giao thông… Các ý kiến cũng mong muốn lực lượng Công an cần tiếp tục phối hợp đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục, phổ biến pháp luật cho các tầng lớp nhân dân; Tích cực đấu tranh, phản bác các quan điểm sai trái, thù địch trên không gian mạng và định hướng thông tin cho quần chúng nhân dân.
       Để tiếp tục thực hiện có hiệu quả Cuộc vận động “Xây dựng phong cách người Công an nhân dân bản lĩnh, nhân văn, vì nhân dân phục vụ” gắn với phong trào “Công an nhân dân học tập, thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy”, trong thời gian tới, Công an tỉnh Quảng Bình đã ban hành kế hoạch số 2219/KH-CAT-PX03 và Chủ tịch UBND thị xã đã có công văn số 964/UBND để chỉ đạo tổ chức diễn đàn “Công an lắng nghe ý kiến của nhân dân” năm 2020 ở Công an thị xã và các xã, phường trên địa bàn. Đây không chỉ là điều kiện để các cơ quan, ban, ngành và nhân dân có nhiều ý kiến đóng góp quý báu cho lực lượng Công an thị xã mà còn để cho lực lượng Công an thị xã ngày càng trong sạch, vững mạnh, đáp ứng yêu cầu đấu tranh phòng chóng tội phạm, tệ nạn xã hội và phục vụ nhân dân tốt hơn.
 
đc Đinh Thiếu Sơn phát biểu tại hội nghị
Đồng chí Đinh Thiếu Sơn – UVTV, Trưởng Ban Dân vận Thị ủy phát biểu tại hội nghị.

       Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Đinh Thiếu Sơn – UVTV, Trưởng Ban Dân vận Thị ủy đã ghi nhận và đánh giá cao những kết quả mà Công an thị xã Ba Đồn đã đạt được trong thời gian qua. Để thực hiện có hiệu quả Cuộc vận động và tổ chức hội nghị “Công an lắng nghe ý kiến nhân dân”, đồng chí Trưởng Ban Dân vận Thị ủy đề nghị: tại các hội nghị ở xã, phường, lực lượng Công an thị xã cần có thái đội cầu thị, tiếp thu ý kiến một cách sâu sắc, toàn diện, trả lời, giải trình các nội dung có liên quan trên cơ sở dân chủ, tạo không khí thoải mái, gần gũi và thân thiện với nhân dân; đồng thời có những biện pháp khắc phục những hạn chế mà nhân dân phản ánh để từng bước xây dựng lực lượng Công an nhân dân chính quy, tinh nhuệ, hiện đại, xứng đáng là lực lượng nòng cốt bảo vệ Đảng, bảo vệ Nhà nước, bảo vệ quyền lợi và lợi ích chính đáng của nhân dân.        

Tác giả bài viết: Lan Anh – Ngọc Linh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê
  • Đang truy cập117
  • Máy chủ tìm kiếm22
  • Khách viếng thăm95
  • Hôm nay36,539
  • Tháng hiện tại835,098
  • Tổng lượt truy cập34,365,817
SĐT nhận cung cấp thông tin
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây