Thị xã Ba Đồn: Thực hiện các giải pháp giúp dân thoát nghèo

Thứ tư - 19/06/2024 14:33
Xác định công tác giảm nghèo là nhiệm vụ trọng tâm nhằm bảo đảm an sinh xã hội, trong những năm qua, thị xã Ba Đồn đã huy động cả hệ thống chính trị vào cuộc thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững. Qua đó, giúp cho hộ nghèo, cận nghèo có cơ hội phát triển kinh tế, tạo việc làm, nâng cao thu nhập.
Nhiều hộ gia đình nỗ lực vươn lên phát triển kinh tế
Nhiều hộ gia đình nỗ lực vươn lên phát triển kinh tế
Thực hiện Chương trình mục tiêu Quốc gia giảm nghèo bền vững giai đoạn 2021-2025, thời gian qua, thị xã Ba Đồn đã huy động sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, quyết liệt triển khai, thực hiện các chương trình, dự án, chính sách hỗ trợ giảm nghèo phù hợp, tạo động lực giúp người dân từng bước vươn lên thoát nghèo.
Năm 2024, thị xã Ba Đồn phấn đấu giảm tỷ lệ hộ nghèo 0,30%, tương ứng với giảm 88 hộ; hộ cận nghèo 0,43% tương ứng với giảm 127 hộ; duy trì 100% xã, phường có tỷ lệ hộ nghèo dưới 2,5%; phấn đấu 80% xã, phường có tỷ lệ hộ nghèo dưới 1,5%.
Để việc  tổ chức  triển khai công tác giảm nghèo đồng bộ, hiệu quả từ thị xã đến cơ sở, phấn đấu giảm tỷ lệ hộ nghèo, hạn chế tái nghèo, góp phần cải thiện, nâng cao đời sống của người dân; tạo điều kiện cho người nghèo tiếp cận các dịch vụ xã hội cơ bản, thị xã Ba Đồn cũng đã đề ra các nhiệm vụ giải pháp để triển khai thực hiện. Trong đó chú trọng tăng cường sự lãnh đạo, điều hành của cấp ủy, chính quyền các cấp, sự phối hợp của Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức Đoàn thể trong việc thực hiện mục tiêu giảm tỷ lệ hộ nghèo; gắn trách nhiệm của người đứng đầu đơn vị, địa phương với mục tiêu giảm nghèo.
 Thường xuyên kiểm tra, giám sát, đánh giá công tác tổ chức thực hiện để kịp thời tháo gỡ khó khăn, vướng mắc; đồng thời phát hiện, ngăn chặn kịp thời các biểu hiện tiêu cực, lãng phí, xử lý nghiêm các vi phạm liên quan đến việc thực hiện chương trình, chính sách hỗ trợ giảm nghèo. Quản lý và sử dụng có hiệu quả các nguồn vốn được phân bổ theo đúng mục tiêu của Chương trình, lồng ghép với các nguồn vốn khác để thực hiện mục tiêu giảm nghèo; tích cực xã hội hóa, vận động, huy động các đơn vị, doanh nghiệp tham gia giúp đỡ hộ nghèo và các đối tượng xã hội yếu thế; công khai, minh bạch các nguồn vốn, thực hiện theo thứ tự ưu tiên, không dàn trải.
Cùng với đó,thị xã cũng tăng cường công tác tuyên truyền, giáo dục, nâng cao nhận thức và trách nhiệm của cán bộ, đảng viên, hội viên, đoàn viên. Động viên, hướng dẫn người nghèo, hộ nghèo kiến thức trong lao động, sản xuất, sinh kế để chủ động vươn lên thoát nghèo. Đồng thời tổ chức tập huấn nâng cao năng lực đội ngũ làm công tác giảm nghèo, những người tham gia thực hiện các nội dung của Chương trình để hỗ trợ người nghèo vươn lên thoát nghèo.
Tổ chức học tập, trao đổi kinh nghiệm về công tác giảm nghèo. Đẩy mạnh các phong trào thi đua "Cả nước chung tay vì người nghèo - không để ai bị bỏ lại phía sau" nhằm khơi dậy ý chí tự lực, tự cường, phát huy nội lực vươn lên thoát nghèo, xây dựng cuộc sống ấm no của người dân và cộng đồng.
Những kết quả mà thị xã Ba Đồn đã đạt được trong công tác giảm nghèo đã góp phần quan trọng bảo đảm an sinh xã hội và thay đổi diện mạo nông thôn. Trong thời gian tới, cấp ủy, chính quyền và nhân dân trên địa bàn thị xã sẽ tiếp tục đoàn kết, chung sức, nỗ lực vượt qua khó khăn, tranh thủ các nguồn lực đẩy mạnh phát triển kinh tế - xã hội, xây dựng nông thôn mới.

Tác giả bài viết: Hồng Sâm

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

GIỚI THIỆU TỔNG QUAN WEBSITE BADONTV.VN - TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỔNG HỢP TRUNG TÂM VĂN HÓA-THỂ THAO VÀ TRUYỀN THÔNG THỊ XÃ BA ĐỒN

Địa chỉ Website: badontv.vn Tên gọi: BĐRT (BaDon Radio Television) Trang thông tin điện tử tổng hợp Trung tâm Văn hóa - Thể thao và Truyền thông (Trung tâm VH-TT&TT) thị xã Ba Đồn. Tôn chỉ, mục đích: Website được xây dựng, hoạt động nhằm đăng tải, lưu trữ các văn bản bao gồm tin tức, sự kiện,...

Thống kê
  • Đang truy cập106
  • Máy chủ tìm kiếm2
  • Khách viếng thăm104
  • Hôm nay8,586
  • Tháng hiện tại204,028
  • Tổng lượt truy cập38,119,699
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây