Thị xã Ba Đồn: Sơ kết 02 năm triển khai xây dựng mô hình “Thôn, Tổ dân phố nói không với pháo”

Thứ tư - 10/11/2021 17:38
Sáng ngày 10/11, Ban Chỉ đạo 138 thị xã Ba Đồn tổ chức hội nghị sơ kết 02 năm triển khai xây dựng mô hình “Thôn, Tổ dân phố nói không với pháo”. Dự hội nghị về phía công an tỉnh có Thượng tá Nguyễn Thanh Hải- Phó trưởng phòng xây dựng phong trào bảo vệ ANTQ, Thiếu tá Trần Các- Phó trưởng phòng Cảnh sát QLHC về TTXH, về phía lãnh đạo thị xã Ba Đồn có đồng chí Nguyễn Văn Tình- Thị ủy viên-Phó chủ tịch UBND thị xã- Trưởng ban Chỉ đạo 138 thị xã.
Toàn cảnh hội nghị sơ kết 02 năm triển khai xây dựng mô hình “Thôn, Tổ dân phố nói không với pháo”,
Toàn cảnh hội nghị sơ kết 02 năm triển khai xây dựng mô hình “Thôn, Tổ dân phố nói không với pháo”,
     Với sự chủ động, quyết liệt và nhiều cách làm có hiệu quả của lực lượng công an thị xã Ba Đồn trong đấu tranh, phòng ngừa các hành vi vi phạm pháp luật về pháo, nhất là từ khi triển khai xây dựng mô hình “Thôn, Tổ dân phố nói không với pháo” tại một số địa phương trên địa bàn nên tình trạng người dân đốt pháo trái phép những ngày trước, trong và sau Tết giảm hẳn.
Mô hình được xây dựng điểm tại thôn La Hà Nam từ năm 2019, sau đó nhân rộng ra các thôn trong toàn xã Quảng Văn, qua 2 năm thực hiện, mô hình đã mang lại hiệu quả rất tích cực. Đến nay, toàn thị xã 14/16 xã, phường, 17/96 thôn, TDP trên địa bàn thị xã triển khai xây dựng mô hình.
Để triển khai thực hiện có hiệu quả mô hình này, Ban chỉ đạo mô hình các xã, phường đã tổ chức 35 hội nghị tuyên truyền với khoảng 8.700 người tham gia, phát hơn 7.000 tờ rơi. Tổ chức tuyên truyền trên hệ thống loa truyền thanh hơn 1.000 lượt; treo 156 băng rôn tuyên truyền tại các khu vực trung tâm. Tổ chức hơn 280 lượt “Đi từng ngõ, gõ từng nhà, gặp từng người dân” để tuyên truyền Nghị định 137/NĐ-CP của Chính phủ, ký cam kết không vi phạm pháp luật về pháo cho hơn 9.000 hộ dân và vận động Nhân dân giao nộp pháo. Kết quả, công an thị xã đã vận động nhân dân giao nộp 212 hộp pháo, 176 quả pháo rời, 1032 viên pháo bi, trọng lượng khoảng 398 kg.
Các tập thể, cá nhân được UBND thị xã tặng giấy khen vì đã có thành tích xuất sắc trong việc thực hiện mô hình“Thôn, Tổ dân phố nói không với pháo
Các tập thể, cá nhân được UBND thị xã tặng giấy khen vì đã có thành tích xuất sắc trong việc thực hiện mô hình“Thôn, Tổ dân phố nói không với pháo.
     Tại hội nghị, các đại biểu đã giành nhiều thời gian thảo luận, làm rõ những mặt còn hạn chế trong quá trình triển khai và nêu lên các phương pháp và cách làm sáng tạo, hiệu quả để sớm nhân rộng tại các thôn, TDP còn lại trên địa bàn thị xã.
Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Phó chủ tịch UBND thị xã- Trưởng ban Chỉ đạo 138 thị xã Nguyễn Văn Tình ghi nhận hiệu quả mà mô hình này mang lại, đồng chí nhấn mạnh, mô hình “Thôn, Tổ dân phố nói không với pháo” là mô hình hoàn toàn mới, sáng tạo, đúng đắn, kịp thời, thiết thực và có hiệu quả; vừa sức dân, hợp lòng dân. Mô hình đã phát huy hiệu quả rõ rệt, tạo sức lan tỏa rộng khắp trong Nhân dân về bài trừ các hành vi vi pháp pháp luật về pháo, nhất là bài trừ tình trạng sử dụng pháo trái phép ra khỏi đời sống xã hội. Đồng chí Trưởng ban Chỉ đạo 138 thị xã cũng lưu ý thêm một số nhiệm vụ trọng tâm thời gian tới, trong đó tập trung đẩy mạnh công tác tuyên truyền vận động Nhân dân tích cực tham gia thực hiện mô hình này và chấp hành các quy định của pháp luật về pháo, tạo ra sức lan tỏa rộng khắp trong cộng đồng dân cư.
Kiên quyết xử lý nghiêm minh các đối tượng có hành vi sử dụng pháo trái phép và thông báo rộng rãi trên hệ thống loa truyền thanh, thông báo bằng văn bản đến các thôn, TDP, cơ quan, doanh nghiệp, nhà trường nơi có đối tượng vi phạm đang sinh sống, học tập, công tác.
Dịp này, 2 tập thể 2 cá nhân đã vinh dự được nhận giấy khen của Công an tỉnh Quảng Bình, 8 tập thể và 8 cá nhân được UBND thị xã tặng giấy khen vì đã có thành tích xuất sắc trong việc thực hiện mô hình“Thôn, Tổ dân phố nói không với pháo”.

Tác giả bài viết: Hồng Sâm - Phú Cường

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

GIỚI THIỆU TỔNG QUAN WEBSITE BADONTV.VN - TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỔNG HỢP TRUNG TÂM VĂN HÓA-THỂ THAO VÀ TRUYỀN THÔNG THỊ XÃ BA ĐỒN

Địa chỉ Website: badontv.vn Tên gọi: BĐRT (BaDon Radio Television) Trang thông tin điện tử tổng hợp Trung tâm Văn hóa - Thể thao và Truyền thông (Trung tâm VH-TT&TT) thị xã Ba Đồn. Tôn chỉ, mục đích: Website được xây dựng, hoạt động nhằm đăng tải, lưu trữ các văn bản bao gồm tin tức, sự kiện,...

Thống kê
  • Đang truy cập131
  • Máy chủ tìm kiếm39
  • Khách viếng thăm92
  • Hôm nay29,033
  • Tháng hiện tại551,441
  • Tổng lượt truy cập34,082,160
SĐT nhận cung cấp thông tin
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây