Phụ nữ thị xã Ba Đồn: Thoát nghèo bền vững nhờ nguồn vốn chính sách

Thứ ba - 12/03/2024 17:44
Việc được tạo điều kiện vay vốn và sử dụng nguồn vốn từ Ngân hàng Chính sách xã hội đúng mục đích, có hiệu quả đã góp phần giúp cho nhiều hội viên phụ nữ trên địa bàn thị xã Ba Đồn thoát nghèo bền vững, cuộc sống ngày càng ấm no, hạnh phúc.
Nhiều hội viên phụ nữ trên địa bàn thị xã Ba Đồn tiếp cận được nguồn vốn vay, thoát nghèo bền vững
Nhiều hội viên phụ nữ trên địa bàn thị xã Ba Đồn tiếp cận được nguồn vốn vay, thoát nghèo bền vững
Cùng với việc khai thác nguồn lực từ các chương trình, đề án nhằm hỗ trợ phụ nữ phát triển kinh tế, giảm nghèo bền vững, các cấp Hội phụ nữ trên địa bàn thị xã đã làm tốt công tác ủy thác cho vay hộ nghèo và các đối tượng chính sách khác thông qua các Ngân hàng, qua đó tạo điều kiện và cơ hội để người nghèo tiếp cận với các nguồn vốn ưu đãi của Nhà nước, tiếp cận với khoa học kỹ thuật, cách thức làm ăn, chủ động vươn lên thoát nghèo, ổn định cuộc sống.
Hiện, Hội LHPN thị xã đang quản lý tổng nguồn vốn là hơn 221 tỷ đồng cho gần 3.000 hội viên vay. Từ nguồn vốn vay ưu đãi đó đã xuất hiện nhiều mô hình kinh tế cho thu nhập trên 100 triệu đồng/năm, hơn 200 hộ sản xuất kinh doanh giỏi đã mang lại hiệu quả kinh tế, tạo việc làm cho nhiều lao động.
   Thông qua nguồn vốn ưu đãi, Hội Phụ nữ các cấp đã phát huy được vai trò trong việc tạo điều kiện, hỗ trợ cho chị em, nhất là hộ gia đình phụ nữ nghèo có cơ hội tiếp cận trực tiếp với nguồn vốn vay thuận lợi, giúp chị em phát huy được tính tự chủ trong việc phát triển kinh tế, xây dựng gia đình hạnh phúc, góp phần thúc đẩy các phong trào hoạt động của tổ chức Hội.

Tác giả bài viết: Hồng Sâm- Lan Anh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê
  • Đang truy cập96
  • Máy chủ tìm kiếm14
  • Khách viếng thăm82
  • Hôm nay25,767
  • Tháng hiện tại789,297
  • Tổng lượt truy cập34,320,016
SĐT nhận cung cấp thông tin
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây