Đồng chí Bí thư Thị ủy Ba Đồn chỉ đạo giải quyết ngay vấn đề cấp nước sinh hoạt cho nhân dân trên địa bàn phường Quảng Phong.

Thứ ba - 07/01/2020 17:40
Sáng ngày 07/1, Đồng chí Trương An Ninh-UVTV Tỉnh ủy- Bí thư Thị ủy Ba Đồn đã có buổi làm việc với phường Quảng Phong về vấn đề cấp nước sạch cho các hộ dân trên địa bàn phường. Dự buổi làm việc có đồng chí Lê Anh Dũng- Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty Cấp nước Quảng Bình, đại diện lãnh đạo Ban quản lý ODA Quảng Trạch, xí nghiệp cấp nước Ba Đồn, lãnh đạo các phòng, ban liên quan của thị xã và lãnh đạo phường Quảng Phong.
Toàn cảnh buổi làm việc của đồng chí Bí thư thị ủy với phường Quảng Phong
Toàn cảnh buổi làm việc của đồng chí Bí thư thị ủy với phường Quảng Phong
     Tại buổi làm việc, lãnh đạo phường Quảng Phong đã báo cáo tình hình sử dụng nước của các hộ dân trên địa bàn. Theo đó, hiện phường Quảng Phong còn khoảng hơn 1.200 hộ dân chưa được sử dụng nước sạch, tình trạng này kéo dài đã khiến người dân bức xúc, đã nhiều lần kiến nghị tại các buổi tiếp xúc cử tri nhưng vẫn chưa có phương án giải quyết, lí do đưa ra là chờ dự án cấp nước sinh hoạt (giai đoạn 2). Để giải quyết tình hình trước mắt, đồng chí Bí thư Thị ủy đã yêu cầu địa phương và các ban, ngành liên quan kịp thời tìm ra phương án tạm thời để cấp nước sinh hoạt cho người dân phường Quảng Phong. Sau khi thảo luận, đã thống nhất phương án, cụ thể: Công ty cổ phần cấp nước Quảng Bình sẽ đầu tư 1 đường ống chính có chiều dài 2.500m đấu nối với đường ống dẫn nước từ Rào Nan qua cầu Quảng Hải, chạy dọc theo trục đường liên phường, từ trục ống chính sẽ lắp đặt các tuyến ống theo các nhánh và đấu nối trực tiếp vào các hộ dân. Về kinh phí thực hiện việc lắp đặt tuyến ống chính sẽ do Công ty cổ phần cấp nước Quảng Bình đầu tư kinh phí lắp đặt, còn những tuyến ống theo các nhánh vào các hộ dân sẽ huy động từ nguồn xã hội hóa. Phương án này nhận được sử ủng hộ của các ban, ngành và của địa phương rất cao. Đây là phương án hữu hiệu nhất giải quyết kịp thời vấn đề trước mắt trong quá trình chờ dự án cấp nước sạch (giai đoạn 2) triển khai.
       Kết luận buổi làm việc, đồng chí Bí thư Thị ủy ghi nhận sự cố gắng của các ban, ngành liên quan trong việc tìm ra giải pháp giải quyết, đồng chí cũng mong muốn sớm triển khai thực hiện và hoàn thành trước khi Đại hội đảng bộ phường Quảng Phong diễn ra.
2
Đồng chí Bí thư Thị ủy cùng các đồng chí trong đoàn công tác đã tiến hành khảo sát tại một số tuyến đường.
        Ngay sau buổi làm việc, đồng chí Bí thư Thị ủy cùng các đồng chí trong đoàn công tác đã tiến hành khảo sát thực địa tuyến ống chính, đoạn ống nối từ cầu Quảng Hải vào trục đường chính của phường Quảng Phong để sớm có kế hoạch thực hiện.
 

Tác giả bài viết: Hồng Sâm - Hải Long ​​​​​​​

Tổng số điểm của bài viết là: 8 trong 2 đánh giá

Xếp hạng: 4 - 2 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

GIỚI THIỆU TỔNG QUAN WEBSITE BADONTV.VN - TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỔNG HỢP TRUNG TÂM VĂN HÓA-THỂ THAO VÀ TRUYỀN THÔNG THỊ XÃ BA ĐỒN

Địa chỉ Website: badontv.vn Tên gọi: BĐRT (BaDon Radio Television) Trang thông tin điện tử tổng hợp Trung tâm Văn hóa - Thể thao và Truyền thông (Trung tâm VH-TT&TT) thị xã Ba Đồn. Tôn chỉ, mục đích: Website được xây dựng, hoạt động nhằm đăng tải, lưu trữ các văn bản bao gồm tin tức, sự kiện,...

Thống kê
  • Đang truy cập222
  • Máy chủ tìm kiếm3
  • Khách viếng thăm219
  • Hôm nay34,331
  • Tháng hiện tại117,594
  • Tổng lượt truy cập34,547,121
SĐT nhận cung cấp thông tin
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây