Đại hội Đảng bộ Bệnh viện Đa khoa khu vực bắc Quảng Bình nhiệm kỳ 2020-2025.

Thứ bảy - 06/06/2020 21:41
Trong 1,5 ngày 05-06/6, Bệnh viện Đa khoa khu vực bắc Quảng Bình đã tổ chức thành công Đại hội Đảng bộ nhiệm kỳ 2020-2025. Dự đại hội có đồng chí Đoàn Minh Thọ- Phó bí thư Thị ủy- Chủ tịch UBND thị xã; đồng chí Phạm Thị Giang Hà- UVTV, Trưởng Ban Tổ chức Thị ủy; lãnh đạo các phòng, ban, đơn vị trên địa bàn thị xã và 153 đại biểu chính thức của Đảng bộ bệnh viện.
Toàn cảnh Đại hội.
Toàn cảnh Đại hội.
         Đảng bộ Bệnh viện Đa khoa khu vực Bắc Quảng Bình hiện có 153 đảng viên, sinh hoạt tại 06 chi bộ trực thuộc. Nhiệm kỳ 2015-2020, Đảng bộ Bệnh viện đã phát huy vai trò lãnh đạo, đưa các chủ trương, đường lối của Đảng và chính sách, pháp luật của Nhà nước vào thực tiễn hoạt động của Bệnh viện; lãnh đạo cán bộ, đảng viên hoàn thành và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Xác định công tác cấp cứu, khám chữa bệnh, chăm sóc sức khỏe cho nhân dân là nhiệm vụ chính trị trọng tâm của đơn vị nên Đảng ủy đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo xây dựng chương trình hành động, kế hoạch chỉ tiêu cụ thể cho từng năm, các chỉ tiêu đều đạt và vượt kế hoạch đề ra, số lượt người bệnh đến khám và chữa bệnh năm sau luôn cao hơn năm trước, cụ thể:  Năm 2015, người bệnh điều trị nội trú hơn 25.700 lượt đến năm 2019 người bệnh điều trị nội trú hơn 28.700 lượt ; năm 2015 phẫu thuật được gần 4000 ca, năm 2019 phẫu thuật được hơn 4.200. Đặc biệt, năm 2019 tiếp nhận điều trị cho gần 3.600 trường hợp dịch bệnh Sốt xuất huyết; năm 2020 triển khai khu cách ly điều trị dịch bệnh COVID 19 với quy mô 30 giường bệnh, trong đó có 5 giường bệnh điều trị tích cực. Cùng với công tác cấp cứu, khám chữa bệnh, công tác phòng bệnh luôn được Đảng ủy chú trọng, trong 5 năm qua, bệnh viện đã tăng cường truyền thông giáo dục nhân dân chăm sóc sức khỏe thường xuyên thông qua trực tiếp trong khám chữa bệnh, hệ thống pano, áp phích, tài liệu; truyền thông tại địa bàn cư trú, trên trang Web bệnh viện.
     Xác định xây dựng nguồn nhân lực là khâu then chốt để phát triển Bệnh viện, trong nhiệm kỳ bệnh viện đã tuyển dụng 22 bác sĩ về công tác tại các chuyên ngành, nâng tổng số bác sĩ hiện có là 92 bác sĩ, đào tạo 29 cán bộ sau đại học, đào tạo cập nhật kiến thức chuyên môn cho 334 lượt cán bộ; trung cấp lý luận chính trị cho 14 đồng chí; quản lý nhà nước hệ chuyên viên cho 02 đồng chí, quản lý bệnh viện 03 đồng chí. Cán bộ được đào tạo cơ bản đã phát huy và áp dụng được những kiến thức, kỹ thuật mới, các tiến bộ khoa học kỹ thuật tiên tiến vào khám, chẩn đoán và điều trị bệnh. Bên cạnh đó, bệnh viện đã tiếp nhận và triển khai có hiệu quả các kỹ thuật được chuyển giao từ bệnh viện tuyến Trung ương và các bệnh viện chuyên ngành; đẩy mạnh thực hiện các đề tài nghiên cứu khoa học ứng dụng kỹ thuật, đánh giá kết quả áp dụng, thực hiện chuyên môn, các sáng kiến cải tiến kỹ thuật để nâng cao chất lượng khám chữa bệnh.
      Công tác xây dựng, củng cố tổ chức đảng được BCH Đảng bộ quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo sâu sát, gắn việc xây dựng tổ chức Đảng với xây dựng hệ thống chính trị trong cơ quan vững mạnh. Chất lượng sinh hoạt chi bộ ngày được nâng lên. Công tác quy hoạch cán bộ được Đảng uỷ quan tâm, bảo đảm có tính kế thừa, phát triển, sự chuyển tiếp liên tục giữa các thế hệ cán bộ. Công tác phát triển đảng viên được chú trọng; trong nhiệm kỳ, đã kết nạp được 41 đảng viên mới, nâng tổng số đảng viên toàn Đảng bộ lên 153 đồng chí.
Phát biểu tại Đại hội, đồng chí Đoàn Minh Thọ- Phó bí thu Thị ủy- Chủ tịch UBND thị xã ghi nhận trong nhiệm kỳ qua, Đảng bộ Bệnh viện ĐKKV Bắc Quảng Bình có nhiều thuận lợi nhưng cũng gặp nhiều khó khăn, nhưng bệnh viện đã và đang nỗ lực khắc phục, thực hiện tốt công tác chăm sóc và bảo vệ sức khỏe nhân dân, các đảng viên thể hiện rõ vai trò, trách nhiệm yêu nghề, phục vụ tốt người bệnh.
 
toàn cảnh trên xuống đại hội đảng bộ bvdkbqb
Toàn cảnh Đại hội.

       Để thực hiện tốt những nhiệm vụ đặt ra trong nhiệm kỳ tới, đồng chí Chủ tịch UBND thị xã yều cầu: Đảng bộ bệnh viện căn cứ vào các nội dung cơ bản của Nghị quyết số 20 của BCH TW (khóa XII) để xác định nhiệm vụ trọng tâm, chủ yếu cần tập trung lãnh đạo, chỉ đạo nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh, làm tốt công tác bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe nhân dân trong tình hình mới, gắn với việc hoàn thành các chỉ tiêu chủ yếu mà nghị quyết Đại hội Đảng bộ thị xã lần thứ 25 đề ra. Đẩy mạnh việc “học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” để nâng cao đạo đức, lương tâm nghề nghiệp của người thầy thuốc; hết lòng, hết sức chăm sóc, cứu chữa cho người bệnh; không được thiếu trách nhiệm, thờ ơ, lãnh đạm với người bệnh; không sách nhiễu, gây phiền hà cho nhân dân trong khám và điều trị bệnh. Cân nhắc, thảo luận, tìm giải pháp, kế hoạch, phương thức đào tạo, bồi dưỡng để nâng cao trình độ cán bộ, chất lượng chuyên môn và từng bước chuyển hoá đội ngũ cán bộ. Có chính sách thu hút để tăng cường đội ngũ thầy thuốc có trình độ giỏi về bệnh viện công tác, và để họ yên tâm công tác tại bệnh viện, thực hiện nghiêm quy chế bệnh viện. Bảo đảm mỗi cán bộ, đảng viên phải được phân công nhiệm vụ cụ thể, theo vị trí việc làm, để phát huy tối đa sở trường và năng lực chuyên môn. Đẩy mạnh cải cách hành chính, đổi mới quản lý điều hành để nâng cao năng lực quản lý, làm tốt công tác bảo vệ chăm sóc sức khỏe nhân dân.
 
Ban chấp hành Đảng bộ Bệnh viện ĐKKV Bắc Quảng Bình
Lãnh đạo thị xã tặng hoa chúc mừng Ban chấp hành khóa mới.

       Với tinh thần khách quan, dân chủ, Đại hội đã bầu Ban Chấp hành Đảng bộ Bệnh viện Đa khoa khu vực Bắc Quảng Bình, nhiệm kỳ 2020 - 2025 gồm 08 đồng chí và bầu Đoàn đại biểu chính thức dự Đại hội cấp trên. Tại hội nghị lần thứ nhất Ban Chấp hành Đảng bộ Bệnh viện, đồng chí Nguyễn Viết Thái- Giám đốc bệnh viện Đa khoa khu vực Bắc Quảng Bình được bầu giữ chức Bí thư Đảng ủy Bệnh viện nhiệm kỳ 2020-2025.

Tác giả bài viết: Trường Giang - Hồng Sâm

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê
  • Đang truy cập125
  • Máy chủ tìm kiếm12
  • Khách viếng thăm113
  • Hôm nay34,780
  • Tháng hiện tại798,310
  • Tổng lượt truy cập34,329,029
SĐT nhận cung cấp thông tin
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây