Thị xã Ba Đồn: Chú trọng công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo.
Thứ năm - 22/04/2021 17:20
Xác định là nhiệm vụ chính trị quan trọng, thời gian qua, công tác tiếp dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo trên địa bàn thị xã Ba Đồn được duy trì và thực hiện theo đúng quy định của pháp luật, góp phần quan trọng làm ổn định tình hình chính trị, xã hội, củng cố lòng tin của nhân dân.
Theo đó, trong 3 tháng đầu năm 2021, thị xã tiếp được 63 lượt/63 người. Trong đó, thị xã tiếp 30 lượt/30người; các xã, phường tiếp 33 lượt/33 người. Nhìn chung, các khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh liên quan đến các lĩnh vực như: Bồi thường, hỗ trợ giải phóng mặt bằng, cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, các chế độ chính sách, lĩnh vực môi trường, trật tự đô thị... Hầu hết, các khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh gửi đến UBND thị xã, các xã, phường đều được thụ lý, giải quyết theo thẩm quyền, đúng quy định của pháp luật. Đồng thời, tăng cường hơn nữa việc tổ chức tuyên truyền, phổ biến giáo dục các quy định của pháp luật về khiếu nại, tố cáo, tiếp công dân.
Thời gian tới, thị xã tiếp tục chú trọng công tác tiếp dân và giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo của công dân. Đồng thời, đề cao trách nhiệm, chủ động phối hợp đồng bộ và tập trung giải quyết cơ bản các vụ việc. Qua đó, giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, bảo đảm quyền và lợi ích hợp pháp của công dân.
- Buổi sáng (từ thứ 3 đến thứ 7):
+ Từ 5h10 phút đến 5h30 phút: Phát lại chương trình truyền thanh chiều hôm trước của Trung tâm Văn hóa - Thể thao và Truyền thông (Trung tâm VH-TT&TT) thị xã.
+ Từ 5h30 phút đến 6h00 phút: Tiếp âm Đài phát thanh - Truyền hình Quảng Bình;
+ Từ 6h00 phút đến...