Thị xã Ba Đồn gần 500 doanh nghiệp hoạt động hiệu quả.

Thứ năm - 14/09/2023 06:36
Bằng việc tập trung các giải pháp nhằm cải thiện môi trương đầu tư kinh doanh, hỗ trợ, phát triển doanh nghiệp thúc đẩy tinh thần khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo để sản xuất kinh doanh và nâng cao năng lực cạnh tranh, năm 2023, thị xã Ba Đồn đã thu hút được nhà đầu tư vào các dự án trọng điểm, góp phần xây dựng đô thị Ba Đồn ngày càng hiện đại.
Thị xã quan tâm, tạo điều kiện cho doanh nghiệp hoạt động hiệu quả.
Thị xã quan tâm, tạo điều kiện cho doanh nghiệp hoạt động hiệu quả.
    Hiện toàn thị xã có gần 500 doanh nghiệp hoạt động hiệu quả. Đa số các doanh nghiệp đầu tư vào lĩnh vực nông nghiệp, công nghiệp, dịch vụ. Để các giải pháp triển khai có hiệu quả với các doanh nghiệp, thị xã đã tổ chức các buổi làm việc với doanh nghiệp, chỉ đạo các cơ quan liên quan gặp gỡ, tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp. Cùng với đó, thị xã cũng thực hiện đơn giản hóa một số thủ tục hành chính và tạo điều kiện thuận lợi về đất đai đối với doanh nghiệp; quy hoạch phát triển các vùng kinh tế và thực hiện tốt các chính sách thuế để phát triển hợp lý các thành phần kinh tế.
      Với gần 500 doanh nghiệp đang hoạt động trên địa bàn, kinh tế tư nhân đang là thành phần kinh tế phát triển khá nhanh của thị xã Ba Đồn. Bên cạnh đó, loại hình kinh tế hợp tác xã, hộ gia đình cũng có xu hướng phát triển, góp phần giải quyết việc làm, tăng thu nhập cho người lao động.
      Để kinh tế tư nhân trở thành động lực quan trọng của nền kinh tế, thị xã Ba Đồn sẽ tiếp tục thực hiện các giải pháp, các chính sách hỗ trợ doanh nghiệp, nhất là các doanh nghiệp khởi nghiệp, hỗ trợ doanh nghiệp tiếp cận nguồn vốn, đào tạo nguồn nhân lực, chuyển giao công nghệ, hỗ trợ phát triển thị trường….

Tác giả bài viết: Lệ Hằng - Hải Long

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê
  • Đang truy cập125
  • Máy chủ tìm kiếm21
  • Khách viếng thăm104
  • Hôm nay17,523
  • Tháng hiện tại781,053
  • Tổng lượt truy cập34,311,772
SĐT nhận cung cấp thông tin
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây