Đẩy mạnh tuyên truyền và tiếp tục thực hiện các nội dung nâng cao chỉ số cải cách hành chính (PAR INDEX) trên địa bàn thị xã

Thứ năm - 30/06/2022 07:49
Thực hiện Thông báo số 2272/TB-VPUBND ngày 22/6/2022 thông báo kết luận của đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Trần Thắng tại Hội nghị bàn giải pháp nâng cao các chỉ số PAR INDEX (Chỉ số Cải cách hành chính), SIPAS (Chỉ số hài lòng về sự phục vụ của cơ quan hành chính Nhà nước), PAPI (Chỉ số hiệu quả Quản trị và Hành chính công), PCI (Chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh). Theo đó Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu thị xã tăng cường tuyên truyền vận động người dân, tổ chức chấp hành, tham gia, đồng thuận, ủng hộ các chủ trương, chính sách, mục tiêu cải cách hành chính nhà nước; nâng cao tinh thần, trách nhiệm, tích cực tham gia ý kiến đánh giá với công tác cải cách hành chính trên địa bàn.
Trong 2021, diễn biến hết sức phức tạp của đại dịch COVID -19, tỉnh Quảng Bình nói chung và thị xã Ba Đồn nói riêng cũng chịu tác động không nhỏ. UBND thị xã đã nỗ lực trong công tác cải cách hành chính (CCHC), cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh, thu hút đầu tư trên địa bàn; được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo; sự đồng hành của các doanh nghiệp và Nhân dân trong toàn thị xã nên đã đạt được những kết quả tích cực, góp phần cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, thúc đẩy sản xuất để sớm phục hồi, ổn định, phát triển kinh tế - xã hội hoàn thành các mục tiêu, nhiệm vụ của thị xã. Tổ chức bộ máy các cơ quan hành chính, đơn vị sự nghiệp được sắp xếp theo hướng tinh gọn về cơ cấu, tổ chức bên trong, tăng cường kỷ luật, kỷ cương hành chính chỉ đạo và xử lý các vi phạm kỷ luật, kỷ cương hành chính, các sai phạm trong thực thi công vụ. Chất lượng đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức trong hệ thống chính trị được nâng lên, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trên các lĩnh vực.
Tuy nhiên, bên cạnh những kết quả đạt được vẫn còn một số tồn hạn, hạn chế, khuyết điểm làm ảnh hưởng đến thứ tự xếp hạng cải cách hành chính toàn tỉnh và thị xã Ba Đồn, để khắc phục những tồn tại, hạn chế trong công tác CCHC và thực hiện tốt các mục tiêu, nhiệm vụ CCHC năm 2022 của thị xã, góp phần nâng cao các chỉ số của toàn tỉnh nói chung và chỉ số cải CCHC của thị xã nói riêng trong những năm tiếp theo, Ủy ban nhân dân thị xã yêu cầu các phòng, ban chuyên môn, các đơn vị sự nghiệp, Ủy ban nhân dân các xã, phường thực hiện một số nội dung sau:
1. Tập trung tuyên tuyền sâu, rộng để cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, người dân, doanh nghiệp hiểu rõ hơn về bản chất, tầm quan trọng và ý nghĩa của Bộ chỉ số PAR INDEX đối với sự phát triển kinh tế - xã hội của thị xã từ đó tích cực tham gia ý kiến đánh giá đối với công tác cải cách hành chính.
2. Tăng cường thông tin tuyên truyền, vận động người dân, tổ chức chấp hành, tham gia, đồng thuận, ủng hộ các chủ trương, chính sách, mục tiêu cải cách hành chính nhà nước; nâng cao tinh thần, trách nhiệm, tích cực tham gia ý kiến đánh giá đối với công tác cải cách hành chính của tỉnh, của thị xã. Tập trung quán triệt, nâng cao nhận thức, ý thức trách nhiệm của cán bộ, công chức, viên chức, người lao động đối với công tác cải cách hành chính, cải thiện môi trường đầu tư - kinh doanh của địa phương.
3. Chỉ đạo sớm cập nhật và thực hiện bộ thủ tục hành chính cấp xã trên Cổng cung cấp dịch vụ công trực tuyến của tỉnh. Đẩy mạnh tuyên truyền, công khai kịp thời, đầy đủ các chế độ chính sách, quy hoạch, thủ tục hành chính... để người dân, doanh nghiệp biết, dễ dàng tiếp cận, nắm bắt thông tin. Đồng thời theo chức năng nhiệm vụ của từng đơn vị, địa phương chủ động phối hợp, hướng dẫn, trao đổi, kịp thời để tháo gỡ khó khăn, vướng mắc cho người dân, doanh nghiệp.
4. Phòng Nội vụ
Thường xuyên cập nhật thông tin, nắm tình hình triển khai các nhiệm vụ theo các bộ chỉ số liên quan đến công tác CCHC để chủ động tham mưu Chủ tịch UBND huyện chấn chỉnh trong quá trình triển khai thực hiện.
5. Văn phòng HĐND và UBND thị xã, các phòng: Tài chính - Kế hoạch, Văn hóa - Thông tin, Quản lý đô thị, Tài nguyên - Môi trường, Lao động - Thương binh và Xã hội, Kinh tế, Tư pháp, Y tế, Giáo dục và Đào tạo, Thanh tra thị xã
- Căn cứ các nội dung công văn này để triển khai thực hiện.
- Giao phòng Văn hóa - Thông tin chủ trì, phối hợp với các phòng chuyên môn có liên quan, Đài truyền thanh - Truyền hình tham mưu UBND thị xã xây dựng văn bản để tăng cường tuyên truyền và thành lập Đoàn kiểm tra để tăng cường kiểm tra công tác tuyên truyền nội dung các chỉ số CCHC tại các địa phương, đơn vị, kịp thời báo cáo kết quả kiểm tra cho Lãnh đạo UBND thị xã. (Báo cáo gửi về phòng Nội vụ vào ngày 25 hàng tháng)
- Văn phòng HĐND và UBND thị xã: Phối hợp các cơ quan chuyên môn, các đơn vị sự nghiệp và UBND các xã, phường đăng tải các tin, bài về công tác tuyên truyền lên Cổng thông tin điện tử của thị xã kịp thời, chính xác.
6. Các Đơn vị sự nghiệp trên địa bàn thị xã
- Căn cứ chức năng, nhiệm vụ của phòng, ban, đơn vị mình để phối hợp, tuyên truyền các chỉ số CCHC.
- Nâng cao năng lực, kỹ năng, hiệu quả hoạt động, tinh thần trách nhiệm, ý thức đạo đức công vụ của đội ngũ cán bộ, công chức, nhất là những người trực tiếp đảm nhiệm công tác CCHC và bộ phận tiếp nhận và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông các cấp.
7. Đài Truyền thanh - Truyền hình thị xã, Trung tâm Văn hóa - Thông tin - Thể thao, Trang thông tin điện tử thị xã
Tăng cường đưa tin, thời lượng phát sóng, đẩy mạnh việc tuyên truyền, giới thiệu để đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức, người lao động và nhân dân, doanh nghiệp nhận thức đúng đắn, đầy đủ về các bộ chỉ số liên quan đến CCHC.
8. UBND các xã, phường
- Căn cứ chức năng nhiệm vụ và điều kiện thực tế tại địa phương để phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan triển khai thực hiện.
- Tăng cường công tác tuyên truyền; kết hợp hình thức tuyên truyền truyền thống với ứng dụng công nghệ thông tin vào hoạt động tuyên truyền nhằm giúp cho cán bộ, công chức, viên chức và các tầng lớp nhân dân nắm bắt được nội dung chỉ số liên quan đến CCHC của thị xã.
- Nâng cao năng lực, kỹ năng, hiệu quả hoạt động, tinh thần trách nhiệm, ý thức đạo đức công vụ của đội ngũ CBCC, nhất là những người trực tiếp đảm nhiệm công tác CCHC và bộ phận tiếp nhận và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

GIỚI THIỆU TỔNG QUAN WEBSITE BADONTV.VN - TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỔNG HỢP TRUNG TÂM VĂN HÓA-THỂ THAO VÀ TRUYỀN THÔNG THỊ XÃ BA ĐỒN

Địa chỉ Website: badontv.vn Tên gọi: BĐRT (BaDon Radio Television) Trang thông tin điện tử tổng hợp Trung tâm Văn hóa - Thể thao và Truyền thông (Trung tâm VH-TT&TT) thị xã Ba Đồn. Tôn chỉ, mục đích: Website được xây dựng, hoạt động nhằm đăng tải, lưu trữ các văn bản bao gồm tin tức, sự kiện,...

Thống kê
  • Đang truy cập86
  • Máy chủ tìm kiếm10
  • Khách viếng thăm76
  • Hôm nay10,274
  • Tháng hiện tại532,682
  • Tổng lượt truy cập34,063,401
SĐT nhận cung cấp thông tin
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây