Thị xã Ba Đồn: Sẵn sàng ứng phó với thiên tai trước ảnh hưởng dịch Covid-19.

Thứ tư - 15/09/2021 11:05
Hiện thị xã Ba Đồn đang bước vào mùa mưa bão, để chủ động ứng phó với thiên tai trong bối cảnh dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp, thị xã đã chủ động xây dựng kế hoạch, phương án phòng, chống thiên tai nhằm hạn chế thấp nhất thiệt hại có thể xảy ra.
Đồng chí Đoàn Minh Thọ- Phó Bí thư thị ủy, Chủ tịch UBND thị xã kiểm tra công trình chống ngập lụt tại xã Quảng Hải.
Đồng chí Đoàn Minh Thọ- Phó Bí thư thị ủy, Chủ tịch UBND thị xã kiểm tra công trình chống ngập lụt tại xã Quảng Hải.
      Để ứng phó với thiên tai, các địa phương có hồ chứa ở thị xã gồm các xã, phường: Quảng Long, Quảng Minh, Quảng Sơn, Quảng Tiên đã triển khai phương án ứng phó. Trước mùa mưa bão, thị xã đã kiểm tra các hồ đập, các điểm trọng yếu có nguy cơ sạt lở, ngập úng, thực hiện các biện pháp đảm bảo an toàn cho các công trình kênh mương, hồ chứa thủy lợi, các tuyến đường giao thông, những khu vực thường xuyên xảy ra sạt lở… bằng các giải pháp như nạo vét, khơi thông dòng chảy tránh tình trạng ngập lụt gây ảnh hưởng đến công trình. 
Tuyên truyền cho ngư dân thực hiện các biện pháp phòng, chống thiên tai trong bối cảnh dịch bệnh Covid 19
Tuyên truyền cho ngư dân thực hiện các biện pháp phòng, chống thiên tai trong bối cảnh dịch bệnh Covid- 19.
Thị xã là địa phương có số lượng tàu thuyền và ngư dân đánh bắt xa bờ tương đối lớn với 1.345 tàu thuyền lớn nhỏ, tiềm ẩn nguy cơ lây lan dịch bệnh. Chính vì vậy, bên cạnh việc triển khai phòng chống thiên tai, lực lượng chức năng cũng đã triển khai các biện pháp phòng dịch Covid-19. Bên cạnh đó, công tác tuyên truyền nâng cao nhận thức cho người dân thực hiện các biện pháp phòng, chống thiên tai trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 được đẩy mạnh; thị xã cũng tổ chức tập huấn, hướng dẫn kỹ năng ứng phó với một số loại tình huống khi có thiên tai xảy ra.
Tập huấn cho xã phường sử dụng cano để ứng phó khi có lụt bão xảy ra
Tập huấn cho xã phường sử dụng cano để ứng phó khi có lụt bão xảy ra.
     Hiện thị xã đang bước vào mùa mưa bão, do đó UBND thị xã đã phân công nhiệm vụ cho các đơn vị, ngành chức năng tổ chức lực lượng theo dõi nắm chắc tình hình diễn biến của thiên tai, cập nhật tình hình thời tiết, thiên tai. Thông tin kịp thời đến địa phương, cơ quan, đơn vị và người dân ở khu vực bị ảnh hưởng do thiên tai có biện pháp chủ động phòng tránh, ứng phó kịp thời có hiệu quả theo phương châm “4 tại chỗ” và đảm bảo an toàn phòng chống Covid-19. Đồng thời, các lực lượng tham gia cứu hộ, cứu nạn như quân đội, công an sẵn sàng lực lượng xung kích, đảm bảo việc huy động lực lượng, phương tiện tham gia thực hiện việc cứu hộ, cứu nạn, xử lý kịp thời các tình huống thiên tai khẩn cấp xảy ra trên địa bàn, đảm bảo tính mạng, tài sản của Nhân dân và Nhà nước.

Tác giả bài viết: Lệ Hằng - Hải Long

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê
  • Đang truy cập218
  • Máy chủ tìm kiếm20
  • Khách viếng thăm198
  • Hôm nay35,055
  • Tháng hiện tại74,100
  • Tổng lượt truy cập34,503,627
SĐT nhận cung cấp thông tin
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây