Đồng chí Giám đốc Công an tỉnh làm việc với Ban Thường vụ Thị ủy Ba Đồn về công tác đảm ANTT.

Thứ sáu - 17/12/2021 11:05
Chiều ngày 16/12, đoàn công tác của Công an tỉnh do Đại tá Nguyễn Tiến Nam– UVTV Tỉnh ủy, Giám đốc Công an tỉnh, đại biểu Quốc hội khóa XV làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với Ban Thường vụ Thị ủy Ba Đồn về một số nội dung liên quan đến ANTT trên địa bàn. Tiếp và làm việc với đoàn có đồng chí Trương An Ninh-UVTV Tỉnh ủy- Bí thư Thị ủy Ba Đồn; đồng chí Đoàn Minh Thọ- PBT Thị ủy-Chủ tịch UBND thị xã, các đồng chí trong Thường vụ Thị ủy, đại diện lãnh đạo UBND thị xã, công an thị xã Ba Đồn.
Các đại biểu dự buổi làm việc .
Các đại biểu dự buổi làm việc .
     Xác định công tác tuyên truyền, giáo dục nâng cao nhận thức cho cán bộ, đảng viên và nhân dân về công tác phòng, chống tội phạm và vi phạm pháp luật là một trong những biện pháp phòng, chống tội phạm hiệu quả nhất. Vì vậy, năm 2021, thị xã đã tổ chức nhiều hội nghị tuyên truyền pháp luật thu hút khoảng hơn 23.000 lượt người tham gia, phát 5000 tờ rơi, treo hơn 200 khẩu hiệu...Củng cố, kiện toàn, duy trì và nhân rộng các mô hình có hiệu quả cao, như mô hình “Thôn, TDP nói không với pháo”, mô hình phối hợp “Công an xã-Hội đồng mục vụ giáo xứ”, mô hình “Liên kết bảo đảm ANTT tại Bệnh viện Đa khoa khu vực Bắc Quảng Bình...”
      Năm 2021, thị xã Ba Đồn đã ra quyết định xử phạt 1.020 trường hợp với tổng số tiền phạt hơn 1,5 tỷ đồng. Trong đó tập trung vào những lĩnh vực như: xậm phạm trật tự xã hội, lĩnh vực kinh tế, ma túy, môi trường, an toàn giao thông, pháo...Công tác tiếp nhận, phân loại, giải quyết tố giác, tin báo về tội phạm và kiến nghị khởi tố cơ bản được thị xã thực hiện đúng quy định của pháp luật. Công tác phát hiện, điều tra, xử lý tội phạm được cơ quan CSĐT Công an thị xã thực hiện xử lý đúng người, đúng tội, không để xảy ra trường hợp oan sai, bỏ lọt tội phạm. Trong năm, các cơ quan chức năng thị xã đã thụ lý 74 vụ án, 98 bị can, trong đó khởi tố 64 vụ, 83 bị can. Tỷ lệ điều tra án rất nghiêm trọng và đặc biệt nghiêm trọng đạt tỷ lệ 100%. Nổi bật về những thành tích về đảm bảo ANTT của thị xã trong năm qua đó là đã xác lập, đấu tranh thành công 08 chuyên án về hình sự, ma túy...
      Tại buổi làm việc, đoàn công tác cũng đã nắm bắt rõ thêm về các vấn đề liên quan đến an ninh tôn giáo, tình trạng khai thác cát trái phép, hoạt động mua bán ma túy, đánh bạc, hoạt động tín dụng đen và những khó khăn, vướng mắc của lực lượng công an thị xã trong quá trình triển khai thực hiện.
Phát biểu kết luận buổi làm việc, đồng chí Giám đốc Công an tỉnh đánh giá cao những kết quả đạt được của địa phương trong bối cảnh có nhiều khó khăn, nhất là trước diễn biến của dịch Covid-19. Đồng chí Giám đốc công an tỉnh cũng biểu dương tinh thần chống dịch của lực lượng công an thị xã trong công tác truy vết, điều tra dịch tễ và có nhiều hình thức tuyên truyền phù hợp, hiệu quả các kiến thức về phòng, chống dịch cho nhân dân.
     Đồng thời, đồng chí cũng nhấn mạnh, thị xã Ba Đồn là trung tâm kinh tế phía bắc của tỉnh Quảng Bình, vì vậy, đây cũng là địa phương tiềm ẩn nhiều yếu tố phạm tội. Để đảm bảo ANTT trên địa bàn, đồng chí Giám đốc Công an tỉnh yêu cầu Công an thị xã nâng cao chất lượng nắm, phân tích, dự báo tình hình phạm tội để kịp thời tham mưu cho lãnh đạo thị xã xử lý nhanh chóng, triệt để các hành vi phạm tội, không để xảy ra các vụ việc phức tạp, đột xuất, bất ngờ. Tập trung xử lý kiên quyết, không có vùng cấm và đảm bảo đúng pháp luật đối với công tác điều tra, phá án. Tăng cường quản lý nhà nước trên lĩnh vực ANTT, hạn chế sơ hở, thiếu sót, không để các đối tượng xấu lợi dụng vi phạm pháp luật và thực hiện các hành vi phạm tội. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, đổi mới nội dung, hình thức và gắn kết với các phong trào, cuộc vận động phát triển kinh tế ở địa phương.
      Cũng tại buổi làm việc, đồng chí Giám đốc Công an tỉnh mong muốn lãnh đạo thị xã quan tâm nhiều hơn đến những người dân ở những xóm vạn chài ven sông, tạo điều kiện để họ có chỗ an cư, lạc nghiệp; động viên, khen thưởng kịp thời cán bộ, chiến sỹ lực lượng công an thị xã trong công tác, chiến đấu, để đơn vị tiếp tục hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, đảm bảo an ninh trật tự, phục vụ tốt sự phát triển kinh tế, xã hội của địa phương.

Tác giả bài viết: Hồng Sâm - Phú Cường

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê
  • Đang truy cập110
  • Máy chủ tìm kiếm16
  • Khách viếng thăm94
  • Hôm nay7,941
  • Tháng hiện tại771,471
  • Tổng lượt truy cập34,302,190
SĐT nhận cung cấp thông tin
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây