Đại hội Đảng bộ xã Quảng Tiên lần thứ XXVII, nhiệm kỳ 2020 – 2025.

Thứ năm - 11/06/2020 16:11
Trong 2 ngày 10 – 11/6, Đảng bộ xã Quảng Tiên đã tổ chức thành công Đại hội Đại biểu lần thứ XXVII, nhiệm kỳ 2020 – 2025. Đến dự và chỉ đạo Đại hội có đồng chí Đoàn Minh Thọ - Phó Bí thư Thị ủy, Chủ tịch UBND thị xã; đồng chí Nguyễn An Bình – UVTV Thị ủy, Chủ tịch UBMT TQVN thị xã; đồng chí Phạm Thị Giang Hà – UVTV Thị ủy, Trưởng Ban tổ chức thị xã; đồng chí Đoàn Phú Hậu – UVTV Thị ủy, Chủ nhiệm UBKT, Chánh thanh tra nhà nước Việt Nam thị xã Ba Đồn; cùng các đồng chí lãnh đạo các phòng, ban, đơn vị trên địa bàn thị xã.
Đồng chí Đoàn Minh Thọ - Phó Bí thư Thị ủy, Chủ tịch UBND thị xã tặng hoa chúc mừng Đại hội.
Đồng chí Đoàn Minh Thọ - Phó Bí thư Thị ủy, Chủ tịch UBND thị xã tặng hoa chúc mừng Đại hội.
       Nhiệm kỳ 2015 – 2020, Đảng bộ và nhân dân xã Quảng Tiên đã nỗ lực phấn đấu đạt được những kết quả quan trọng. Tuy là một xã có xuất phát điểm thấp nhưng có sự bứt phá, vươn lên trong công cuộc xây dựng Nông thôn mới. 5 năm qua, kinh tế xã Quảng Tiên có bước tăng trưởng khá, cơ cấu kinh tế chuyển dịch tích cực, đúng hướng: tỷ trọng nông, lâm, ngư, nghiệp chiếm 35%; công nghiệp, ngành nghề nông thôn chiếm 65%; thu ngân sách trên địa bàn năm 2019 là 8,6 tỷ đồng; thu nhập bình quân đầu người đến năm 2020 là 36,2 triệu/năm.
          Bên cạnh đó, sự nghiệp giáo dục đào tạo cũng được Đảng bộ xã Quảng Tiên đẩy mạnh, công tác xã hội hóa giáo dục, xã hội hóa y tế đã trở thành nguồn động lực sức mạnh trong nhân dân và toàn xã hội. Các hoạt động xóa đói giảm nghèo thực hiện có hiệu quả, các chính sách xã hội, công tác an sinh xã hội được giải quyết kịp thời, đúng đối tượng. Đến năm 2020, tỷ lệ hộ nghèo giảm còn 2,74%, vượt so với nghị quyết đề ra. Ngoài ra, đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân cũng được cải thiện, Quốc phòng – An ninh được giữ vững, công tác phòng chống tham nhũng thực hiện có hiệu quả.
 
toàn cảnh trên xuống đại hội đảng bộ xã quảng tiên
Toàn cảnh Đại hội.

          Thực hiện Chỉ thị 05/BTC “ Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” trong Đảng bộ và nhân dân xã Quảng Tiên đạt được những kết quả quan trọng. Năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của Đảng bộ, quản lý điều hành của Chính quyền được nâng cao; vai trò của Mặt trận và các đoàn thể ngày càng được phát huy, dân chủ xã hội được tăng cường; công tác đào tạo đội ngũ cán bộ, đảng viên được chú trọng. Trong nhiệm kỳ, Đảng bộ xã Quảng Tiên đã kết nạp được 33 đảng viên mới; cử đi học trung cấp chính trị 05 đồng chí; 80% đảng viên hoàn thành tốt và xuất sắc nhiệm vụ được giao.
          Nhiệm kỳ 2020 – 2025, Đảng bộ xã Quảng Tiên tiếp tục đổi mới phương thức lãnh đạo và sức chiến đấu của Đảng bộ, xây dựng hệ thống chính trị trong sạch vững mạnh, tăng cường đoàn kết phát huy dân chủ. Huy động tối đa và sử dụng có hiệu quả nguồn lực để tăng trưởng kinh tế, đẩy mạnh chuyển dịch cơ cấu kinh tế theo hướng tăng tỷ trọng công nghiệp, thủ công nghiệp, ngành nghề nông thôn. Tạo chuyển biến mới trong lĩnh vực văn hóa – xã hội, tăng cường Quốc phòng – An ninh, bảo đảm ổn định chính trị và trật tự an toàn xã hội, xây dựng Quảng Tiên phát triển bền vững.
 
đc đoàn minh thọ phát biểu tại đại hội đảng bộ xã quảng tiên 1
Đồng chí Đoàn Minh Thọ - Phó Bí thư Thị ủy, Chủ tịch UBND thị xã phát biểu chỉ đạo tại Đại hội.

          Phát biểu tại Đại hội, đồng chí Đoàn Minh Thọ - Phó Bí thư Thị ủy, Chủ tịch UBND thị xã đã ghi nhận và đánh giá cao những kết quả mà Đảng bộ và nhân dân xã Quảng Tiên đã đạt được trong suốt thời gian qua. Đồng thời, đồng chí cũng nhấn mạnh một số nhiệm vụ quan trọng cần thực hiện trong thời gian tới, đó là: xã cần xác định cơ cấu kinh tế phù hợp nhằm huy động mọi nguồn lực, khai thác tốt tiềm năng để phát triển kinh tế toàn diện và hiệu quả. Đẩy mạnh thực hiện tái cơ cấu ngành nông nghiệp theo hướng nâng cao giá trị gia tăng và phát triển bền vững. Tiếp tục vận động, huy động nội lực của nhân dân và các nguồn lực khác để xây dựng nông thôn mới gắn với triển khai thực hiện các chương trình mục tiêu khác đạt hiệu quả. Nâng cao chất lượng hoạt động lĩnh vực văn hóa – xã hội.  Xây dựng môi trường văn hóa lành mạnh, tiến bộ, tạo nền tảng tinh thần xã hội vững chắc; đổi mới và nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện. Đảng bộ phải tăng cường kỷ luật, kỷ cương hành chính, văn hóa công vụ, quy tắc ứng xử của cán bộ, công chức, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm trong thực hiện nhiệm vụ, công vụ để chính quyền thực sự là của dân, do dân và vì dân. Tăng cường công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng, củng cố hệ thống chính trị trong sạch vững mạnh. Phát huy dân chủ và sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân, quyền làm chủ của nhân dân…
 
ảnh đại biểu ra mắt trước đại hội xã quảng tiên
Ban chấp hành Đảng bộ xã Quảng Tiên nhiệm kỳ 2020 – 2025.

          Với tinh thần đoàn kết, dân chủ và khách quan, đại hội đã bầu 14 đồng chí và Ban chấp hành Đảng bộ xã Quảng Tiên nhiệm kỳ 2020 – 2025 và bầu đoàn đại biểu đi dự Đại hội cấp trên. Tại phiên họp thứ nhất, BCH khóa XXVII đã bầu BTV Đảng ủy, PBT Đảng ủy, UBKT Đảng ủy, Chủ nhiệm UBKT Đảng ủy.

Tác giả bài viết: Hải Long – Ngọc Linh

Tổng số điểm của bài viết là: 2 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 2 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê
  • Đang truy cập74
  • Máy chủ tìm kiếm7
  • Khách viếng thăm67
  • Hôm nay15,040
  • Tháng hiện tại813,599
  • Tổng lượt truy cập34,344,318
SĐT nhận cung cấp thông tin
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây