Thị xã Ba Đồn: Nâng cao hiệu quả công tác phối hợp giữa Công an - Quân sự - Biên phòng.

Thứ hai - 29/11/2021 08:24
Thời gian qua, 3 lực lượng Công an - Quân sự - Biên phòng thị xã Ba Đồn đã phối hợp chặt chẽ, mang lại hiệu quả cao trong công tác đảm bảo an ninh, trật tự (ANTT) trên địa bàn thị xã.
Các lực lượng phối hợp bắt các đối tượng khai thác cát trái phép tại xã Quảng Tiên.
Các lực lượng phối hợp bắt các đối tượng khai thác cát trái phép tại xã Quảng Tiên.
     Các lực lượng đã chủ động tham mưu cho thị xã ban hành các văn bản, kế hoạch về thực hiện nhiệm vụ đảm bảo ANTT, quân sự - quốc phòng. Ðồng thời, luân phiên tổ chức giao ban định kỳ hoặc trao đổi đột xuất, nhằm đánh giá những việc làm được, những việc chưa làm được và đề ra những giải pháp cụ thể. Các lực lượng đã phối hợp tốt trong việc nắm tình hình tôn giáo, phòng, chống thiên tai, dịch bệnh Covid – 19; thực hiện hỗ trợ xây dựng nhà ở cho các đối tượng chính sách; thăm hỏi, tặng quà nhân ngày thương binh, liệt sĩ; bồi dưỡng kiến thức QP – AN cho hàng trăm đối tượng; hỗ trợ nhân dân khắc phục thiệt hại, tìm kiếm cứu nạn. Trong công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm, các lực lượng thường xuyên tăng cường phối hợp, ngăn chặn và xử lý nghiêm các hành vi vi phạm pháp luật; triển khai các giải pháp phòng ngừa tội phạm và nâng cao chất lượng giải quyết tin báo, tố giác tội phạm; tích cực điều tra, giải quyết các vụ án, vụ việc, các chuyên án đã xác lập. Tiếp tục phối hợp triển khai đợt cao điểm đấu tranh, trấn áp tội phạm. Điểm nổi bật trong công tác phối hợp là các lực lượng đã tăng cường kiểm tra, kiểm soát  phòng, chống dịch bệnh Covid-19; tăng cường phối hợp tuyên truyền, vận động, giáo dục người dân nâng cao ý thức chấp hành pháp luật...
Lực lượng Biên phòng tuyên truyền kiến thức Quốc phòng an ninh cho các ngư dân
Lực lượng Biên phòng tuyên truyền kiến thức Quốc phòng an ninh cho các ngư dân.
      Những kết quả đạt được trong công tác phối hợp giữa ba lực lượng Công an – Quân sự - Biên phòng đã tạo sự chuyển biến tích cực về ANTT, kiềm chế và làm giảm tội phạm, bảo đảm trật tự an toàn xã hội. Qua đó góp phần quan trọng trong việc bảo vệ chủ quyền, toàn vẹn lãnh thổ, tạo môi trường thuận lợi để phát triển KT – XH của địa phương.

Tác giả bài viết: Lệ Hằng - Hải Long

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê
  • Đang truy cập129
  • Máy chủ tìm kiếm4
  • Khách viếng thăm125
  • Hôm nay23,407
  • Tháng hiện tại834,133
  • Tổng lượt truy cập33,472,708
SĐT nhận cung cấp thông tin
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây