Triển khai phương án phòng chống dịch Covid-19  trong tình hình mới

Thứ tư - 29/09/2021 22:58
     Chiều ngày 29/9/2021, dưới sự chủ trì của đồng chí Trương An Ninh-UVTV Tỉnh ủy-Bí thư Thị ủy Ba Đồn, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 thị xã đã tổ chức cuộc họp nhằm đánh giá tình hình phòng chống dịch bệnh Covid-19 thời gian qua và triển khai phương án phòng chống dịch bệnh trong tình hình mới. Cùng tham dự cuộc họp có đồng chí Phạm Duy Quang-Phó Bí thư Thường trực Thị ủy-Chủ tịch HĐND thị xã; đồng chí Đoàn Minh Thọ- PBT Thị ủy- Chủ tịch UBND thị xã- Chỉ huy trưởng Trung tâm Chỉ huy phòng, chống dịch Covid-19 thị xã cùng các thành viên BCĐ phòng, chống dịch Covid-19 thị xã; đại diện lãnh đạo Sở Y tế; CDC tỉnh.
Đồng chí Trương An Ninh, UVTV Tỉnh ủy, Bí thư Thị ủy Ba Đồn, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid 19 thị xã chủ trì cuộc họp.
Đồng chí Trương An Ninh, UVTV Tỉnh ủy, Bí thư Thị ủy Ba Đồn, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid 19 thị xã chủ trì cuộc họp.
    Tính từ ngày 16/9 cho đến ngày 29/9, thị xã Ba Đồn ghi nhận 92 ca bệnh dương tính với Covid-19. Với sự quyết liệt của hệ thống chính trị, các cơ quan chuyên môn cùng sư đồng lòng chống dịch của nhân dân, đến ngày thứ 12 khi phát hiện ca bệnh đầu tiên, dịch bệnh đã dần được kiểm soát, chưa xuất hiện mới ca bệnh ngoài cộng đồng.
Riêng trong ngày 28/9, thị xã đã ghi nhận một số ca mắc mới tại Bệnh viện Đa khoa khu vực Bắc Quảng Bình và nhân viên y tế của Trung tâm y tế thị xã. Thị xã đã nhanh chóng phong tỏa, cách ly toàn bộ người bệnh, người nhà và nhân viên y tế làm việc tại khoa Ngoại ngay từ ngày phát hiện ca nhiễm đầu tiên, ngày 25/9/2021 tại tầng 3 khối nhà E (Khoa Truyền nhiễm). Tiến hành phun khử khuẩn, làm sạch Khoa ngoại Tổng hợp. Vận chuyển người bệnh F0 lên tuyến trên là Bệnh viện Việt Nam Cu Ba Đồng Hới và cơ sở Trường cao đẳng Luật bằng xe chuyên dụng. Các cán bộ y tế có tiếp xúc với người bệnh (F0) được đưa đi cách ly tập trung gồm 6 người (F1) đã xét nghiệm PCR lần 1 âm tính. Bệnh viện tổ chức sàng lọc phân loại, giãn cách người bệnh và người nhà tại các khoa trong toàn bệnh viện, đảm bảo các khoa phòng khác vẫn hoạt động phục vụ yêu cầu khám chữa bệnh cho nhân dân. Trung tâm y tế cũng được phong tỏa, các nhân viên y tế của Trung tâm y tế thị xã bị lây nhiễm chéo trong quá trình lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc được đưa đi điều trị kịp thời tại tỉnh; các F1 của các ca bệnh tại Trung tâm y tế hiện đang thực hiện cách ly ngay tại đơn vị và không trực tiếp tham gia lấy mẫu sàng lọc tại địa bàn. CDC Quảng Bình đã điều động nhân lực, máy móc tiến hành phun khử khuẩn tại Trung tâm y tế và Bệnh viện đa khoa khu vực Bắc Quảng Bình. Hiện nay, với sự chỉ đạo, hỗ trợ của tổ công tác tỉnh, sự vào cuộc kịp thời của cả hệ thống chính trị, tình hình dịch bệnh tại 02 điểm dịch Trung tâm y tế và Bệnh viện đa khoa khu vực Bắc Quảng Bình đang trong tầm kiểm soát tốt.
     Từ sau khi ghi nhận ca mắc đầu tiên, thị xã Ba Đồn đã nhanh chóng huy động lực lượng thần tốc truy vết đưa đi cách ly tập trung 464 trường hợp F1; quản lý cách ly tại nhà 1.617 trường hợp F2; lấy 109.720 mẫu xét nghiệm... Với sự nỗ lực của cả hệ thống chính trị, sự vào cuộc hỗ trợ từ tỉnh và các địa phương lân cận, Ba Đồn đang đẩy nhanh truy vết, bóc tách F0 ra khỏi cộng đồng một cách nhanh nhất, công tác phòng chống dịch bệnh đang được triển khai quyết liệt, đúng hướng và đang kiểm soát được dịch bệnh. Hiện toàn thị xã có 42 tổ lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc bóc tách F0, dự kiến trong ngày 30/9 sẽ lấy 2.600 mẫu tập trung tại các khu cách ly tập trung và các phường Ba Đồn; Quảng Thọ; Quảng Thuận và xã Quảng Minh; Việc lấy mẫu xét nghiệm do các tổ công tác của tỉnh hỗ trợ thực hiện.
     Song song với công tác lấy mẫu xét nghiệm, thị xã cũng tổ chức tiêm chủng vắc xin phòng Covid-19 đúng đối tượng, đảm bảo thời gian, an toàn theo quy định. Sau 5 đợt tiêm, thị xã có tổng số người đã tiêm Vacxin mũi 1: 8.161, tổng số người tiêm đủ 2 mũi Vacxin: 5.011. Theo kế hoạch, đến ngày 15/10/2021, thị xã sẽ hoàn thành tiêm vắc xin đợt 6 cho các đối tượng ưu tiên với 10.000 liều vắc xin.
     Phát biểu kết luận cuộc họp, đồng chí Trương An Ninh-UVTV Tỉnh ủy-Bí thư Thị ủy Ba Đồn nhấn mạnh: Để sớm đẩy lùi dịch Covid-19 trên địa bàn thị xã cần tập trung huy động mọi nguồn lực, sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị và nhất là sự đoàn kết, đồng sức, đồng lòng để chiến thắng dịch bệnh. Người dân cần bình tĩnh, không hoang mang, lo lắng, luôn tuân thủ nghiêm quy định 5K của Bộ Y tế. Tỉnh và các địa phương lân cận sẽ hỗ trợ, phối hợp với thị xã đế sớm đẩy lùi dịch Covid-19. Đồng chí Bí thư Thị ủy đề nghị các đồng chí trong Ban Thường vụ Thị ủy và Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 thị xã cần tiếp tục bám sát địa bàn phụ trách để kịp thời chỉ đạo; với sự hỗ trợ từ CDC Quảng Bình và các địa phương lân cận, tiếp tục duy trì hoạt động truy vết, lấy mẫu sàng lọc, bóc tách F0 một cách nhanh nhất, không để chậm trễ, không để gián đoạn, đứt gãy trong quá trình thực hiện; đồng thời đẩy nhanh tiến độ tiêm vắc xin phòng Covid-19 đúng đối tượng, đảm bảo thời gian nhanh nhất, an toàn nhất; Mặt trận TQVN thị xã tiếp tục kêu gọi hỗ trợ đóng góp quỹ phòng chống dịch Covid-19 thị xã nhằm tăng cường nguồn lực, thực hiện phòng chống dịch bệnh một cách hiệu quả.
 

Tác giả bài viết: Lệ Hằng+Phú Cường

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê
  • Đang truy cập153
  • Máy chủ tìm kiếm55
  • Khách viếng thăm98
  • Hôm nay30,010
  • Tháng hiện tại821,034
  • Tổng lượt truy cập33,459,609
SĐT nhận cung cấp thông tin
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây