Thị xã Ba Đồn tham gia hội nghị trực tuyến tổng kết công tác xây dựng tổ chức cơ sở Đảng trong sạch, vững mạnh 05 năm 2016 – 2020.

Thứ sáu - 16/07/2021 16:02
Sáng ngày 16-7-2021, Ban Thường vụ Tỉnh ủy tổ chức hội nghị trực tuyến toàn tỉnh tổng kết 5 năm xây dựng tổ chức đảng trong sạch, vững mạnh (TSVM), giai đoạn 2016-2020 do các đồng chí Thường trực Tỉnh ủy: Vũ Đại Thắng- Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; Trần Hải Châu- Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Trần Thắng- Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì. Tham gia hội nghị trực tuyến tại điểm cầu thị xã Ba Đồn có đồng chí Trương An Ninh-UVTV Tỉnh ủy-Bí thư Thị ủy; đồng chí Phạm Duy Quang-Phó Bí thư Thường trực Thị ủy, Chủ tịch HĐND thị xã; đồng chí Đoàn Minh Thọ-Phó Bí thư Thị ủy, Chủ tịch UBND thị xã; các đồng chí trong Ban Thường vụ Thị ủy; Bí thư các Đảng bộ và các tập thể và cá nhân được Ban Thường vụ Tỉnh ủy tặng bằng khen.
Toàn cảnh Hội nghị tổng kết 5 năm xây dựng tổ chức Đảng trong sạch, vững mạnh giai đoạn 20216- 2020.
Toàn cảnh Hội nghị tổng kết 5 năm xây dựng tổ chức Đảng trong sạch, vững mạnh giai đoạn 20216- 2020.
        Trình bày báo cáo tổng kết 5 năm xây dựng tổ chức đảng TSVM, đồng chí Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy Trần Vũ Khiêm cho biết: 5 năm qua, công tác xây dựng tổ chức đảng TSVM trong Đảng bộ tỉnh đã đạt được những kết quả quan trọng. Việc xây dựng, củng cố tổ chức cơ sở đảng gắn với xây dựng hệ thống chính trị cơ sở có sự chuyển biến tích cực. Nhiều tổ chức đảng đã có những giải pháp cụ thể, sát thực để xây dựng tổ chức đảng TSVM, xuất hiện nhiều mô hình hay, cách làm mới, sáng tạo. Các tổ chức cơ sở đảng đã phát huy vai trò hạt nhân chính trị, lãnh đạo địa phương, cơ quan, đơn vị thực hiện nhiệm vụ chính trị, bảo đảm trật tự an toàn xã hội trong địa phương, cơ quan, đơn vị. Công tác cán bộ có một số nội dung được đổi mới, thực hiện bài bản, khoa học, theo đúng nguyên tắc, quy trình, bảo đảm dân chủ, khách quan và thực hiện tốt việc kiểm soát quyền lực, chống chạy chức, chạy quyền. Nhiều cấp ủy đã thực hiện tốt hơn nguyên tắc tập trung dân chủ, coi trọng và phát huy vai trò, trách nhiệm của các tổ chức trong hệ thống chính trị, người đứng đầu. Công tác phát triển đảng viên được quan tâm chỉ đạo và đạt được một số kết quả, nhất là ở những vùng trọng yếu, vùng sâu, vùng xa. Vai trò lãnh đạo của cấp uỷ đảng đối với chính quyền, Mặt trận và các đoàn thể được tăng cường, đã tập trung vào những vấn đề trọng tâm, trọng điểm, những lĩnh vực, địa bàn có vấn đề phức tạp.
      Bên cạnh những kết quả đạt được, công tác xây dựng tổ chức đảng TSVM 5 năm qua vẫn còn những tồn tại, hạn chế. Đó là năng lực lãnh đạo, khả năng vận dụng, cụ thể hoá nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước vào thực tiễn của một số tổ chức cơ sở đảng còn chưa đáp ứng yêu cầu của công cuộc đổi mới. Hoạt động của các loại hình tổ chức cơ sở đảng chưa đồng đều, còn có tổ chức đảng yếu kém, một số cấp ủy viên cơ sở vi phạm các quy định của Đảng, pháp luật Nhà nước phải bị xem xét kỷ luật. Cơ cấu đội ngũ đảng viên không đồng đều ở các vùng, loại hình, tuổi đảng bình quân cao; công tác phát triển đảng viên ở một số loại hình, vùng sâu, vùng xa, vùng có đạo, nông thôn, trong doanh nghiệp tư nhân còn khó khăn.
     Tại hội nghị, các đại biểu đã tập trung thảo luận, thể hiện sự đồng tình, thống nhất cao về đánh giá kết quả đạt được; phân tích, làm rõ những thuận lợi, khó khăn trong nhiệm kỳ qua; đồng thời, đề xuất, kiến nghị nhiều vấn đề liên quan đến công tác tổ chức, cán bộ, xây dựng tổ chức đảng, đảng viên vào phương hướng, nhiệm vụ xây dựng tổ chức đảng TSVM nhiệm kỳ tới.
      Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Vũ Đại Thắng nhấn mạnh về những kết quả nổi bật cũng như hạn chế trong xây dựng tổ chức đảng TSVM của toàn Đảng bộ tỉnh thời gian qua. Đồng chí yêu cầu các cấp ủy và người đứng đầu cần tiếp tục phát huy những kết quả đạt được, nhìn thẳng vào những khuyết điểm, hạn chế của đơn vị, địa phương mình để xây dựng kế hoạch hành động, triển khai thực hiện hiệu quả các giải pháp về đổi mới phương thức lãnh đạo, tiếp tục xây dựng tổ chức đảng thực sự TSVM, thực hiện thắng lợi Nghị quyết đại hội đảng bộ các cấp, nhiệm kỳ 2020-2025 đã đề ra. Về nhiệm vụ trọng tâm thời gian tới, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy lưu ý: Các cấp ủy tiếp tục nghiên cứu, quán triệt sâu sắc các quan điểm, mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp theo tinh thần của Văn kiện Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII, nhiệm kỳ 2020-2025 về xây dựng tổ chức đảng TSVM về chính trị, tư tưởng, đạo đức, tổ chức và cán bộ, nhằm phát huy vai trò hạt nhân lãnh đạo các địa phương, cơ quan, đơn vị. Cấp uỷ, tổ chức đảng tiếp tục chỉ đạo xây dựng tổ chức đảng gắn với thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI, khóa XII) và Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị, đưa việc học tập tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh thành việc làm thường xuyên của mỗi tổ chức đảng, đảng viên và quần chúng; thực hiện nghiêm Quy định số 01-QĐ/TU của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về trách nhiệm và xử lý trách nhiệm đối với người đứng đầu và cấp phó của người đứng đầu cơ quan, đơn vị trong thực hiện chức trách, nhiệm vụ được giao. Mỗi cấp ủy, cán bộ, đảng viên, nhất là người đứng đầu cần tiếp tục đề cao tinh thần trách nhiệm, nhận thức đầy đủ hơn về vai trò, ý nghĩa của công tác xây dựng tổ chức đảng để thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ đã đề ra.
Đảng bộ thị xã Ba Đồn được Ban Thường vụ Tỉnh ủy tặng bằng khen có thành tích xuất sắc trong công tác xây dựng TCCSĐ trong sạch, vững mạnh 5 năm 2016 2020
Đảng bộ thị xã Ba Đồn được Ban Thường vụ Tỉnh ủy tặng Bằng khen có thành tích xuất sắc trong công tác xây dựng TCCSĐ trong sạch, vững mạnh 5 năm 2016-2020
Ban Thường vụ Tỉnh ủy tặng bằng khen cho các tập thể vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác xây dựng TCCSĐ trong sạch, vững mạnh 5 năm, 20216 2020
Ban Thường vụ Tỉnh ủy tặng bằng khen cho chi bộ Đài TT-TH và chi bộ Trường THCS Quảng Minh vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác xây dựng TCCSĐ trong sạch, vững mạnh 5 năm, 20216-2020
09 cá nhân được Ban Thường vụ Tỉnh ủy tặng bằng khen vì có thành tích xuất sắc trong công tác xây dựng TCCSĐ trong sạch, vững mạnh 5 năm 2016 2020
09 cá nhân được Ban Thường vụ Tỉnh ủy tặng bằng khen vì có thành tích xuất sắc trong công tác xây dựng TCCSĐ trong sạch, vững mạnh 5 năm 2016-2020.
      Dịp này, Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã tặng Cờ thi đua cho 3 tập thể. Hội nghị cũng đã công bố quyết định khen thưởng 28 tập thể và 93 cá nhân được Ban Thường vụ Tỉnh ủy tặng bằng khen vì đã có thành tích tiêu biểu trong xây dựng tổ chức đảng trong sạch, vững mạnh, giai đoạn 2016-2020. Thị xã Ba Đồn có 03 tập và 09 cá nhân được BTV Tỉnh ủy tặng bằng khen vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác xây dựng TCCSĐ trong sạch, vững mạnh giai đoạn 2016-2020.

Tác giả bài viết: Lệ Hằng - Lan Anh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê
  • Đang truy cập75
  • Máy chủ tìm kiếm9
  • Khách viếng thăm66
  • Hôm nay16,778
  • Tháng hiện tại680,462
  • Tổng lượt truy cập34,211,181
SĐT nhận cung cấp thông tin
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây