Ấm tình từ những ngôi nhà Đại đoàn kết

Thứ hai - 06/11/2023 10:59
Thời gian qua, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam (UBMTTQVN) T.X Ba Đồn đã tích cực kêu gọi các nguồn quỹ nhằm hỗ trợ sửa chữa, xây dựng nhà mới cho nhiều hộ gia đình nghèo, hộ gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, giúp họ “an cư, lạc nghiệp ”, phấn đấu thoát nghèo, vươn lên xây dựng cuộc sống, đóng góp tích cực cho các phong trào của địa phương.
Những ngôi nhà Đại đoàn kết đã giúp nhiều người nghèo có hoàn cảnh khó khăn an cư lạc nghiệp, vượt qua khó khăn trong cuộc sống
Những ngôi nhà Đại đoàn kết đã giúp nhiều người nghèo có hoàn cảnh khó khăn an cư lạc nghiệp, vượt qua khó khăn trong cuộc sống
Hiện đang là mùa mưa, vào mùa này của những năm trước, hộ gia đình bà Nguyễn Thị Huế, thôn Vĩnh Phước, xã Quảng Lộc lại phải tất tả khuân vác những đồ có giá trị trong nhà để đi gửi nhà này, nhà kia. Vì, chỉ cần một trận mưa lớn là căn nhà cấp 4 lụp xụp của bà sẽ bị nhấn chìm trong dòng nước. Vốn là hộ nghèo của xã, vợ chồng ông bà lớn tuổi lại hay ốm đau, dù đã cố gắng chắt chiu để sữa chữa ngôi nhà những tuổi già, sức có hạn, sửa được chỗ này thì hỏng chỗ kia vì căn nhà đã xuống cấp quá nghiêm trọng.
Cảm thông với hoàn cảnh của gia đình bà Huế, UBMTTQVN T.X Ba Đồn đã kêu gọi các tổ chức, cá nhân ủng hộ được số tiền 100 triệu đồng để xây dựng một căn nhà mới cho ông bà. Với sự giúp đỡ, hỗ trợ cả vật chất và tinh thần của anh em, bạn bè và hàng xóm, căn nhà 100m2 đã được hoàn thành và được bàn giao sử dụng cho ông bà vào giữa tháng 9 năm 2023.
Cảm động trước sự quan tâm, giúp đỡ của các cấp MTTQVN, bà Huế tâm sự. Dọn ở vào trong căn nhà mới cũng đã được nửa tháng, nhưng đến  bây giờ bà vẫn nghĩ đó là một giấc mơ, vì niềm vui ấy quá bất ngờ. Có căn nhà mới, ông bà vui hẳn, sức khỏe cũng vậy mà dần tốt lên. Bây giờ, có mưa, có bão thì ông bà đã không còn vất vả, lo lắng “chạy lụt” như trước nữa mà yên tâm sống trong ngôi nhà đứng tên của chính mình.
Trong căn nhà mới, khang trang, sạch đẹp, chị Trần Thị Vân, thôn La Hà Tây, xã Quảng Văn cũng không giấu được niềm vui của mình. Từ ngày được UBMTTQVN và Hội LHPN T.X Ba Đồn hỗ trợ 50 triệu đồng để xây dựng ngôi nhà mới, niềm vui ấy cứ hiện rõ lên khuôn mặt của chị, khiến người phụ nữ 34 tuổi ấy như thêm phần trẻ lại.
Chị Trần Thị Vân vốn là mẹ đơn thân, nuôi 03 đứa con nhỏ, dù làm lụng có siêng năng chăm chỉ thì số tiền kiếm được cũng không đủ lo cho 4 miệng ăn trong nhà. Điều mà chị luôn ước ao đó là có được một căn nhà kiên cố đủ để che nắng, che mưa cho các con. Hiểu được hoàn cảnh vất vả của bà mẹ đơn thân này, UBMTTQVN và Hội LHPN T.X Ba Đồn đã chung tay kêu gọi được 50 triệu đồng cùng với sự đóng góp từ các nguồn khác đã xây cất cho chị Vân và các con một ngôi nhà mới có diện tích 70m2. Căn nhà mặc dù tuy không rộng lớn, nhưng lại ấm cúng, đủ đầy, có nhà, ngày nào 4 mẹ con cũng cười nói, đùa vui khiến cho góc nhỏ của thôn La Hà Tây thêm phần náo nhiệt.
Chị Trần Thị Vân, xúc động cho biết, giờ có nhà rồi, mẹ con tôi không còn phải lo lắng khi mưa xuống. Từ nay, tôi chỉ cần siêng năng, chăm chỉ lo cho con cái ăn học nên người. Có thời gian sẽ đi học hỏi cách mà người ta chăn nuôi để phát triển kinh tế gia đình. Số tôi đã khổ, tôi sẽ cố gắng để con mình có cuộc sống đủ đầy, không thiệt thòi với bạn bè cùng trang lứa.
Xây dựng nhà "Đại đoàn kết" cho hộ nghèo là chương trình mang tính nhân văn sâu sắc, thể hiện sự quan tâm, chăm lo của các cấp, các ngành và toàn xã hội chung tay vì người nghèo. Đây không chỉ là sự hỗ trợ về vật chất mà còn là nguồn động viên tinh thần to lớn, tạo thêm động lực để hộ nghèo yên tâm, nỗ lực trong lao động sản xuất, vươn lên cải thiện đời sống, góp phần vào công tác xóa đói, giảm nghèo và chung tay xây dựng nông thôn mới nâng cao, nông thôn mới kiểu mẫu ở T.X Ba Đồn.
Được biết, từ đầu năm 2023 đến nay, UBMTTQVN T.X Ba Đồn đã kêu gọi kinh phí 1tỷ 350 triệu đồng để xây dựng mới 22 ngôi nhà cho các hộ gia đình nghèo, có hoàn cảnh khó khăn trong cuộc sống.
Ông Nguyễn An Bình- Chủ tịch UBMTTQVN T.X Ba Đồn cho biết thêm: Để có nguồn kinh phí hỗ trợ cho các hộ nghèo xây dựng nhà ở, hàng năm, UBMTTQVN trên địa bàn T.X tích cực tuyên truyền bằng nhiều hình thức thiết thực, phong phú, khơi dậy sức mạnh của cả hệ thống chính trị và được đông đảo các tầng lớp nhân dân, các nhà hảo tâm nhiệt tình ủng hộ. Cùng với đó, để các đối tượng được hưởng sự giúp đỡ một cách chính xác, UBMTTQVN các cấp trên địa bàn phối hợp với chính quyền địa phương trực tiếp xuống từng hộ nghèo, thẩm định hiện trạng nhà ở và điều kiện kinh tế để có biện pháp hỗ trợ phù hợp.
Từ đây đến hết năm 2023, UBMTTQVN T.X Ba Đồn phấn đấu sẽ kêu gọi, hỗ trợ xây dựng mới thêm 21 ngôi nhà nữa- ông Nguyễn An Bình cho biết thêm.

Tác giả bài viết: Hồng Sâm

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê
  • Đang truy cập141
  • Máy chủ tìm kiếm27
  • Khách viếng thăm114
  • Hôm nay20,778
  • Tháng hiện tại819,337
  • Tổng lượt truy cập34,350,056
SĐT nhận cung cấp thông tin
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây