Mặt trận TQVN thị xã Ba Đồn trao “cần câu” giúp hộ nghèo ổn định cuộc sống

Thứ sáu - 03/11/2023 13:46
   Phát huy vai trò, nhiệm vụ của mình, thời gian qua, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thị xã Ba Đồn đã triển khai mô hình hỗ trợ cho người dân phát triển kinh tế, góp phần giúp người nghèo ổn định cuộc sống, vươn lên thoát nghèo bền vững.
Mặt trận TQVN thị xã Ba Đồn trao “cần câu” giúp hộ nghèo ổn định cuộc sống
Mặt trận TQVN thị xã Ba Đồn trao “cần câu” giúp hộ nghèo ổn định cuộc sống
     Qua thống kê, hiện nay trên địa bàn thị xã còn 587 hộ nghèo, 1.298 hộ cận nghèo và các đối tượng khó khăn khác đang cần sự chung tay giúp đỡ. Thực hiện Đề án 85 của UBMTTQVN tỉnh về hỗ trợ giống bò sinh sản cho hộ nghèo vùng thiên tai, bão lụt, đến nay, toàn thị xã có 190 hộ nghèo được hỗ trợ bò giống tại các xã: Quảng Hòa, Quảng Trung, Quảng Văn, Quảng Lộc, Quảng Thủy, Quảng Sơn, Quảng Minh… Ban Thường trực Mặt trận thị xã phối hợp với Mặt trận các xã thường xuyên kiểm tra, theo dõi, giúp đỡ các hộ nghèo được hưởng lợi từ Đề án 85. Đến nay, đàn bò phát triển tốt (đã sinh được 152 bê con), có 186/190 hộ được hưởng lợi từ Đề án đã thoát nghèo, chiếm 97,9%.
Đàn bò phát triển tốt
Đàn bò phát triển tốt
    Thông qua  thực hiện Đề án 85 của UBMTTQVN tỉnh đã giúp nhiều hộ nghèo trên địa bàn thị xã có thêm điều kiện để cải thiện thu nhập, vươn lên thoát nghèo. Thông qua dự án, người dân nắm bắt được kiến thức về kỹ thuật chăn nuôi cơ bản, từ đó thay đổi sản xuất theo hướng bền vững; đồng thời, tạo điều kiện thuận lợi cho hộ nghèo chủ động sản xuất trên chính nguồn tài sản của họ và cải thiện cuộc sống.
 

Tác giả bài viết: Lệ Hằng+Dương Anh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê
  • Đang truy cập155
  • Máy chủ tìm kiếm26
  • Khách viếng thăm129
  • Hôm nay19,740
  • Tháng hiện tại783,270
  • Tổng lượt truy cập34,313,989
SĐT nhận cung cấp thông tin
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây