Thị xã Ba Đồn: Triển khai ứng phó cơn bão số 8 và mưa lũ.

Thứ tư - 13/10/2021 03:12
Chủ động ứng phó với cơn bão số 8 và mưa lũ, hạn chế đến mức thấp nhất thiệt hại và người và tài sản. Đây là ý kiến chỉ đạo của đồng chí chủ trì hội nghị Đoàn Minh Thọ- Chủ tịch UBND thị xã- Trưởng Ban Chỉ huy PCTT và TKCN kiêm BCH PTDS thị xã tại hội nghị triển khai ứng phó cơn bão số 8 và mưa lũ. Tham gia hội nghị có đồng chí Nguyễn An Bình-UVTV Thị ủy- Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam thị xã; đồng chí Nguyễn Văn Ninh-ThUV- PCT.UBND thị xã, chủ tịch UBND các xã, phường, lãnh đạo các phòng, ban, đơn vị liên quan.
Đồng chí Đoàn Minh Thọ- Chủ tịch UBND thị xã- Trưởng Ban Chỉ huy PCTT và TKCN kiêm BCH PTDS thị xã phát biểu tại hội nghị.
Đồng chí Đoàn Minh Thọ- Chủ tịch UBND thị xã- Trưởng Ban Chỉ huy PCTT và TKCN kiêm BCH PTDS thị xã phát biểu tại hội nghị.
    Theo dự báo của Đài KTTV Quốc gia, vào lúc 04 giờ chiều ngày 13/10, vị trí tâm bão ở khoảng 18,9 độ Vĩ Bắc; 113,9 độ Kinh Đông, cách quần đảo Hoàng Sa khoảng 270km về phía Đông Bắc.  Bão di chuyển chủ yếu theo hướng Tây, mỗi giờ đi được khoảng 20km, đi sâu vào đất liền khu vực từ Thanh Hóa đến Quảng Bình và suy yếu thành áp thấp nhiệt đới.
   Tại địa bàn thị xã Ba Đồn, do ảnh hưởng của dải hội tụ nhiệt đới, kết hợp với không khí lạnh tăng cường, nên từ ngày 13-15/10, thị xã có khả năng xuất hiện đợt mưa lớn có nguy cơ gây ngập úng cục bộ tại các vùng trũng thấp, khu vực ven sông, suối…
    Hiện, toàn thị xã có 376/376 tàu thuyền đã được kêu gọi về nơi tránh trú bão an toàn; 242 lồng cá nuôi trồng thủy hải sản được gia cố và kéo vào gần bờ; chính quyền địa phương cũng đã vận động người dân ở nơi có nguy cơ ảnh hưởng của bão, lũ di dời đến nơi an toàn.
    Tại hội nghị, các đại biểu đã tập trung thảo luận đưa ra nhiều phương án, giải pháp nhằm ứng phó với cơn bão số 8 và mưa lũ.
     Kết luận tại hội, đồng chí Chủ tịch UBND thị xã yêu cầu Ban Chỉ huy PCTT và TKCN kiêm BCH PTDS, lãnh đạo UBND xã, phường tổ chức trực ban 24/24, theo dõi chặt chẽ bản tin, cảnh báo diễn biến của bão số 8 để triển khai các biện pháp ứng phó phù hợp, kịp thời theo phương châm “4 tại chỗ” gắn chặt với công tác phòng chống dịch Covid-19, tuyệt đối không chủ quan, lơ là; Tập trung rà soát, kiểm đếm tàu thuyền, phương tiện hoạt động trên biển, quản lý chặt chẽ việc ra khơi của tàu thuyền, tuyệt đối không cho tàu thuyền ra khơi khi bão đổ bổ và thời tiết diễn biến xấu; Rà soát, di dời khẩn cấp các hộ dân ở khu vực nguy hiểm, khu vực có nguy cơ bị ngập sâu, chia cắt, nhất là tại các vùng thấp trũng, ven sông suối, những hộ không đảm bảo an toàn; Kiểm tra, rà soát cơ sở vật chất tại các địa điểm cách ly tập trung của các xã, phường để có phương án gia cố, giằng néo đề phòng ảnh hưởng của bão, chuẩn bị đầy đủ lương thực, thực phẩm, nước uống nhu yếu phẩm, thuốc chữa bệnh và các vật tư y tế cần thiết khác đủ để sử dụng tối thiểu trong 7-10 ngày để ứng phó với các tình huống do ảnh hưởng của bão, lũ có thể xảy ra. Hướng dẫn nhân dân thực hiện các phương án ứng phó, chằng chéo, gia cố nhà cửa. Tổ chức vận hành các hồ chứa nước bảo đảm an toàn tài sản, tính mạng dân cư vùng hạ du và an toàn hồ đập thủy lợi, đối với các hồ đập xung yếu cần chủ động hạ thấp mực nước; phân công cụ thể, bố trí lực lượng thường trực tại các hồ chứa đã đầy nước, hồ chứa có nguy cơ mất an toàn để kịp thời xử lý khi có tình huống; đặc biệt là các hồ chứa đang thi công và các hồ chứa bị hư hỏng, xuống cấp…
Sẵn sàng lực lượng, phương tiện để kịp thời cứu hộ, cứu nạn và khắc phục nhanh hậu quả của bão và mưa lũ sau bão, phải hạn chế thấp nhất thiệt hại về người và tài sản.

Tác giả bài viết: Hồng Sâm - Phú Cường

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

GIỚI THIỆU TỔNG QUAN WEBSITE BADONTV.VN - TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỔNG HỢP TRUNG TÂM VĂN HÓA-THỂ THAO VÀ TRUYỀN THÔNG THỊ XÃ BA ĐỒN

Địa chỉ Website: badontv.vn Tên gọi: BĐRT (BaDon Radio Television) Trang thông tin điện tử tổng hợp Trung tâm Văn hóa - Thể thao và Truyền thông (Trung tâm VH-TT&TT) thị xã Ba Đồn. Tôn chỉ, mục đích: Website được xây dựng, hoạt động nhằm đăng tải, lưu trữ các văn bản bao gồm tin tức, sự kiện,...

Thống kê
  • Đang truy cập129
  • Máy chủ tìm kiếm35
  • Khách viếng thăm94
  • Hôm nay31,506
  • Tháng hiện tại842,232
  • Tổng lượt truy cập33,480,807
SĐT nhận cung cấp thông tin
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây