Thị xã Ba Đồn: Đẩy mạnh giải ngân vốn chính sách phục vụ mục tiêu giảm nghèo

Thứ tư - 17/04/2024 18:01
Thời gian qua, nhiều giải pháp đồng bộ được triển khai nhằm giải quyết việc làm, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, tăng thu nhập... góp phần giảm nghèo nhanh và bền vững được thị xã Ba Đồn quan tâm, nỗ lực thực hiện. Trong đó, việc đẩy nhanh giải ngân nguồn vốn tín dụng chính sách được xem là "bệ đỡ" để nhiều người nghèo tiếp cận được nguồn vốn ưu đãi phát triển kinh tế, ổn định cuộc sống.
Nguồn vốn tín dụng từ Ngân hàng CSXH thị xã giúp nhiều hộ gia đình phát triển và mở rộng mô hình sản xuất kinh doanh
Nguồn vốn tín dụng từ Ngân hàng CSXH thị xã giúp nhiều hộ gia đình phát triển và mở rộng mô hình sản xuất kinh doanh
Theo số liệu thống kê, năm 2023, toàn thị xã giảm 142 hộ nghèo, vượt 72 hộ so với kế hoạch, đưa tỷ lệ  hộ nghèo từ 1,99% xuống còn 1,49%; tỷ lệ hộ cận nghèo từ 4,39% xuống còn 3,41%; đến cuối năm 2023 còn 445 hộ nghèo, 1.019 hộ cận nghèo.      Xác định công tác giảm nghèo bền vững phải gắn liền với phát triển sản xuất, tạo việc làm ổn định cho người dân, thị xã đã tập trung tạo mọi điều kiện để các gia đình thuộc diện hộ nghèo tiếp cận nhanh với các nguồn vốn phục vụ sản xuất, nhất là các vốn ưu đãi chính sách. Theo đó, các hoạt động hỗ trợ từ các chương trình, dự án, nhất là thủ tục vay vốn được Phòng Giao dịch Ngân hàng Chính sách xã hội (PGD NHCSXH) thị xã niêm yết công khai, minh bạch theo hướng đơn giản hóa, tạo thuận lợi cho người dân tiếp cận nguồn vốn, phù hợp với nhu cầu.
          Từ nguồn vốn tín dụng ưu đãi, hàng nghìn lượt hộ dân trên địa bàn thị xã Ba Đồn đã có điều kiện phát triển sản xuất, mở rộng ngành nghề, tăng thu nhập, vươn lên thoát nghèo và làm giàu chính đáng. Thời gian tới, thị xã sẽ tiếp tục thực hiện có hiệu nhiều giải pháp quan trọng về đa dạng hóa nguồn vốn huy động để triển khai thực hiện chương trình giảm nghèo, gắn chương trình mục tiêu giảm nghèo với giải quyết việc làm và xây dựng nông thôn mới.

Tác giả bài viết: Hồng Sâm- Dương Anh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Thống kê
  • Đang truy cập103
  • Máy chủ tìm kiếm30
  • Khách viếng thăm73
  • Hôm nay22,567
  • Tháng hiện tại884,441
  • Tổng lượt truy cập34,415,160
SĐT nhận cung cấp thông tin
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây