218 mô hình phụ nữ sản xuất kinh doanh giỏi.

Chủ nhật - 01/09/2019 07:37
Thời gian qua, phong trào phụ nữ giúp nhau làm kinh tế, vươn lên xóa đói giảm nghèo ở thị xã Ba Đồn ngày càng được nhân rộng, đến nay, toàn thị xã có 218 mô hình của chị em sản xuất kinh doanh có hiệu quả, đem lại thu nhập cao.
Mô hình tổng hợp tại xã Quảng Sơn
Mô hình tổng hợp tại xã Quảng Sơn
       Để có những kết quả đó, Hội LHPN các cấp thị xã Ba Đồn đã chú trọng tạo điều kiện cho hội viên nắm bắt khoa học kỹ thuật về chăn nuôi và trồng trọt. Tranh thủ nguồn lực từ các chương trình, đề án để hỗ trợ thành lập các mô hình tổ hợp tác, hợp tác xã, liên kết sản xuất, tiêu thụ sản phẩm do phụ nữ làm chủ. Bên cạnh đó, các cấp Hội đã đẩy mạnh giúp đỡ gần 3.000 lượt hộ nghèo, số hộ nghèo do phụ nữ làm chủ được giúp thoát nghèo trên 850 lượt hộ; 100% hội viên phụ nữ thực hiện ít nhất 1 hình thức tiết kiệm, số tiền tiết kiệm tạo nguồn vốn phát triển sản xuất lên tới 14,8 tỷ đồng.
 
mo hinh phu nu 1
Mô hình nuôi lợn tại xã Quảng Tiên

       Thời gian tới, các cấp Hội thị xã Ba Đồn sẽ đẩy mạnh các hoạt động hỗ trợ phụ nữ kinh doanh và khởi nghiệp; nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của doanh nghiệp nữ. Vận động phụ nữ tham gia các loại hình tiết kiệm và sử dụng nguồn tiết kiệm đúng mục đích, có hiệu quả.

Tác giả bài viết: Hải Long - Lan Anh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê
  • Đang truy cập203
  • Máy chủ tìm kiếm10
  • Khách viếng thăm193
  • Hôm nay33,583
  • Tháng hiện tại262,761
  • Tổng lượt truy cập34,692,288
SĐT nhận cung cấp thông tin
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây