Thị xã Ba Đồn: Tăng cường công tác kiểm tra, giám sát trong Đảng

Thứ tư - 03/11/2021 13:37
Xác định vai trò quan trọng của công tác kiểm tra, giám sát trong công tác xây dựng Đảng, thời gian qua, Ủy ban kiểm tra (UBKT) Thị ủy Ba Đồn đã tập trung đổi mới, nâng cao chất lượng công tác kiểm tra, giám sát theo hướng toàn diện, chất lượng, hiệu quả, góp phần nâng cao năng lực, sức chiến đấu của tổ chức Đảng, đảng viên và củng cố lòng tin của nhân dân đối với sự lãnh đạo của Đảng.
UBKT Thị ủy tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền phổ biến, quán triệt thực hiện Điều lệ Đảng, các văn bản của cấp trên
UBKT Thị ủy tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền phổ biến, quán triệt thực hiện Điều lệ Đảng, các văn bản của cấp trên
Trao đổi với ông Hoàng Phú Hậu-UVTV Thị ủy- Chủ nhiệm UBKT Thị ủy Ba Đồn, được biết. Trong quý III năm 2021, Ban Thường vụ Thị uỷ đã tiến hành 02 cuộc kiểm tra đối với 02 tổ chức Đảng trực thuộc và 04 đảng viên; thực hiện 04 cuộc giám sát đối với 05 tổ chức Đảng trực thuộc và 13 đảng viên thuộc diện Ban Thường vụ Thị uỷ quản lý. Bên cạnh đó, UBKT Thị ủy Ba Đồn còn tăng cường chỉ đạo các tổ chức Đảng tập trung khắc phục các khuyết điểm, hạn chế sau kiểm tra, giám sát; xem xét điều chỉnh kế hoạch kiểm tra, giám sát năm 2021 đảm bảo phù hợp và sát thực tế yêu cầu nhiệm vụ. Chú trọng giám sát thường xuyên việc thực hiện các chỉ thị, nghị quyết của Đảng các cấp. Kịp thời rà soát, giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo theo thẩm quyền.
Ngoài ra, UBKT Thị ủy cũng đã triển khai 02 cuộc kiểm tra đối với 02 tổ chức đảng trực thuộc về thực hiện nhiệm vụ kiểm tra, giám sát; hoàn thành 01 cuộc kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm đối với 01 đồng chí cấp uỷ viên; thực hiện 01 cuộc kiểm tra đối với 01 tổ chức Đảng về quản lý, sử dụng tài chính Đảng; hoàn thành 03 cuộc giám sát chuyên đề đối với 03 tổ chức Đảng và 03 đảng viên. Cấp uỷ, UBKT hai cấp đã quyết định thi hành kỷ luật 10 Đảng viên (trong đó: 01 trường hợp khai trừ ra khỏi Đảng, 02 cảnh cáo, 07 khiển trách) vi phạm do lợi dụng chức vụ, quyền hạn để làm trái quy định về quản lý đất đai, vi phạm những điều đảng viên không được làm, vi phạm chính sách dân số KHHGĐ.
UBKT hai cấp tăng cường kiểm tra việc thực hiện nhiệm vụ kiểm tra, giám sát, thi hành kỷ luật trong đảng, kiểm tra tài chính cấp ủy; xem xét giải quyết và tham mưu giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo theo thẩm quyền.  Thẩm định, nhận xét để bổ nhiệm một số cán bộ thuộc diện Ban Thường vụ Thị ủy quản lý. Tăng cường giám sát thường xuyên việc thực hiện Chỉ thị số 19, số 20 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Quy định số 03-QĐ/ThU về trách nhiệm và xử lý trách nhiệm đối với người đứng đầu, cấp phó của người đứng đầu cơ quan, đơn vị trong thực hiện chức trách nhiệm vụ được giao.
Qua kiểm tra, giám sát các tổ chức đảng và đảng viên đã được chỉ đạo, đôn đốc, nhắc nhở, chấn chỉnh kịp thời những tồn tại, hạn chế. Nhờ đó, hoạt động của các cấp ủy, lãnh đạo các cơ quan, đơn vị, địa phương và chất lượng, hiệu quả công tác của đội ngũ cán bộ, công chức có những chuyển biến tích cực, góp phần hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.
Nói thêm về nhiệm vụ thời gian tới, đồng chí Chủ nhiệm UBKT Thị ủy Ba Đồn, cho biết. UBKT Thị ủy sẽ tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền phổ biến, quán triệt thực hiện Điều lệ Đảng, các văn bản của của Trung ương, của tổ chức đảng cấp trên quy định, hướng dẫn về công tác kiểm tra giám sát và thi hành kỷ luật của Đảng; chú trọng công tác giám sát, nhất là công tác giám sát thường xuyên, kịp thời phát hiện dấu hiệu vi phạm từ khi mới có dấu hiệu vi phạm để kiểm tra, không để vi phạm trầm trọng kéo dài; chủ động nắm tình hình, kết quả công tác và những diễn biến phức tạp nảy sinh ở cơ sở, kiểm tra tổ chức đảng, đảng viên vi phạm, kết luận và xử lý nghiêm những trường hợp vi phạm; kịp thời xem xét, giải quyết các đơn thư khiếu nại, tố cáo, không để tồn đọng.

Tác giả bài viết: Hồng Sâm

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê
  • Đang truy cập136
  • Máy chủ tìm kiếm20
  • Khách viếng thăm116
  • Hôm nay35,539
  • Tháng hiện tại834,098
  • Tổng lượt truy cập34,364,817
SĐT nhận cung cấp thông tin
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây