Thông báo Kết luận của đồng chí Đoàn Minh Thọ, Chủ tịch UBND thị xã, Chỉ huy trưởng Trung tâm Chỉ huy phòng, chống dịch COVID-19 tại Hội nghị triển khai một số nhiệm vụ cấp bách về phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn thị xã Ba Đồn.

Thứ bảy - 18/09/2021 09:56
Ngày 17 tháng 9 năm 2021, Trung tâm Chỉ huy phòng chống dịch COVID-19 thị xã đã tổ chức hội nghị triển khai một số nhiệm vụ cấp bách về công tác phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn thị xã. Hội nghị do đồng chí Đoàn Minh Thọ, Chủ tịch UBND thị xã, Chỉ huy trưởng Trung tâm Chỉ huy phòng, chống dịch COVID-19 thị xã chủ trì. Tham dự Hội nghị có: Đồng chí Trương An Ninh, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thị ủy; đồng chí Pham Duy Quang, Phó Bí thư Thường trực Thị ủy, Chủ tịch HĐND thị xã; các đồng chí Đại diện lãnh đạo Sở Y tế; Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh; các đồng chí Thành viên Trung tâm Chỉ huy phòng chống dịch COVID-19 thị xã; Chủ tịch UBND phường Quảng Thọ và phường Ba Đồn.
Trên cơ sở Báo cáo tình hình, diễn biến dịch COVID-19 trên địa bàn thị xã do Trưởng phòng Y tế trình bày, các ý kiến phát biểu của các thành viên dự Hội nghị và ý kiến chỉ đạo của đồng chí Bí thư Thị ủy, đồng chí Lãnh đạo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh, đồng chí Chủ tịch UBND thị xã, Chỉ huy trưởng Trung tâm Chỉ huy phòng, chống dịch COVID-19 thị xã kết luận như sau:
Trong thời gian qua, công tác phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn thị xã đã được tổ chức và thực hiện tốt, không có ca dương tính với virut SARS- CoV-2 trong cộng đồng, thị xã là vùng xanh của tỉnh trong thời gian dài. Để có được thành quả đó là nhờ sự quan tâm, chỉ đạo của UBND tỉnh, các Sở, ban, ngành cấp tỉnh; sự lãnh đạo sâu sát của Thường trực Thị ủy, Thường trực HĐND thị xã cùng với sự nỗ lực vào cuộc của cả hệ thống chính trị từ thị xã đến các xã, phường. Tuy nhiên, theo kết quả xét nghiệm của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh, trong ngày 16/9/2021 trên địa bàn thị xã có 02 ca dương tính với virut SARS- CoV-2  (là 02 mẹ con tiểu thương bán Mỹ phẩm tại chợ Ba Đồn, hộ khẩu thường trú tại Xóm 1, TDP Minh Lợi, Phường Quảng Thọ). Qua truy vết dịch tễ, tính đến 06h00 ngày 17/9/2021 đã có 36 trường hợp là F1 và 52 trường hợp là F2 liên quan đến 02 ca F0 nói trên.
           Trước diễn biến phức tạp, khó lường của dịch COVID-19 trên địa bàn thị xã, UBND thị xã yêu cầu các phòng, ban, ngành, cơ quan, đơn vị trên địa bàn thị xã và UBND các xã, phường tập trung triển khai thực hiện một số nhiệm vụ sau:
           1. Công an thị xã tăng cường lực lượng, phối hợp với Trung  tâm Y tế và UBND phường Quảng Thọ, phường Ba Đồn tiếp tục truy vết các trường hợp F1, F2 trên địa bàn; đồng thời truy vết ngược đối với các F0 để xác định nguồn lây; khẩn trương xây dựng kế hoạch đảm bảo an ninh - trật tự và phân luồng giao thông trên địa bàn thị xã, nhất là khu vực Chợ xép và những chổ tập trung đông người; điều tra làm rõ các chủ tài khoản trên mạng xã hội (Facebooker, Youtuber,…) đăng tải các thông tin không đúng về tình hình dịch COVID-19 trên địa bàn thị xã để xử lý nghiêm theo quy định của Pháp luật.
           2. Trung tâm Y tế thị xã
           - Khẩn trương lấy mẫu PCR và test nhanh sàng lọc đối với khu vực vùng lỏi, vùng rìa và vùng lân cận trong thời gian sớm nhất (từ 2-3 ngày) để nhanh chóng sàng lọc, tách F0 ra khỏi cộng đồng; đồng thời test sàng lọc khu vực dân cư vùng xanh để tránh bỏ sót các đối tượng có nguy cơ trong cộng đồng với phương châm bảo vệ vùng xanh, cương quyết làm sạch vùng lỏi và vùng rìa, không bỏ sót F0 và tiến tới làm sạch toàn bộ trong thời gian ngắn nhất. Đối với các khu vực đang thực hiện chỉ thị 16 (vùng lỏi) cần tập trung lấy mẫu theo định kỳ 2-3 ngày/lần theo quy trình 7 ngày lấy mẫu 3 lần để sàng lọc.
           - Khẩn trương lấy mẫu nghiệm từng đối tượng trong mẫu gộp 5 có yếu tố nghi ngờ gửi CDC để xác định sớm các đối tượng dương tính để sớm bóc tách ra khỏi cộng đồng, tránh nguy cơ lây nhiễm.
           - Kịp thời tổ chức xử lý môi trường, tiêu độc khử trùng tại vùng phong tỏa và các khu vực liên quan.
           - Nhanh chóng thành lập các tổ nghiệp vụ gồm: Tổ nhập liệu, tổ truy vết, tổ đánh giá nguy cơ và tổ xử lý môi trường đảm bảo đủ số lượng, có chất lượng để thực hiện các nhiệm vụ phòng, chống dịch đảm bảo quy định. (Phối hơp với Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh để được hỗ trợ về nhân lực và vật tư, dụng cụ lấy mẫu…).
           3. Phòng Y tế kịp thời tham mưu UBND thị xã văn bản chỉ đạo các xã, phường, các cơ quan, đơn vị liên quan kiểm soát chặt chẽ các quày thuốc trên địa bàn thị xã; tổ chức kiểm tra việc khai báo của người dân khi mua thuốc cảm, cúm, trong đó yêu cầu nếu xảy ra trường hợp F0 có liên quan đến hiệu thuốc nào thì phải chịu trách nhiệm.
           4. Bệnh viện Đa khoa khu vực Bắc Quảng Bình bố trí phương tiện vận chuyển F0, F1 đảm bảo an toàn, kịp thời; thông báo các phương tiện và người điều hành phương tiện vận chuyển F0, F1 về Trung tâm Chỉ huy để biết và chỉ đạo.
           5. UBND phường Ba Đồn, phường Quảng Thọ tập trung bố trí nhân lực chốt chặn các khu phong tỏa, phối hợp với các đơn vị có liên quan truy vết nhanh các trường hợp F1, F2 có liên quan đến các F0 trên địa bàn.
            UBND phường Ba Đồn bố trí nhân lực để phong tỏa thêm tuyến đường Chu Văn An (có liên quan đến ca F0 Đoàn Thị Hải Yến).  Nghiên cứu sắp xếp, bố trí hoạt động của Chợ xép đảm bảo cho công tác phòng, chống dịch trên địa bàn, tránh nguy cơ bùng phát dịch.
           6. Phòng VHTT, Đài TT-TH thị xã và UBND các xã, phường tập trung tuyên truyền, thông báo rộng rãi đến các tầng lớp nhân dân về tình hình diễn biến dịch và các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn thị xã đảm bảo chính xác, kịp thời. Khuyến cáo người dân bình tĩnh, không hoang mang, lo lắng, yên tâm, tin tưởng, chủ động khai báo và phối hợp trong việc xét nghiệm y tế, giữ gìn trật tự, an toàn xã hội; phối hợp với Công an thị xã để xử lý nghiêm các hành vi vi phạm trong phòng, chống dịch, các trường hợp đưa tin sai sự thật.
           7. Yêu cầu các thành viên Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 thị xã phụ trách các xã, phường trực tiếp về địa phương để chỉ đạo, kiểm tra, đôn đốc công tác phòng, chống dịch.
8. Đề nghị các cơ quan, đơn vị thị xã, UBND các xã, phường thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch theo quy định; tiếp tục chỉ đạo, chấn chỉnh, yêu cầu mọi người dân thực hiện nghiêm biện pháp phòng chống dịch, ở tại nhà, hạn chế tối đa ra ngoài, không tập trung đông người, đeo khẩu trang nơi công cộng...; việc triển khai các biện pháp phòng, chống dịch phải đúng tinh thần chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, của Tỉnh ủy, UBND tỉnh,  không để người dân hoang mang, đồng thời không lơi lỏng, đảm bảo hoạt động sản xuất an toàn, lưu thông hàng hóa thuận lợi.
          UBND thị xã thông báo để các phòng, ban, đơn vị, địa phương biết và triển khai thực hiện./.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê
  • Đang truy cập116
  • Máy chủ tìm kiếm26
  • Khách viếng thăm90
  • Hôm nay25,941
  • Tháng hiện tại806,657
  • Tổng lượt truy cập33,445,232
SĐT nhận cung cấp thông tin
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây