Thị xã Ba Đồn: Lan tỏa cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.
Thứ hai - 05/08/2019 16:36
Sau 10 năm triển khai Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, thị xã Ba Đồn đã có sự chuyển biến tích cực từ các doanh nghiệp, người tiêu dùng và cơ quan quản lý nhà nước, ý thức về tiêu dùng sản phẩm Việt được nâng cao rõ rệt.
Qua 10 năm triển khai thực hiện cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” trên địa bàn thị xã Ba Đồn đã đạt nhiều kết quả đáng ghi nhận.Trong 5 năm từ 2014-2019, thông qua công tác tuyên truyền vận động đã và đang tác động tích cực đến người tiêu dùng trên địa bàn thị xã, sức mua hàng Việt qua các năm ở vùng nông thôn chiếm khoảng 60-70%, trên 80% số lượng hàng hoá đang lưu thông trên địa bàn thị xã. Cùng với đó, các ban ngành đoàn thể cũng tăng cường hoạt động kiểm tra, kiểm soát thị trường, phát hiện hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng, hàng không rõ nguồn gốc; kiên quyết xử lý các hành vi gian lận thương mại, tạo điều kiện thuận lợi để hàng Việt Nam có thị trường, đến được tay người tiêu dùng. Để tiếp tục nâng cao hơn nữa hiệu quả cuộc vận động, thị xã Ba Đồn sẽ đổi mới, kết hợp nhiều hình thức tuyên truyền, tạo hiệu ứng sâu rộng nhằm tác động mạnh mẽ hơn để thay đổi tâm lý, hành vi và thói quen của người tiêu dùng. Tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động nâng cao chất lượng sản phẩm, đáp ứng thị hiếu, nhu cầu của người tiêu dùng.