Thị xã Ba Đồn tiếp tục tăng cường thực hiện chuyển đổi số

Thứ năm - 30/06/2022 07:22
Thực hiện chỉ đạo của Chính phủ và Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số, của tỉnh, Thường trực Thị ủy, HĐND, UBND thị xã luôn xác định Chuyển đổi số là một trong các nhiệm vụ trọng tâm của thị xã. Trong thời gian qua, công tác thực hiện Chuyển đổi số của thị xã đã đạt được nhiều kết quả tích cực.
Hạ tầng kỹ thuật, hệ thống phần mềm dùng chung được sử dụng hiệu quả góp phần phục vụ chuyển đổi số trên địa bàn thị xã, bước đầu đã triển khai ứng dụng vào hoạt động chỉ đạo, điều hành, xử lý công việc của cơ quan nhà nước và phục vụ cho người dân, doanh nghiệp.
Trong điều kiện kinh tế - xã hội của thị xã còn rất nhiều khó khăn, nhất là bối cảnh dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp nhưng các cơ quan, đơn vị, địa phương cũng đã có nhiều nổ lực, tích cực trong việc tổ chức triển khai ứng dụng công nghệ thông tin, phát triển chính quyền số, kinh tế số, xã hội số gắn với thực hiện cải cách hành chính trên địa bàn.
Tuy nhiên, việc thực hiện chuyển đổi số thị xã vẫn còn nhiều tồn tại, hạn chế, một số nhiệm vụ chưa đạt yêu cầu đặt ra, cụ thể như: Trang thiết bị máy tính, kết nối mạng tại một số cơ quan, đơn vị, địa phương còn yếu về cấu hình, chất lượng. Nhận thức, kỹ năng về ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số của cán bộ, công chức, viên chức chưa cao. Trang thông tin điện tử cấp xã đã được bàn giao và đưa vào sử dụng nhưng chưa phát huy được hiệu quả, nhiều xã, phường chưa đăng nhập và cập thông tin lên trang. Ứng dụng CNTT tại một số cơ quan, đơn vị vẫn còn hạn chế.  Một số ít cán bộ, công chức chưa thực hiện tốt việc xử lý, dự thảo, ký số, lập hồ sơ công việc trên hệ thống QLVB&ĐH nhất là ở cấp xã.
Các điều kiện bảo đảm thực hiện cung cấp DVCTT mức độ 3,4 giải quyết TTHC còn hạn chế như: Cơ sở vật chất, trang thiết bị tại Bộ phận tiếp nhận và trả  kết quả của thị xã; của các xã, phường còn thiếu, chưa đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ đặt ra, số lượng dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4 và hồ sơ phát sinh nộp trực tuyến đang còn thấp.
 Các kết quả trong phát triển nền kinh tế số, xã hội số chưa rõ nét; chưa đánh giá rõ kết quả thực hiện chuyển đổi số của từng ngành, từng lĩnh vực. Việc tiếp cận, ứng dụng, phát triển chuyển đổi số của người dân, doanh nghiệp trên địa bàn thị xã đang còn rất hạn chế, các hoạt động sản xuất, kinh doanh trên môi trường mạng chưa phát triển mạnh.
Để thực hiện có hiệu quả yêu cầu, nhiệm vụ chuyển đổi số trong 6 tháng cuối năm 2022 và các năm tiếp theo, UBND thị xã yêu cầu Phòng Văn hóa và Thông tin thị xã tiếp tục tuyên truyền, phổ biến nâng cao nhận thức cho cán bộ, công chức, viên chức, nhất là cán bộ lãnh đạo, quản lý về chuyển đổi số để xây dựng chính quyền số.
Tăng cường công tác quản lý nhà nước về lĩnh vực thông tin và truyền thông trên địa bàn thị xã. Chủ động thu thập thông tin, tổng hợp báo cáo, đánh giá mức độ sẵn sàng ứng dụng công nghệ thông tin của thị xã;
Chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị, Trung tâm CNTT-TT, Sở TTTT tổ chức các lớp tập huấn kiến thức CNTT, ứng dụng các phần mềm.
          Hướng dẫn sử dụng hiệu quả các cơ sở dữ liệu, các phần mềm dùng chung và các ứng dụng, dịch vụ gắn với bảo đảm an toàn thông tin mạng.
Định kỳ hàng tháng hoặc đột xuất báo cáo thường trực Ban Chỉ đạo Chuyển đổi số thị xã về những vấn đề phát sinh, vướng mắc, khó khăn để kịp thời chỉ đạo, tháo gỡ, theo dõi, đánh giá kết quả thực hiện của từng cơ quan, đơn vị.
Văn phòng HĐND&UBND tham mưu chỉ đạo các phòng, ban, đơn vị, áp dụng các quy trình thực hiện dịch vụ công trực tuyến mức độ 3,4 được phê duyệt tại các Quyết định của UBND tỉnh.
Chỉ đạo cán bộ tiếp nhận hồ sơ tại Bộ phận Một cửa thị xã và các xã, phường tiếp tục hướng dẫn, hỗ trợ người dân, doanh nghiệp tạo tài khoản trên Cổng dịch vụ công Quốc gia/Cổng dịch vụ công tỉnh. Nâng cao chất lượng dịch vụ công trực tuyến mức độ 3,4 trong giải quyết TTHC.
Tăng cường công tác chỉ đạo vận hành tốt Trang thông tin điện tử thị xã, hệ thống một cửa điện tử. Từng bước khảo sát triển khai xây dựng và vận hành Trung tâm điều hành  thông minh (IOC) trên địa bàn thị xã Ba Đồn.
Công an thị xã tiếp tục triển khai các nội dung của Đề án 06; rà soát, đối chiếu dữ liệu dân cư đảm bảo thông tin của công dân trong CSDLQG về dân cư luôn “đúng, đủ, sạch, sống” và thông báo số định danh cá nhân cho 100% công dân trên địa bàn
Tăng cường công tác tuyên truyền bằng nhiều hình thức để nâng cao nhận thức cho các cơ quan, đơn vị, người dân, doanh nghiệp về Đề án 06, Đặc biệt là công tác triển khai dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4; đăng ký định danh điện tử, phổ cập danh tính điện tử và ứng dụng định danh điện tử quốc gia đến mọi tầng lớp Nhân dân, chia sẻ thông tin cho các phòng, ban trong giải quyết các thủ tục hành chính cho người dân, tổ chức, doanh nghiệp.
 Phòng Nội vụ tiếp tục chỉ đạo cập nhập phần mềm quản lý CB, CC, VC; phần mềm đánh giá chỉ số cải cách hành chính trên địa bàn, kết nối liên thông với cơ sở dữ liệu của tỉnh, gắn kết công tác cải cách hành chính với đẩy mạnh ứng dụng CNTT, xây dựng chính quyền số.
Chủ động phối hợp với các cơ quan liên quan, UBND các xã, phường tổ chức các lớp bồi dưỡng kiến thức về CNTT đặc biệt là việc triển khai các phần mềm dùng chung như: Thư điện tử công vụ, phần mềm quản lý CB, CC, VC...
Các phòng, ban còn lại theo chức năng nhiệm vụ của mình thực hiện tốt công tác chuyển đổi số.

Tác giả bài viết: Hồng Sâm

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Lịch phát thanh hàng ngày

- Buổi sáng (từ thứ 3 đến thứ 7): + Từ 5h10 phút đến 5h30 phút: Phát lại chương trình truyền thanh chiều hôm trước của Trung tâm Văn hóa - Thể thao và Truyền thông (Trung tâm VH-TT&TT) thị xã. + Từ 5h30 phút đến 6h00 phút: Tiếp âm Đài phát thanh - Truyền hình Quảng Bình; + Từ 6h00 phút đến...

Thống kê
  • Đang truy cập114
  • Máy chủ tìm kiếm23
  • Khách viếng thăm91
  • Hôm nay29,977
  • Tháng hiện tại693,661
  • Tổng lượt truy cập34,224,380
SĐT nhận cung cấp thông tin
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây