Đồng chí Chủ tịch UBND thị xã Ba Đồn kiểm tra tình hình mưa lũ tại một số địa phương trên địa bàn.

Chủ nhật - 17/10/2021 12:24
Trước diễn biến phức tạp của mưa lớn xảy ra trên địa bàn, sáng ngày 17/10, đồng chí Đoàn Minh Thọ- PBT Thị ủy, Chủ tịch UBND thị xã đã đi kiểm tra tình hình và chỉ đạo công tác phòng, chống mưa lũ tại một số xã, phường trên địa bàn.
Đồng chí Đoàn Minh Thọ Chủ tịch UBND thị xã kiểm tra tình hình ngập lụt tại thôn Cồn Sẻ, xã Quảng Lộc.
Đồng chí Đoàn Minh Thọ Chủ tịch UBND thị xã kiểm tra tình hình ngập lụt tại thôn Cồn Sẻ, xã Quảng Lộc.
     Do ảnh hưởng của không khí lạnh tăng cường kết hợp với dải hội tụ nhiệt đới có trục qua phía Nam khu vực Trung Trung Bộ và nhiễu động trong đới gió đông, nên tại tỉnh Quảng Bình đã có mưa vừa, rải rác mưa to đến rất to. Tổng lượng mưa phổ biến từ 100- 200mm. Hiện, tại thị xã Ba Đồn, mực nước sông Gianh lên nhanh do nước từ thượng lưu chảy về kết hợp triều cường lên nên tại các vùng cồn bãi đã ngập đường đi lại. Mực nước cách kè chống xói lở 0,5-1m; các tuyến đường tại các địa phương như: thôn Công Hòa xã Quảng Trung, thôn Tiên Xuân xã Quảng Tiên…; một số khu chợ ven sông bị ngập lụt.
Nuóc sông lên nhanh gây ngập tuyến đường vào thôn Công Hòa, xã Quảng Trung
Nuóc sông lên nhanh gây ngập tuyến đường vào thôn Công Hòa, xã Quảng Trung.
     Qua kiểm tra chỉ đạo ứng phó mưa lũ, đồng chí Chủ tịch UBND thị xã đề nghị các địa phương cần tích cực triển khai, theo dõi sát diễn biến tình hình mưa lũ để có phương án phù hợp, chủ động các phương án ứng phó với mưa lũ theo phương châm “4 tại chỗ”. Đặc biệt là rà soát, kiểm tra phương án sơ tán, di dời các hộ dân vùng có nguy cơ xảy ra lũ quét, vùng cồn bãi có nguy cơ ngập sâu đến nơi an toàn. Tình hình diễn biến mưa lũ vẫn còn rất phức tạp, vì thế các địa phương phải luôn nhắc nhở người dân cần nghiêm túc thực hiện các phương án ứng phó theo sự hướng dẫn, chỉ đạo trực tiếp của chính quyền địa phương để hạn chế đến mức thấp nhất thiệt hại có thể xảy ra.

Tác giả bài viết: Hải Long - Lan Anh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê
  • Đang truy cập79
  • Máy chủ tìm kiếm5
  • Khách viếng thăm74
  • Hôm nay14,419
  • Tháng hiện tại567,883
  • Tổng lượt truy cập34,098,602
SĐT nhận cung cấp thông tin
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây