Thị xã Ba Đồn vui xuân, đón Tết đầm ấm, an toàn

Thứ hai - 07/02/2022 13:44
      Trong dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022, thị xã Ba Đồn đã tổ chức cho nhân dân vui xuân, đón Tết vui tươi, đầm ấm. Đặc biệt, tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội và công tác phòng chống dịch Covid-19 trên địa bàn trong dịp nghỉ Tết được bảo đảm.
Đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm trong dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022
Đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm trong dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022
     Trong dịp nghỉ tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022, Các cơ quan, ban ngành thị xã, UBND các xã, phường đã tổ chức đón tết Nguyên đán Nhâm Dần năm 2022 theo đúng tinh thần chỉ đạo của Tỉnh, thị xã. Đảm bảo cung ứng hàng hóa nhằm bình ổn thị trường trong dịp tết Nguyên đán, không để thiếu hàng hóa, gây sốt giá; bảo đảm cho nhân dân đi lại trong dịp tết an toàn và tăng cường các biện pháp giữ vững an ninh trật tự trên địa bàn thị xã; ngăn chặn các hành vi vận chuyển, buôn bán và đốt pháo nổ… Những ngày trước tết, lãnh đạo UBND thị xã đã đi kiểm tra tình hình sản xuất và đời sống của các địa phương, thăm hỏi tặng quà, chúc tết các gia đình thương binh, liệt sỹ, gia đình chính sách, hộ nghèo, các vị lão thành cách mạng Qua kiểm tra và báo cáo của các đơn vị, địa phương tình hình đời sống của nhân dân trên địa bàn thị xã trong dịp trước tết Nguyên đán Nhâm Dần năm 2022 đảm bảo ổn định, nhân dân yên tâm, vui xuân đón Tết.
     Các cơ quan, đơn vị, các xã, phường tổ chức tổng vệ sinh các công trình nghĩa trang liệt sỹ, nhà bia ghi tên liệt sỹ sạch sẽ, nghiêm trang, tổ chức dâng hương viếng nghĩa trang liệt sỹ nhân ngày tết cổ truyền dân tộc. Thực hiện chi trả trợ cấp ưu đãi, trợ cấp xã hội đầy đủ, kịp thời, đảm bảo đến tận tay đối tượng trước Tết nguyên đán. Thăm tặng quà cho người có công cách mạng và thân nhân có hoàn cảnh khó khăn nhân dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022 Thăm, tặng quà Tết cho hộ nghèo; Thăm, tặng quà và hỗ trợ khó khăn đột xuất cho đối tượng BTXH, đối tượng yếm thế có hoàn cảnh khó khăn nhân dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022.
Để đảm bảo cho mọi nhà ăn Tết vui vẽ, không có gia đình nào khó khăn trong dịp Tết, UBND thị xã đã kịp thời phân bổ gạo cứu trợ của tỉnh về tận các địa phương trước Tết Nguyên đán để cứu trợ cho các gia đình nghèo thực sự khó khăn trong dịp Tết, phân bổ gạo dự trữ quốc gia cho các xã, phường để hỗ trợ cho nhân dân thiếu đói trong dịp tết nguyên đán Nhâm Dần và thời kỳ giáp hạt đầu năm 2022.
Ngoài ra, các ban, ngành, Mặt trận Tổ quốc, đoàn thể thị xã và các xã, phường đã trích Quỹ “Vì người nghèo” thị xã, vận động và tiếp nhận từ nguồn hỗ trợ của các tổ chức, cá nhân để hỗ trợ quà tết cho người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn thị xã.
      Đêm 29 Tết, lãnh đạo thị xã trích ngân sách, tổ chức thăm, chúc Tết các đơn vị trực làm nhiệm vụ trong Tết và thăm hỏi, động viên bệnh nhân ở lại điều trị tại bệnh viện đa khoa Bắc Quảng Bình trong dịp tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022.
     Với sự vào cuộc quyết liệt với nhiều biện pháp tích cực nên hàng hóa phục vụ Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022 nhìn chung khá đầy đủ, phong phú, đa dạng. Không có tình trạng khan, hiếm hàng, thiếu hụt hàng hóa, nhất là các mặt thiết yếu. Đặc biệt tết năm nay các loại hàng hóa sản xuất trong nước lưu thông trên thị trường lớn, nhất là các mặt hàng bánh kẹo, mứt rất phong phú, chất lượng tốt, mẫu mã đẹp, các mặt hàng khác giá cả đều bình ổn, hợp lý phù hợp với thị hiếu và sức mua của người tiêu dùng.
     Thị xã cũng đã tổ chức các hoạt động mừng Đảng, mừng Xuân, đón Tết Nguyên đán Nhâm Dần năm 2022. Tổ chức Giải Cờ tướng trong chương trình Đại hội TDTT thị xã Ba Đồn lần thứ IX chào mừng kỷ niệm 92 năm ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam, Tết Nguyên đán Nhân Dần năm 2022, giải cờ tường tổ chức vào ngày 22/1/2022. Các hoạt động văn hóa, thể thao, du lịch, lễ hội trong dịp Tết Nguyên đán bảo đảm vui tươi, lành mạnh, phù hợp với thuần phong, mỹ tục và phong tục, tập quán của từng địa phương và chấp hành nghiêm chỉ đạo của UBND tỉnh, Ban Chỉ đạo của tỉnh, thị xã về công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19.
    Đặc biệt, công tác phòng, chống, kiểm soát dịch bệnh Covid-19 trong dịp tết nguyên đán Nhâm Dần năm 2022 được thực hiện nghiêm túc theo tinh thần Nghị quyết số 128/NQ-CP của Chính phủ về "Thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19” và các quy định về phòng, chống dịch của Ban Thường vụ Tỉnh ủy, UBND tỉnh; tăng cường công tác truyền thông, tuyên truyền người dân nghiêm túc thực hiện Thông điệp 5K của Bộ Y tế.  Tiếp tục tổ chức xét nghiệm tầm soát SARS-COV-2 để kịp thời phát hiện sớm các trường hợp mắc COVID-19 trong nhóm cộng đồng, khu vực có nguy cơ cao đặc biệt tại các chợ, bến xe, ga tàu, nơi tập trung đông người. Ban hành kế hoạch tổ chức chiến dịch tiêm chủng mùa xuân và triển khai tiêm vắc xin cho các đối tượng trên địa bàn thị xã.
    Nhằm đảm bảo đáp ứng đầy đủ nhu cầu thuốc chữa bệnh phục vụ công tác khám bệnh, chữa bệnh cho nhân dân trong dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần năm 2022 và nguy cơ bùng phát dịch bệnh, thị xã đã chỉ đạo các cơ sở hành nghề y, dược về việc đảm bảo cung ứng thuốc khám chữa bệnh cho nhân dân gửi Bệnh viện Đa khoa khu vực Bắc Quảng Bình, Trung tâm Y tế, Chi nhánh Công ty CPDP Quảng Bình tại thị xã Ba Đồn và các cơ sở hành nghề y, dược ngoài công lập. Nghiêm cấm các cơ sở kinh doanh thuốc bán thuốc giả, thuốc kém chất lượng, thuốc quá hạn sử dụng, tự ý hạ giá thuốc hoặc nâng giá thuốc làm mất bình ổn giá thuốc trên thị trường.
      Tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được đảm bảo, đã chủ động tấn công, trấn áp tội phạm, bảo đảm ANTT, bảo vệ tết Nguyên đánNhâm Dần năm 2022. Thực hiện có hiệu quả công tác vận động, thu hồi vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ; tập trung kiểm tra, phát hiện, ngăn chặn tình trạng mua bán, vận chuyển và đốt pháo nổ. Tăng cường công tác tuyên truyền, vận động quần chúng nhân dân phòng ngừa với các loại tội phạm, tai tệ nạn, vi phạm pháp luật khác; tích cực tố giác tội phạm, phối hợp cùng lực lượng Công an giữ gìn, bảo đảm ANTT. Tình hình an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội trên địa bàn thị xã giữ vững, ổn định; tình hình tội phạm và vi phạm pháp luật cơ bản được kiềm chế. An ninh chính trị nội bộ, an ninh kinh tế, an ninh tôn giáo, an ninh tuyến biển được đảm bảo.
   Tuy nhiên, trong 6 ngày nghỉ tết vẫn xẩy ra 05 vụ sử dụng pháo trái phép liên quan 05 đối tượng (giảm 12 vụ so với dịp Tết năm 2021); xảy ra 01 vụ tai nạn giao thông làm 03 người bị thương tại địa bàn xã Quảng Hoà (so với dịp Tết năm 2021 không tăng, không giảm về số vụ và số người bị thương).
     Về nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian tới, thị xã tiếp tục chỉ đạo sản xuất lúa, cây trồng các loại và hướng dẫn chăm sóc, phòng trừ các đối tượng sâu bệnh hại cây trồng. Chỉ đạo các địa phương điều tra tổng đàn gia súc, gia cầm để có cơ sở xây dưng kế hoạch tiêm phòng đợt 01 cho đàn gia súc, gia cầm năm 2022. Xây dựng kế hoạch thả giống tái tạo nguồn lợi thủy sản năm 2022; Tập trung thực hiện Quy hoạch sử dụng đất đến năm 2030 và Kế hoạch sử dụng đất năm 2021 thị xã Ba Đồn, tỉnh Quảng Bình. Thực hiện tốt công tác thu hồi đất, chuyển mục đích sử dụng đất để xây dựng các công trình dự án phát triển hạ tầng xã hội, phục vụ phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn thị xã; Tiếp tục tăng cường công tác kiểm tra, phát hiện và xử lý các trường hợp vi phạm về trật tự xây dựng, trật tự đô thị; triển khai công tác lập quy chế quản lý kiến trúc thị xã Ba Đồn. Kiểm tra, chấn chỉnh công tác đầu tư xây dựng, quy hoạch và quản lý đô thị trên địa bàn thị xã; Hoàn thiện Công khai dự toán ngân sách năm 2022 ; Tiếp tục tập trung chỉ đạo thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch theo cách tiếp cận mới, trạng thái mới và phù hợp với tình hình thực tế dịch bệnh Covid-19 tại địa phương; Thực hiện các chính sách ưu đãi người có công với cách mạng; giải quyết đúng, đầy đủ, kịp thời các chế độ theo đúng quy định. Triển khai kế hoạch thực hiện chương trình giảm nghèo và giải quyết việc làm năm 2022; Thực hiện công tác tiếp dân thường xuyên và định kỳ theo quy định. Xử lý kịp thời, đúng trình tự thủ tục các đơn thư khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh. Tập trung thẩm tra, xác minh kịp thời đảm bảo quy định của pháp luật các đơn thư khiếu nại, tố cáo thuộc thẩm quyền; Tiếp tục triển khai Chương trình Quốc gia phòng chống tội phạm, Chương trình mục tiêu đảm bảo trật tự an toàn giao thông, phòng cháy, chữa cháy theo Chỉ thị, Nghị định của Chính phủ; triển khai có hiệu quả kế hoạch tấn công, trấn áp tội phạm, đảm bảo ANTT. Tăng cường tuần tra kiểm soát TTATGT, trật tự công cộng vào các giờ cao điểm, ban đêm góp phần bảo đảm ANTT; Triển khai thực hiện tốt các bước trong tuyển chọn công dân sẵn sàng nhập ngũ năm 2022. Tổ chức lễ giao nhận quân chặt chẽ, nghiên túc…
    Với những nhiệm vụ cụ thể được đặt ra, tin rằng trong năm mới 2022, thị xã Ba Đồn sẽ đạt và vượt các chỉ tiêu kinh tế-xã hội đã đề ra, góp phần xây dựng thị xã ngày càng phát triển.
 

Tác giả bài viết: Lệ Hằng

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê
  • Đang truy cập77
  • Máy chủ tìm kiếm3
  • Khách viếng thăm74
  • Hôm nay5,812
  • Tháng hiện tại799,073
  • Tổng lượt truy cập38,714,744
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây