Thị xã Ba Đồn: Tăng cường chỉ đạo, quản lý sử dụng mạng Internet, chấn chỉnh đăng tải thông tin trên mạng xã hội

Thứ năm - 22/07/2021 19:22
Cùng với sự phát triển của xã hội, mạng Internet, các mạng xã hội ra đời và phát triển rất nhanh. Bên cạnh những hoạt động tích cực, góp phần vào việc truyền tải kịp thời các thông tin về chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, về tình hình chính trị, kinh tế, xã hội trong, ngoài nước và của địa phương. Tuy nhiên, trong thời gian qua đã có một số trường hợp cán bộ, công chức, học sinh, người dân trên địa bàn thị xã sử dụng mạng xã hội để đăng tải, chia sẻ, bình luận những thông tin thiếu kiểm chứng, sai sự thật gây hoang mang trong dư luận.
Nhằm tăng cường công tác quản lý sử dụng mạng Internet, mạng xã hội, UBND thị xã yêu cầu các cơ quan, đơn vị, trường học, UBND các xã, phường trên địa bàn thực hiện một số nội dung sau:
(Ảnh minh họa: Internet)
(Ảnh minh họa: Internet)
1. Tăng cường chỉ đạo, quản lý việc sử dụng Internet và các trang mạng xã hội của cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, người lao động, yêu cầu khi sử dụng mạng xã hội phải thực hiện nghiêm bộ quy tắc ứng xử trên mạng xã hội.
2. Chia s những thông tin có nguồn chính thng, đáng tin cậy, có các hành vi, ng xử phù hợp với những giá trị đạo đức, văn hóa, truyền thống của dân tộc Việt Nam; không sử dụng từ ngữ gây thù hận, kích động bạo lựcphân biệt vùng min, gii tính, tôn giáo.
3. Không đăng tải những nội dung vi phạm pháp lut, các thông tin xúc phạm danh dự, nhân phnh hưng đến quyn và lợi ích hợp pháp của các tổ chức, cá nhân khác; sử dụng hình ảnh, ngôn ngữ phn cảm, vphm thuần phong mĩ tục; tung tin gi, tin sai sự thật; qung cáo, kinh doanh dịch vụ trái phép... gây bức xúc trong dư luận xã hội, ảnh hưng đến trật tự an toàn xã hội.
4. Khuyến khích sử dụng mạng xã hi đ tuyên truyền, qung bá về đất nước, con người, văn hóa tốt đẹp của Vit Nam; chia s thông tin tích cựcnhững tấm gương người tt, việc tt. Vận động người thân trong gia đình, bạn bè, nhng người xung quanh tham gia giáo dục, bo vệ trẻ em, trẻ vị thành niên sử dụng mạng xã hội một cách an toàn, lành mạnh.
5. Việc khai thác thông tin trên Internet cần tiếp cận, khai thác những thông tin chính thống trên hệ thống báo chí, trang thông tin điện tử chính thức của Việt Nam. Có tinh thần cảnh giác, chủ động sàng lọc, bài trừ nội dung độc hại tác động xấu đến tư tưởng, đạo đức, lối sống, hành vi của cán bộ, công chức, viên chức; cảnh giác với các quan điểm sai trái, luận điệu xuyên tạc của các thế lực thù địch, phần tử xấu trên Internet và các trang mạng xã hội, đặc biệt là trong tình hình dịch bệnh covid 19.

Nguồn tin: UBND thị xã Ba Đồn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê
  • Đang truy cập128
  • Máy chủ tìm kiếm28
  • Khách viếng thăm100
  • Hôm nay86
  • Tháng hiện tại798,645
  • Tổng lượt truy cập34,329,364
SĐT nhận cung cấp thông tin
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây