Sau mưa lũ, giá cả các mặt hàng thực phẩm tăng cao.

Thứ sáu - 30/10/2020 08:51
Những ngày qua, do mưa lớn kéo dài gây ra tình trạng ngập lụt trên địa bàn thị xã Ba Đồn gây khó khăn cho việc vận chuyển lương thực, thực phẩm vào thị xã. Bên cạnh đó, khu vực sinh sống, trồng trọt và chuồng trại của các hộ chăn nuôi trên địa bàn bị ảnh hưởng nghiêm trọng nên sau mưa lũ giá cả các mặt hàng thực phẩm trên địa bàn thị xã tăng cao.
Nhiều mặt hàng rau quả, thực phẩm tăng giá sau lũ.
Nhiều mặt hàng rau quả, thực phẩm tăng giá sau lũ.
      Trận lũ lịch sử vừa qua đã khiến 193 ha rau màu trên địa bàn thị xã mất trắng; hơn 170.000 gia súc, gia cầm bị chết và bị trôi; nhiều tàu thuyền bị hư hại không thể ra khơi đánh cá.
 
Sau mưa lũ, giá cả nhiều mặt hàng thực phẩm tăng cao
Sau mưa lũ, giá cả nhiều mặt hàng thực phẩm tăng cao.

      Tại các chợ trên địa bản thị xã, giá các loại thịt bò, thịt lợn tăng từ 7.000 đ/kg đến 10.000 đ/kg, giá rau xanh cũng tăng từ 5.000 – 8.000 đ/kg, các loại cá tăng từ 5.000-10.000đ/kg. Đây có thể chỉ là đợt tăng giá khởi đầu, bởi thời gian tới nguồn cung rau xanh và thực phẩm từ các vùng lũ sẽ không còn, phải mất 2 đến 4 tháng sản xuất mới có thể phục hồi được.
      Trao đổi với phóng viên, một số tiểu thương cho biết, lí do giá cả tăng như vậy là do nguồn cung ứng không đủ, trước đây, nhiều tiểu thương chủ động lấy thức phẩm ngay tại địa phương và vùng lân cận nên giảm được chi phí vận chuyển, nay phải lấy hàng từ nơi khác, phát sinh nhiều chi phí nên giá cả cũng vì vậy mà tăng theo.

Tác giả bài viết: Hồng Sâm - Phú Cường

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê
  • Đang truy cập101
  • Máy chủ tìm kiếm30
  • Khách viếng thăm71
  • Hôm nay3,528
  • Tháng hiện tại3,528
  • Tổng lượt truy cập34,433,055
SĐT nhận cung cấp thông tin
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây