Mặt trận TQVN thị xã Ba Đồn trao sinh kế giúp người nghèo an cư lạc nghiệp

Thứ ba - 10/10/2023 14:56
      Với sự nỗ lực của cả hệ thống chính trị, sự vào cuộc tích cực của Mặt trận Tổ quốc và các cấp, các ngành, năm 2023, thị xã Ba Đồn đã giảm tỷ lệ hộ nghèo xuống còn 1,99%.
Mặt trận TQVN thị xã Ba Đồn hỗ trợ bò giống cho hộ nghèo
Mặt trận TQVN thị xã Ba Đồn hỗ trợ bò giống cho hộ nghèo
     Trong Tháng cao điểm “Vì người nghèo” và an sinh xã hội năm 2023, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam các cấp thị xã Ba Đồn đã tăng cường tuyên truyền, vận động ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo” để có nguồn lực tiếp tục thực hiện 2 nhiệm vụ trọng tâm: Hỗ trợ an cư và trao sinh kế giúp thoát nghèo bền vững.
    Từ đầu tháng 4 năm 2023 đến nay, gia đình bà Lê Thị Tâm - thôn Minh Sơn, xã Quảng Sơn được sống trong ngôi nhà Đại đoàn kết khang trang, sạch đẹp. Bà Lê Thị Tâm cho biết: Là hộ nghèo của xã, gặp khó khăn về nhà ở, vì vậy, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thị xã đã vận động hỗ trợ gia đình tôi 50 triệu đồng xây nhà. Ngôi nhà mới có diện tích 85 m2 và có tầng vượt lũ. Kinh phí xây ngôi nhà tổng trị giá trên 290 triệu đồng, trong đó, Ủy ban Mặt trận thị xã hỗ trợ 50 triệu đồng từ nguồn Uỷ ban Mặt trận tỉnh, số còn lại được Uỷ ban Mặt trận xã Quảng Sơn vận động từ các nhà hảo tâm cùng với sự đóng góp của con, cháu trong gia đình được 240 triệu đồng, đến nay ngôi nhà được hoàn thành khang trang, đảm bảo ổn định cuộc sống cho gia đình.
    Đồng chí Nguyễn An Bình-UVTV thị ủy, Chủ tịch UBMTTQVN thị xã khẳng định: Những năm qua, UBMTTQVN thị xã Ba Đồn luôn quan tâm đến công tác bảo đảm an sinh xã hội, giúp đỡ các hộ nghèo bằng việc thực hiện các chương trình hỗ trợ và vận động các tổ chức, cá nhân ủng hộ, giúp đỡ người nghèo, góp phần cùng với cấp ủy, chính quyền địa phương phấn đấu không còn hộ nghèo trong những năm tới đây. Đặc biệt, chương trình hỗ trợ xây dựng nhà đại đoàn kết của UBMTTQVN thị xã đã có sức lan toả sâu rộng, thể hiện tinh thần đoàn kết, tương thân, tương ái của dân tộc, được đông đảo các tầng lớp nhân dân, các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp đồng tình hưởng ứng. Riêng trong năm 2023, Ủy ban MTTQ Việt Nam thị xã đã huy động được hơn 1 tỷ đồng để hỗ trợ xây dựng 20 ngôi nhà Đại đoàn kết cho những hộ nghèo có khó khăn về nhà ở trên địa bàn thị xã.
    Qua thống kê, hiện nay trên địa bàn thị xã còn 587 hộ nghèo, 1.298 hộ cận nghèo và các đối tượng khó khăn khác đang cần sự chung tay giúp đỡ.  Để tiếp tục chăm lo tốt hơn cho người nghèo, trong thời gian qua, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ thị xã, Ban vận động Quỹ “Vì người nghèo” thị xã tiếp tục kêu gọi các tầng lớp nhân dân, các cơ quan, đơn vị, các tổ chức, doanh nghiệp, các nhà hảo tâm trong và ngoài thị xã phát huy truyền thống đoàn kết, tinh thần “Tương thân, tương ái” chung tay, góp sức, tạo thêm nguồn lực giúp đỡ người nghèo, hộ nghèo, hộ cận nghèo, người có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, công đồng nghèo đặc biệt khó khăn, vươn lên thoát nghèo. Có thể nói việc chung tay giúp đỡ hộ nghèo, những người có hoàn cảnh khó khăn là việc làm thiết thực, thể hiện truyền thống tốt đẹp của dân tộc với phương châm “Lá lành đùm lá rách”, “Thương người như thể thương thân”. Điều đó cũng thể hiện trách nhiệm của mỗi cấp, mỗi ngành và toàn xã hội .
      Trong dịp Tết Quý Mão 2023, Mặt trận các cấp trên địa bàn thị xã trích từ nguồn “Quỹ người nghèo” thị xã, vận động và tiếp nhận từ nguồn hỗ trợ của các tổ chức, cá nhân để hỗ trợ quà Tết cho người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn; Đảng viên gốc giáo có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn thị xã, với 4.108 suất quà, trị giá trên 1,4 tỷ đồng (trong đó: Ủy ban Mặt trận tỉnh 220 suất, trị giá 124 triệu đồng; Đoàn đại biểu Quốc Hội 200 suất, trị giá 120 triệu đồng; Mặt trận thị xã trao 856 suất quà, với tổng trị giá 346 triệu đồng; Mặt trận các xã, phường 590 suất quà, trị giá 177 triệu đồng; các tổ chức thành viên Mặt trận với 2.242 suất quà trị giá 637,1 triệu đồng). Với mong muốn người nghèo nào cũng được đón tết, Mặt trận các cấp thành phố đã tranh thủ sự quan tâm của các cấp ủy đảng, chính quyền, các nhà hảo tâm và cộng đồng xã hội với những hoạt động thiết thực, nhiều phần quà mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc tặng cho hộ nghèo, cận nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn mỗi khi tết đến, xuân về nhằm đưa lại một cái tết vui vẻ, đầm ấm giúp cho bao người nghèo và những người có hoàn cảnh khó khăn cảm nhận được hơi ấm của tình người, hơi ấm của mùa xuân.
     Để lan tỏa tình yêu thương của cộng đồng đến những người nghèo có hoàn cảnh khó khăn, góp phần giảm tỷ lệ hộ nghèo trên toàn thị xã, thời gian tới, thị xã Ba Đồn sẽ đẩy mạnh tuyên truyền, vận động các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, cán bộ, công chức, viên chức, công nhân, người lao động và các tầng lớp nhân dân tiếp tục hưởng ứng phong trào thi đua “Cả nước chung tay vì người nghèo - Không để ai bị bỏ lại phía sau”, ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo”. Mặt trận các cấp sẽ tiếp tục rà soát số lượng, hoàn cảnh, nhu cầu của các đối tượng cần giúp đỡ để phối hợp xây dựng phương án hỗ trợ cụ thể, có tính bền vững, như: Trao tặng, hỗ trợ cây, con giống cho người nghèo làm nông nghiệp; hỗ trợ phương tiện lao động, sản xuất; giới thiệu việc làm, hỗ trợ học nghề; kết nối tiêu thụ sản phẩm… cho các hộ nghèo.

Tác giả bài viết: Lệ Hằng

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê
  • Đang truy cập81
  • Máy chủ tìm kiếm16
  • Khách viếng thăm65
  • Hôm nay27,829
  • Tháng hiện tại791,359
  • Tổng lượt truy cập34,322,078
SĐT nhận cung cấp thông tin
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây