Đồng chí Bí thư Thị ủy kiểm tra công tác PCTT-TKCN và phòng, chống dịch Covid-19 tại phường Quảng Phúc.

Thứ tư - 06/10/2021 22:36
      Chiều ngày 06/10/2021, đồng chí Trương An Ninh-UVTV Tỉnh ủy-Bí thư Thị ủy Ba Đồn đã đến kiểm tra công tác PCTT-TKCN, kêu gọi tàu thuyền vào nơi trú ẩn an toàn và công tác phòng chống dịch Covid-19 cho các tàu, thuyền đến neo đậu tại khu neo đậu tránh trú bão tại phường Quảng Phúc. Cùng tham gia có đồng chí Hoàng Phú Hậu-UVTV-Chủ nhiệm UBKT Thị ủy.
Đồng chí Trương An Ninh kiểm tra công tác test nhanh Covid 19 cho các thuyền viên
Đồng chí Trương An Ninh kiểm tra công tác test nhanh Covid 19 cho các thuyền viên
    Với sự chủ động, quyết liệt và sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, tình hình dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn thị xã Ba Đồn đã được kiểm soát tốt. Tuy nhiên, trước diễn biến của áp thấp nhiệt đới có khả năng mạnh lên thành cơn bão số 7, nhiều tàu thuyền đã vào tránh trú bão tại khu neo đậu tại phường Quảng Phúc. Theo thông tin từ Đồn Biên phòng cửa khẩu Cảng Gianh, riêng trong ngày 06/10/2021 đã có 160 tàu thuyền với hơn 1.800 ngư dân vào đây để tránh trú bão, trong đó có khoảng 40 tàu địa phương, số còn lại là tàu cá của ngư dân Quảng Nam, Bình Định. Dự kiến trong ngày 07/10/2021 sẽ  có khoảng 100 tàu cá với hơn 800 ngư dân tiếp tục cập cảng tránh bão. Trước tình hình tàu cá và ngư dân vào cảng tránh bão đông, để đảm bảo an toàn phòng chống dịch Covid-19, Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 thị xã, Trung tâm Chỉ huy phòng chống dịch Covid-19 thị xã phối hợp với phường Quảng Phúc và Đồn Biên phòng cửa khẩu Cảng Gianh đã kiểm soát, sàng lọc tets nhanh Covid-19 cho tất cả các thuyền viên trên tàu. Tại Trạm kiểm soát Biên phòng Gianh đã tổ chức 04 vị trí tets khác nhau đảm bảo khoảng cách an toàn cho thuyền viên, đồng thời đẩy nhanh tiến độ thực hiện đảm bảo không tụ tập đông người.
Các thuyền viên trên tàu cá vào cảng Gianh tránh trú bão được xét nghiệm tets nhanh Covid 19
Các thuyền viên trên tàu cá vào Cảng Gianh tránh trú bão đều được xét nghiệm test nhanh Covid-19
    Trực tiếp kiểm tra công tác xét nghiệm sàng lọc tets nhanh Covid-19 cho các thuyền viên trên tàu cá vào tránh trú bão tại Trạm kiểm soát Biên phòng Gianh, đồng chí Trương An Ninh chỉ đạo các đơn vị phối hợp đẩy nhanh việc sàng lọc, lấy mẫu xét nghiệm tets nhanh Covid-19 cho các thuyền viên bằng cách tăng cường, bổ sung thêm lực lượng và chia nhiều vị trí lấy mẫu. Đồng chí đề nghị cần lấy mẫu tets nhanh xong trước 18h ngày 06/10/2021 để đảm bảo cho các thuyền viên quay trở lại tàu cá của mình tránh trú bão an toàn. Trong quá trình lấy mẫu tets nhanh cần thực hiện tuyệt đối khuyến cáo 5K của Bộ Y tế, không tập trung đông người, đảm bảo giữ khoảng cách khi lấy mẫu. Phường Quảng Phúc và Đồn Biên phòng Cửa khẩu Cảng Gianh cần nắm tình hình, kịp thời báo cáo ngay cho Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 thị xã, Trung tâm Chỉ huy phòng chống dịch Covid-19 thị xã các vấn đề phát sinh để kịp thời giải quyết, đảm bảo an toàn phòng chống dịch bệnh trên địa bàn.
     Về công tác PCTT-TKCN, đồng chí Bí thư Thị ủy yêu cầu Đồn Biên phòng cửa khẩu Cảng Gianh và phường Quảng Phúc chuẩn bị sẵn sàng, chủ động triển khai các phương án ở cấp cao nhất; tập trung thực hiện các biện pháp để bảo vệ tính mạng và tài sản người dân, hạn chế mức thấp nhất thiệt hại do bão. Tuy nhiên, việc phòng, chống bão hiệu quả nhưng cũng phải đảm bảo tuyệt đối về yêu cầu phòng, chống dịch bệnh Covid-19.
Tàu thuyền cập cảng Đồn Biên phòng Gianh để tránh trú bão
Tàu thuyền cập cảng khu neo đậu tại phường Quảng Phúc để tránh trú bão
     Toàn thị xã hiện có tổng số tàu, thuyền là 1.345 chiếc, đến thời điểm hiện tại cơ bản các tàu thuyền đã vào bờ tránh trú an toàn, dự kiến đến khoảng 16h ngày 07/10, tất cả các tàu thuyền sẽ vào bờ để tránh trú bão. Hiện, Trạm kiểm soát Biên phòng Gianh đang tăng cường kêu gọi, hướng dẫn các tàu thuyền còn lại vào bờ để tránh trú bão. Đồng thời, tổ chức ứng trực 24/24 giờ, sẵn sàng lực lượng, phương tiện cứu hộ, cứu nạn để kịp thời triển khai ứng cứu khi có yêu cầu.
 

Tác giả bài viết: Lệ Hằng+Hải Long

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê
  • Đang truy cập101
  • Máy chủ tìm kiếm8
  • Khách viếng thăm93
  • Hôm nay14,334
  • Tháng hiện tại678,018
  • Tổng lượt truy cập34,208,737
SĐT nhận cung cấp thông tin
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây