Nâng cao hiệu quả các hoạt động đào tạo nghề cho nông dân.

Thứ ba - 03/09/2019 15:00
Thời gian qua, các cấp Hội Nông dân thị xã đã bám sát nghị quyết của Đảng và nhiệm vụ chính trị của hội để tuyên truyền, động viên cán bộ, hội viên nông dân thi đua khắc phục mọi khó khăn, phấn đấu hoàn thành các nhiệm vụ chính trị của địa phương. Trong đó, các hoạt động đào tạo nghề cho nông dân được các cấp Hội chú trọng thực hiện và đạt nhiều kết quả tích cực.
Mô hình trồng nấm tại xã Quảng Thủy
Mô hình trồng nấm tại xã Quảng Thủy
    Theo đó, Ban Thường vụ Hội Nông dân thị xã đã xây dựng kế hoạch thực hiện chương trình phối hợp hoạt động với Ban Kinh tế- xã hội Hội Nông dân tỉnh, các cơ quan chuyên môn, các trường dạy nghề, các ngành để tổ chức các hoạt động dịch vụ, hỗ trợ hội viên nông dân phát triển sản xuất, nâng cao đời sống. Đặc biệt là phối hợp với phòng Kinh tế thị xã chỉ đạo nông dân sản xuất và chuyển đổi cơ cấu, cây trồng, vật nuôi, ngành nghề cho hội viên nông dân với 10 lớp dạy nghề và 15 lớp tập huấn cho 1.230 lượt hội viên tham gia. Tổ chức phối hợp với Trung tâm dạy nghề hỗ trợ việc làm Hội Nông dân tỉnh và Phòng Lao động Thương binh- Xã hội thị xã khảo sát, lập danh sách hội viên có nhu cầu học nghề ngắn hạn, thời gian 3 tháng tại phường Quảng Thọ và Quảng Phúc về kỹ thuật hấp sấy cá, mực, tôm với 32 học viên tham gia.
       Thời gian tới, Hội Nông dân thị xã Ba Đồn sẽ tiếp tục động viên ngư dân tham gia khai thác, đánh bắt vùng biển xa, hướng dẫn ngư dân tuân thủ chặt chẽ các quy định trong đánh bắt hải sản, nhất là không vi phạm vùng biển các nước. Đẩy mạnh phát triển đàn gia súc, gia cầm theo hướng gia trại, trang trại. Phối hợp để triển khai các lớp dạy nghề cho nông dân theo kế hoạch.

Tác giả bài viết: Hải Long - Lan Anh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

GIỚI THIỆU TỔNG QUAN WEBSITE BADONTV.VN - TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỔNG HỢP TRUNG TÂM VĂN HÓA-THỂ THAO VÀ TRUYỀN THÔNG THỊ XÃ BA ĐỒN

Địa chỉ Website: badontv.vn Tên gọi: BĐRT (BaDon Radio Television) Trang thông tin điện tử tổng hợp Trung tâm Văn hóa - Thể thao và Truyền thông (Trung tâm VH-TT&TT) thị xã Ba Đồn. Tôn chỉ, mục đích: Website được xây dựng, hoạt động nhằm đăng tải, lưu trữ các văn bản bao gồm tin tức, sự kiện,...

Thống kê
  • Đang truy cập122
  • Hôm nay8,267
  • Tháng hiện tại283,854
  • Tổng lượt truy cập34,713,381
SĐT nhận cung cấp thông tin
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây