Tăng cường công tác quản lý, đảm bảo an toàn giao thông trên hệ thống đường giao thông nông thôn và đường thuỷ nội địa trong mùa mưa lũ.

Thứ sáu - 10/09/2021 09:23
Thời gian qua, tình hình trật tự an toàn giao thông đường thủy trên địa bàn thị xã Ba Đồn tương đối ổn định, tuy nhiên, hiện nay đang chuẩn bị bước vào mùa mưa bão, nguy cơ xảy ra tai nạn giao thông đường thủy rất lớn. Để đảm bảo an toàn cho người dân và các phương tiện tham gia giao thông trên các tuyến đường giao thông nông thôn, đường thuỷ nội địa và tại các bến khách ngang sông, UBND thị xã chỉ đạo các lực lượng chức năng và địa phương nghiêm túc thực hiện các giải pháp nhằm đảm bảo an toàn giao thông đường thủy trên địa bàn trong mùa mưa bão.
Bến đò ngang Hà Sơn - xã Quảng Sơn (ảnh minh họa)
Bến đò ngang Hà Sơn - xã Quảng Sơn (ảnh minh họa)
Cụ thể, tăng cường công tác quản lý, sửa chữa, bảo trì hệ thống đường giao thông nông thôn thuộc địa phương quản lý; tổ chức kiểm tra tình trạng kỷ thuật cầu, cống và đường để kịp thời sửa chữa và khắc phục các hư hỏng (nếu có) để bảo đảm an toàn công trình và giảm thiểu thiệt hại khi có mưa lũ xảy ra.
Kiểm tra đối với các vị trí thường xuyên ngập lụt như: Cầu, cống và các tuyến đường ngập sâu, nước chảy mạnh để có biện pháp hạn chế, phân luồng giao thông hoặc dừng khai thác nếu có nguy hiểm, gây mất an toàn giao thông, tiến hành rào chắn và bố trí người túc trực 24/24h tại các vị trí ngập lụt và tắc đường; cấm tuyệt đối không cho phương tiện lưu thông qua các vị trí ngập sâu, nước chảy mạnh, có nguy cơ trôi phương tiện.
Tổ chức rà soát và đình chỉ ngay hoạt động đối với các bến khách ngang sông không đảm bảo điều kiện an toàn, không có giấy phép hoặc giấy phép hoạt động đã hết hiệu lực; các phương tiện chở khách ngang sông không đảm bảo yêu cầu kỷ thuật, không có đăng ký, đăng kiểm, không có hoặc thiếu trang thiết bị cứu sinh. Khi bảo lũ xảy ra, có nguy cơ mất an toàn, chỉ đạo lực lượng công an xã kiên quyết dừng hoạt động đối với tất cả phương tiện chở khách; yêu cầu các phương tiện thuỷ nội địa, các nhà hàng nổi đến nơi neo đậu, tránh trú bảo an toàn. Nghiêm cấm việc neo đậu phương tiện vào các vị trí mố, trụ, lan can cầu gây mất an toàn cho công trình và phương tiện.  

Nguồn tin: Đài TT-TH thị xã Ba Đồn:

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê
  • Đang truy cập193
  • Máy chủ tìm kiếm17
  • Khách viếng thăm176
  • Hôm nay19,229
  • Tháng hiện tại829,955
  • Tổng lượt truy cập33,468,530
SĐT nhận cung cấp thông tin
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây