Thị xã Ba Đồn: Tham gia hội nghị trực tuyến quán triệt các quy định, hướng dẫn về thi hành Điều lệ Đảng.

Thứ năm - 18/11/2021 15:13
Sáng nay, 18-11, Ban Tổ chức Tỉnh ủy tổ chức hội nghị trực tuyến với các điểm cầu huyện ủy, thị ủy, thành ủy quán triệt các quy định, hướng dẫn thi hành Điều lệ Đảng và các văn bản liên quan về công tác tổ chức xây dựng Đảng. Đồng chí Vũ Đại Thắng, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh dự và phát biểu chỉ đạo hội nghị. Dự hội nghị tại điểm cầu trung tâm có đồng chí Trần Vũ Khiêm, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy; đại diện Thường trực 5 Đảng ủy trực thuộc Tỉnh ủy, gồm: Khối các cơ quan tỉnh, Khối Doanh nghiệp, Công an, Quân sự, Biên phòng. Tại điểm cầu thị xã Ba Đồn có đồng chí Trương An Ninh-UVTV Tỉnh ủy-Bí thư Thị ủy.
Thị xã Ba Đồn tham gia hội nghị trực tuyến quán triệt các quy định, hướng dẫn về thi hành Điều lệ Đảng.
Thị xã Ba Đồn tham gia hội nghị trực tuyến quán triệt các quy định, hướng dẫn về thi hành Điều lệ Đảng.
    Phát biểu khai mạc hội nghị, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Vũ Đại Thắng nhấn mạnh về tầm quan trọng của các văn bản sẽ được phổ biến, quán triệt tại hội nghị. Đây là những nội dung trọng tâm nhằm tiếp tục cụ thể hóa quan điểm của Đảng tại Đại hội XIII về công tác cán bộ và xây dựng đội ngũ cán bộ trong thời kỳ mới; các chủ trương, quy định mới của Trung ương, của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về xây dựng tổ chức đảng, công tác đảng viên. Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu các cấp ủy, tổ chức đảng, cán bộ, đảng viên cần nghiêm túc nghiên cứu, quán triệt đầy đủ các văn bản, nhất là những nội dung cơ bản, những điểm mới để thống nhất về nhận thức và triển khai thực hiện nhất quán trong toàn Đảng bộ tỉnh. 
     Trở lại trạng thái bình thường mới trong điều kiện ảnh hưởng đại dịch Covid-19, việc tổ chức hội nghị bằng hình thức trực tuyến để phổ biến các nội dung trên đến cấp cơ sở là cách làm phù hợp, linh hoạt và khoa học. Ban Thường vụ Tỉnh ủy đánh giá cao tinh thần nghiêm túc, khẩn trương, khắc phục khó khăn để thực hiện ngày càng hiệu quả nhiệm vụ công tác xây dựng Đảng nói chung và công tác tổ chức xây dựng Đảng nói riêng của các cấp ủy, tổ chức đảng và ban tổ chức cấp ủy các cấp trong tỉnh thời gian qua.
      Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy lưu ý cấp ủy các cấp tiếp tục phát huy hơn nữa tinh thần, quyết tâm này trong thời gian tới, góp sức cùng toàn Đảng bộ tỉnh cụ thể hóa và thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII.
Thị xã Ba Đồn Tham gia hội nghị trực tuyến quán triệt các quy định, hướng dẫn về thi hành Điều lệ Đảng
Tại điểm cầu thị xã Ba Đồn.
     Hội nghị đã nghe các đồng chí lãnh đạo Ban Tổ chức Tỉnh ủy phổ biến, quán triệt các nội dung cơ bản và những điểm mới của các văn bản thi hành Điều lệ Đảng, gồm: Quy định số 24-QĐ/TW, ngày 30-7-2021 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng; Hướng dẫn số 01-HD/TW, ngày 28-9-2021 của Ban Bí thư; Kết luận số 14-KL/TW, ngày 22-9-2021 của Bộ Chính trị về chủ trương khuyến khích và bảo vệ cán bộ năng động, sáng tạo vì lợi ích chung; Quy định số 41-QĐ/TW, ngày 3-11-2021 của Bộ Chính trị về miễn nhiệm, từ chức đối với cán bộ.
      Các đại biểu cũng được nghe quán triệt một số nội dung cốt lõi của Kế hoạch số 31-KH/TU, ngày 22-9-2021 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về “Sắp xếp, củng cố, nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức cơ sở đảng, giai đoạn 2021-2025”; các hướng dẫn của Ban Tổ chức Trung ương về sinh hoạt chi bộ và nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ.
     Tại hội nghị, các đại biểu còn được quán triệt một số nội dung về công tác đảng viên, như: Rà soát, sàng lọc đưa những đảng viên không đủ tư cách ra khỏi Đảng; trách nhiệm của đảng viên đang công tác thường xuyên giữ mối liên hệ với tổ chức đảng và nhân dân nơi cư trú; việc kết nạp chủ doanh nghiệp tư nhân theo Hướng dẫn số 08-HD/BTCTW, ngày 27-9-2021 của Ban Tổ chức Trung ương; nội dung về miễn sinh hoạt, miễn công tác và quản lý sinh hoạt đảng đối với đảng viên đi làm ăn xa và vấn đề chuyển sinh hoạt đảng ra ngoài nước... 

Tác giả bài viết: Lệ Hằng - Hải Long

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê
  • Đang truy cập106
  • Máy chủ tìm kiếm19
  • Khách viếng thăm87
  • Hôm nay17,406
  • Tháng hiện tại798,122
  • Tổng lượt truy cập33,436,697
SĐT nhận cung cấp thông tin
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây