Lực lượng vũ trang thị xã Ba Đồn chủ động, sẵn sàng ứng phó bão số 5.

Thứ bảy - 11/09/2021 06:47
Theo dự báo, bão số 5 có diễn biến hết sức phức tạp, có khả năng ảnh hưởng đến địa bàn. Chính vì vậy ngay từ sáng ngày 11/9 các lực lượng vũ trang trên địa bàn thị xã đã triển khai công tác sẵn sàng ứng phó với tình hình mưa bão với tinh thần nhanh chóng, khẩn trương.
Đội Cảnh sát giao thông, trật tự Công an thị xã Ba Đồn chuẩn bị phương tiện cứu hộ.
Đội Cảnh sát giao thông, trật tự Công an thị xã Ba Đồn chuẩn bị phương tiện cứu hộ.
    Để chủ động làm tốt công tác cứu hộ, cứu nạn, đảm bảo  an ninh trật tự, Công an thị xã đã triển khai lực lượng 100% ứng trực tại đơn vị chuẩn bị sẵn sàng để ứng phó với cơn bão số 5. Theo ghi nhận của phóng viên, vào lúc 7h sáng ngày 11/9 tại Công an thị xã Ba Đồn, công tác chuẩn các phương tiện, trang thiết bị, nhu yếu phẩm thiết yếu để đảm bảo công tác cứu hộ, cứu nạn, phòng chống lụt bão. Lực lượng công an thị xã chủ động triển khai phương án chống bão tại chỗ, kiểm tra tàu, xuồng máy để sẵn sàng tổ chức di dời, sơ tán người dân đến nơi an toàn khi bão, lũ xảy ra; lên phương án kiểm soát, hướng dẫn giao thông, nhất là qua các khu vực ngập sâu, nước chảy xiết đảm bảo an toàn cho người và tài sản của nhân dân.
     Thiếu tá Đinh Thanh Tùng - Đội trưởng đội Cảnh sát giao thông, trật tự Công an thị xã Ba Đồn cho biết: “Để chủ động phòng chống lụt bão năm 2021, đặc biệt là cơn bão số 5 chuẩn bị vào đất liền. Được sự chỉ đạo của ban chỉ huy Công an thị xã, Đội Cảnh sát giao thông, trật tự đã khảo sát những điểm xung yếu có thể ngập lụt khi mưa bão xảy ra, chủ động chuẩn bị mọi phương tiện, lực lượng tại chỗ, 100% ứng trực để chuẩn bị sẵn sàng ứng phó, nhằm đảm bảo tuyệt đối an toàn cho người và tài sản của nhân dân”
Ban CHQS thị xã chuẩn bị tốt các phương tiện để phòng chống cơn bão số 5
Ban CHQS thị xã chuẩn bị tốt các phương tiện để phòng chống bão số 5.
    Bên cạnh nhiệm vụ huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu bảo vệ Tổ quốc, các cán bộ, chiến sỹ BCH Quân sự thị xã luôn tích cực, chủ động phát huy vai trò là lực lượng chủ lực, nòng cốt trong công tác ứng phó, khắc phục sự cố, thiên tai và tìm kiếm cứu nạn. Ghi nhận tại Ban chỉ huy Quân sự thị xã công tác chuẩn bị cũng được các cán bộ chiến sỹ thực hiện khẩn trương từ việc chằng chéo nhà cửa, chặt tỉa cây xanh, chuẩn bị đầy đủ trang thiết bị cần thiết đảm bảo công tác cứu hộ cứu nạn khi bão lũ xảy ra.  Bên cạnh đó, phối hợp với Đồn Biên phòng cửa khẩu Cảng Gianh kêu gọi các phương tiện tàu thuyền đánh bắt xa bờ vào vị trí neo đậu, đến thời điểm hiện tại 1.345 tàu thuyền đánh bắt xa bờ của thị xã Ba Đồn đã vào vị trí neo đậu an toàn.
       Thượng tá Ngô Hữu Tình - Chỉ huy trưởng Ban CHQS thị xã, Phó trưởng ban thường trực BCĐ phòng chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn của thị xã cho biết: “Trước diễn biến tình hình phức tạp của cơn bão số 5, Ban chỉ huy đã quán triệt công điện của Bộ tư lệnh Quân khu 4, UBND tỉnh, Bộ chỉ huy quân sự tỉnh, sự lãnh đạo của Thường trực Thị ủy, UBND thị xã, Đảng ủy Ban CHQS đã tổ chức lực lượng chằng, chống nhà cửa, phát quang cây cối. Đặc biệt là chuẩn bị tốt các phương tiện, lực lượng để tham gia cơ động, ứng phó khi bão xảy ra. Bên cạnh đó, với vai trò là cơ quan thường trực của ban chỉ huy phòng chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn, phòng thủ của thị xã, chúng tôi đã phối hợp với lực lượng công an, biên phòng chỉ đạo xã phường làm tốt công tác chuẩn bị để phòng chống cơn bão số 5".
Đội Cảnh sát giao thông, trật tự Công an thị xã Ba Đồn chuẩn bị tất cả mọi phương tiện, lực lượng tại chỗ sẵn sàng ứng phó với cơn bão số 5
Các phương tiện, lực lượng sẵn sàng ứng phó với cơn bão số 5.
     Lực lượng vũ trang thị xã Ba Đồn luôn thể hiện rõ ý chí quyết tâm và tinh thần “vì nhân dân phục vụ”, “vì nhân dân quên mình”, thực sự là lực lượng nòng cốt trên mặt trận ứng phó, khắc phục sự cố, thiên tai và tìm kiếm cứu nạn. Với tinh thần tích cực, chủ động, đến thời điểm này, các lực lượng vũ trang trên  địa bàn thị xã Ba Đồn đã chuẩn bị chu đáo về con người, phương tiện, trang bị, sẵn sàng ứng phó bão số 5, góp phần cùng các lực lượng, địa phương hạn chế đến mức thấp nhất thiệt hại về người và tài sản của nhân dân khi có mưa bão, lũ lụt xảy ra trên địa bàn.

Tác giả bài viết: Trường Giang - Phú Cường - Hải Long ​​​​​​​

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê
  • Đang truy cập113
  • Máy chủ tìm kiếm2
  • Khách viếng thăm111
  • Hôm nay33,537
  • Tháng hiện tại116,800
  • Tổng lượt truy cập34,546,327
SĐT nhận cung cấp thông tin
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây