Ban Nội chính Tỉnh ủy Quảng Bình làm việc với Ban Thường vụ Thị ủy Ba Đồn.

Thứ sáu - 29/10/2021 07:43
Chiều ngày 28/10, đoàn công tác của Ban Nội chính Tỉnh ủy do đồng chí Nguyễn Lương Bình, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Nội chính Tỉnh ủy làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với Ban Thường vụ Thị ủy Ba Đồn về công tác nội chính, cải cách tư pháp (CCTP), phòng chống tham nhũng (PCTN) 9 tháng năm 2021. Tiếp và làm việc với đoàn có đồng chí Trương An Ninh, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thị ủy Ba Đồn; các đồng chí trong Ban Thường vụ Thị ủy; đại diện lãnh đạo các ban, ngành liên quan.
Toàn cảnh buổi làm việc.
Toàn cảnh buổi làm việc.
     Từ đầu năm đến nay, mặc dù chịu ảnh hưởng của dịch Covid-19, nhưng tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trong toàn thị xã cơ bản ổn định, nhiều chỉ tiêu kinh tế đạt và vượt kế hoạch đề ra. Các cơ quan tố tụng pháp luật như  Công an, Viện Kiểm sát, Tòa án Nhân dân đã có sự phối hợp chặt chẽ từ khâu điều tra, truy tố, xét xử đúng quy định của pháp luật.
    Công tác thanh tra, tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo và phòng chống tham nhũng được các cấp, các ngành quan tâm giải quyết theo thẩm quyền, đúng quy định.
    Theo đó, các cơ quan chức năng đã tiếp 175 lượt công dân với các nội dung chủ yếu liên quan đến lĩnh vực đất đai, giải phóng mặt bằng, chế độ, chính sách bồi thường, môi trường, trật tự đô thị… Bí thư Thị ủy đã tiếp và đối thoại trực tiếp với dân 5 phiên, tiếp nhận 15 kiến nghị, phản ánh và chỉ đạo cơ quan có thẩm quyền giải quyết theo quy định.
Việc rà soát đơn thư khiếu nại, tố cáo phức tạp trên địa bàn được triển khai tích cực. Lĩnh vực tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật được đẩy mạnh. Công tác CCTP, cải cách hành chính, PCTN tiếp tục được chú trọng và đạt nhiều kết quả tích cực.
   Các đại biểu tham dự buổi làm việc cũng đã trao đổi thêm về những khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, đồng thời đề xuất một số cách làm hay, sáng tạo để ứng dụng vào thực tiễn.
     Phát biểu kết luận tại buổi làm việc, đồng chí Trưởng ban Nội chính Tỉnh ủy Nguyễn Lương Bình đánh giá cao những kết quả đạt được của thị xã trong bối cảnh có nhiều khó khăn do dịch bệnh, thiên tai đặc biệt là những kết quả quan trọng trong lĩnh vực nội chính, CCTP, PCTN…
đồng chí Trưởng ban Nội chính Tỉnh ủy Nguyễn Lương Bình phát biểu kết luận buổi làm việc
Đồng chí Trưởng ban Nội chính Tỉnh ủy Nguyễn Lương Bình phát biểu kết luận buổi làm việc.
    Đồng chí Trưởng ban Nội chính Tỉnh ủy thống nhất với nội dung báo cáo, những kết quả quan trọng trong xử lý, giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo, CCTP, PCTN thời gian qua của thị xã Ba Đồn. Đồng chí yêu cầu địa phương tiếp rà soát các vụ việc kéo dài, tăng cường phối hợp, lãnh đạo, chỉ đạo các cơ quan chức năng giải quyết dứt điểm các vụ việc tồn đọng. Đối với các vụ việc vượt thẩm quyền thì đề nghị lên Ban Nội chính Tỉnh ủy để nghiên cứu, giải quyết dứt điểm.
     Thị xã Ba Đồn cần nghiên cứu thành lập tổ giúp việc để tiếp nhận, giải quyết hiệu quả đơn thư, khiếu nại. Tăng cường công tác kiểm tra, giám sát sau kết luận thanh tra, kiểm tra; nâng cao chất lượng việc xử lý tin báo tố giác tội phạm; tăng cường phối hợp, nâng cao hiệu quả của các cơ quan tố tụng.
Đồng chí Trưởng Ban Nội chính cũng lưu ý với thị xã Ba Đồn nên bổ sung nhiệm vụ kiểm tra công tác tham nhũng vào nhiệm vụ chung toàn khóa…
đồng chí Bí thư Thị ủy Trương An Ninh tiếp thu các ý kiến chỉ đạo của đồng chí Trưởng Ban Nội chính
Đồng chí Trương An Ninh- Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thị ủy Ba Đồn phát biểu tại buổi làm việc.
     Thay mặt Ban Thường vụ Thị ủy Ba Đồn, đồng chí Bí thư Thị ủy Trương An Ninh tiếp thu các ý kiến chỉ đạo của đồng chí Trưởng Ban Nội chính để tiếp tục lãnh đạo, chỉ đạo nâng cao trách nhiệm của các cơ quan trong khối, thực hiện hiệu quả công tác Nội chính, CCTP, PCTN trong thời gian tới. 

Tác giả bài viết: Hồng Sâm - Phú Cường

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê
  • Đang truy cập217
  • Máy chủ tìm kiếm75
  • Khách viếng thăm142
  • Hôm nay27,131
  • Tháng hiện tại756,927
  • Tổng lượt truy cập34,287,646
SĐT nhận cung cấp thông tin
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây