Bác bỏ tin đồn thất thiệt: Công ty May Thăng Long xuất hiện ổ dịch lây nhiễm Covid-19

Thứ năm - 30/09/2021 06:15
Những ngày này, trên mạng xã hội và dư luận có xôn xao tin đồn, công ty May Thăng Long cơ sở 2 có địa chỉ tại TDP Cầu, phường Quảng Thuận (thị xã Ba Đồn) có ca lây nhiễm phức tạp khiến công nhân và nhiều người dân hoang mang lo lắng. Nhóm phóng viên đài TT-TH thị xã Ba Đồn đã trực tiếp xác minh sự việc.
Công nhân phải khử khuẩn trước khi vào nhà máy làm việc
Công nhân phải khử khuẩn trước khi vào nhà máy làm việc
Có mặt tại công ty vào sáng ngày 30/9/2021, mọi hoạt động của công ty vẫn được diễn ra bình thường, công tác phòng, chống dịch được tăng cường thực hiện nghiêm túc. Mặc dù Công ty May Thăng Long cơ sở 2 đang áp dụng mức độ phòng chống dịch Covid-19 theo Chỉ thị 15 của Thủ tướng Chính phủ, tuy nhiên, số công nhân đến làm việc bị giảm hơn một nửa so với trước đây, ghi nhận ở thời điểm hiện tại chỉ có 280 công nhân đi làm trên tổng số 574 công nhân,
Lí do được đưa ra là, nhiều địa phương và gia đình khi nghe tin ở công ty May Thăng Long có ca nhiễm dương tính với Sars-Cov-2 đã quyết định cho con em mình nghỉ việc tại nhà để đảm bảo an toàn.
Thời điểm hiện tại chỉ có 280 công nhân đi làm trên tổng số 574 công nhân
Thời điểm hiện tại chỉ có 280 công nhân đi làm trên tổng số 574 công nhân
Qua làm việc với đại diện Công ty May Thăng Long, ông Nguyễn Ngọc Vỹ - Giám đốc công ty cho biết, công ty May Thăng Long cơ sở 2 có 574 lao động, trong đó có chị Lê Thị Th, trú tại TDP Thọ Đơn, phường Quảng Thọ được phát hiện dương tính với Sars-Cov-2 vào ngày 28/9/2021 tại nơi cư trú. Tuy nhiên, trước khi phát hiện bị nhiễm Covid-19, chị Lê Thị Th đã được cách ly tại nhà vì khu vực chị Th sinh sống phải thực hiện CT 16 (Chỉ thị này được áp dụng tại TDP Thọ Đơn từ ngày 21/9/2021). Như vậy, chị Th đã không đến làm việc tại công ty 07 ngày, trước khi bị phát hiện dương tính với Covid-19.
Ngay sau khi có thông tin về ca bệnh của chị Th, phía công ty đã nhanh chóng triển khai lấy mẫu xét nghiệm cho toàn thể cán bộ, công nhân trong công ty. Sau đó, phía chính quyền thị xã đã cử lực lượng Y tế đến lấy mẫu để xét nghiệm PCR. Kết quả 2 lần xét nghiệm đều cho kết quả âm tính.
Trước đó, để đảm bảo an toàn trong sản xuất, công ty đã tuân thủ nguyên tắc lấy mẫu đảm bảo 3 ngày/1 lần để kịp thời phát hiện sớm nếu có trường hợp nhiễm virus Covid-19.
Vừa qua, một số địa phương và công nhân không nắm rõ sự việc về thời gian và quá trình làm việc của ca bệnh trên nên đã hiểu sai và cho rằng công ty có ca lây nhiễm phức tạp. Điều này đã làm ảnh hưởng đến tư tưởng của công nhân và tiến độ sản xuất của công ty.
Công ty đưa đón công nhân tại nhà tạo điều kiện thuận lợi cho chông nhân vừa đảm bảo công tác phòng dịch Covid 19
Công ty đưa đón công nhân tại nhà  tạo điều kiện thuận lợi cho chông nhân vừa đảm bảo công tác phòng dịch Covid   19
Cũng theo ông Nguyễn Ngọc Vỹ, để giải quyết vấn đề thiếu nhân công trong thời điểm này, trước mắt, Công ty đã tổ chức đưa đón công nhân bằng xe riêng của Công ty từ nhà đến công ty và từ công ty về nhà, thực hiện phương án “một cung đường, hai điểm đến”, tuyên truyền, hướng dẫn cho người lao động thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch, đặc biệt quy định 5K của Bộ Y tế như đeo khẩu trang, rửa tay bằng nước sát khuẩn... Trước khi vào nhà máy, công nhân phải vào buồng kháng khuẩn và đo thân nhiệt hàng ngày, quán triệt trong quá trình làm việc, cán bộ công nhân viên đảm bảo khoảng cách trong quá trình làm việc để thực hiện tốt công tác phòng chống dịch.
Chị Nguyễn Thị Ngọc Hà - công nhân công ty May Thăng Long chia sẻ thêm: “Chúng tôi cảm thấy rất an tâm khi làm việc tại công ty, lãnh đạo công ty luôn quan tâm đến đời sống của anh em công nhân. Bản thân tôi cũng ý thức được mình vừa phải đảm bảo an toàn cho chính mình vừa lao động để có thêm thu nhập, vì vậy khi về nhà, tôi luôn ở trong nhà, không đi lung tung và cũng không trò chuyện, tiếp xúc với người lạ”.
Công ty may Thăng Long đảm bảo tốt quy định 5K trong phòng chống dịch Covid 19
Công ty may Thăng Long đảm bảo tốt quy định 5K trong phòng chống dịch Covid 19
Hiện, 100% công nhân của công ty đã được tiêm vắc xin phòng bệnh cùng với những biện pháp được áp dụng để phòng, chống dịch bệnh nhằm tổ chức an toàn các hoạt động tại công ty May Thăng Long.
Việc hiểu sai về ca lây nhiễm tại công tay May Thăng Long cơ sở 2 đã làm ảnh hưởng lớn đến hoạt động của công ty và thu nhập của người lao động. Thiết nghĩ, chính quyền các địa phương nên hiểu đúng sự việc để động viên công nhân quay trở lại làm việc. Phía công ty cũng đã cam kết sẽ tuân thủ các biện pháp phòng chống dịch và sẽ chịu trách nhiệm nếu để dịch bệnh lây lan.
 

Tác giả bài viết: Hồng Sâm- Phú Cường

Tổng số điểm của bài viết là: 7 trong 2 đánh giá

Xếp hạng: 3.5 - 2 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê
  • Đang truy cập123
  • Máy chủ tìm kiếm5
  • Khách viếng thăm118
  • Hôm nay18,064
  • Tháng hiện tại828,790
  • Tổng lượt truy cập33,467,365
SĐT nhận cung cấp thông tin
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây