Thị xã Ba Đồn: Tuyên truyền, vận động người dân tháo dỡ, tạo lối thoát nạn trên các lồng sắt .

Thứ sáu - 31/12/2021 11:20
Chiều ngày 30/12, Công an thị xã Ba Đồn phối hợp với UBND xã Quảng Trung triển khai xây dựng mô hình điểm “Tuyên truyền vận động các hộ gia đình có lồng sắt (chuồng cọp) dỡ bỏ, mở cửa tạo lối thoát nạn thứ 2, tự trang bị dụng cụ, phương tiện chữa cháy, cứu nạn, cứu hộ”.
Các hộ gia đình có lồng sắt (chuồng cọp) ký cam kết thực hiện mô hình
Các hộ gia đình có lồng sắt (chuồng cọp) ký cam kết thực hiện mô hình
     Nhằm phòng chống trộm cắp, cũng như cơi nới diện tích sử dụng, người dân đã làm lồng sắt ở phía sau ban công nhà nhưng lại không mở cửa thoát nạn khi có sự cố cháy nổ xảy ra. Thời gian qua, trên cả nước đã có nhiều vụ cháy liên quan đến căn hộ, nhà ở có “chuồng cọp” đã để lại hậu quả thương tâm, khi nạn nhân không thoát ra được ra ngoài, các lực lượng chức năng mất nhiều thời gian và gặp rất nhiều khó khăn trong quá trình tổ chức chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ.
    Qua rà soát, xã Quảng Trung hiện có 48 hộ gia đình có “lồng sắt” (chuồng cọp), trong đó nhiều nhất là tại thôn Công Hòa 20 hộ; thôn Biểu Lệ 13 hộ; thôn Thượng Thôn 13 hộ và thôn Trung Thôn 02 hộ. Mặc dù trên địa bàn xã chưa xảy ra vụ tai nạn thương tâm liên quan đến cháy nổ, nhưng vẫn tiềm ẩn nhiều nguy cơ cao. Để tuyên truyền cho người dân hiểu về sự nguy hiểm của các nhà có lồng sắt (chuồng cọp), công an thị xã Ba Đồn đã phối hợp với UBND xã triển khai xây dựng mô hình điềm “Tuyên truyền vận động các hộ gia đình có lồng sắt (chuồng cọp) dỡ bỏ, mở cửa tạo lối thoát nạn thứ 2, tự trang bị dụng cụ, phương tiện chữa cháy, cứu nạn, cứu hộ”.
Mục tiêu của mô hình là 100% hộ gia đình tạo lối thoát nạn tại lồng sắt, cửa dự phòng tại ban công; 100% hộ gia đình có phương án xử lý các tình huống cháy nổ, sự cố tai nạn có thể xảy ra; mỗi gia đình có ít nhất 1 thành viên từ 18 tuổi trở lên được tuyên truyền pháp luật, phổ biến kiến thức về PCCC và CNCH; thường xuyên tự kiểm tra an toàn PCCC trong gia đình và sẵn sàng tham gia chữa cháy, cứu nạn khi có sự cố xảy ra…
    Sau khi được tuyên truyền, các hộ gia đình có lồng sắt (chuồng cọp) đã ký cam kết thực hiện mô hình nghiêm túc, đúng quy định.

Tác giả bài viết: Hồng Sâm

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê
  • Đang truy cập79
  • Máy chủ tìm kiếm13
  • Khách viếng thăm66
  • Hôm nay6,050
  • Tháng hiện tại528,458
  • Tổng lượt truy cập34,059,177
SĐT nhận cung cấp thông tin
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây