Thị xã Ba Đồn: 5 hộ gia đình được nhận bò sinh sản từ Hội Nạn nhân CĐDC/ Dioxin Việt Nam.

Thứ bảy - 07/09/2019 10:52
Sáng ngày 07/9, Hội Nạn nhân chất độc da cam/Dioxin Việt Nam, Ban Tổ chức chương trình “Hỗ trợ sinh kế cho nạn nhân chất độc da cam Việt Nam” của tạp chí Da cam Việt Nam phối hợp với Hội Nạn nhân chất độc da cam/Dioxin tỉnh Quảng Bình tổ chức lễ trao bò giống sinh sản và hỗ trợ sinh kế cho nạn nhân chất độc da cam có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh. Dự lễ trao tặng, ở Trung ương có Thượng tướng Nguyễn Văn Rinh- Tổng biên tập tạp chí Da cam Việt Nam, Đại tá Nguyễn Văn Khanh- PCT. Hội Nạn nhân CĐDC Việt Nam cùng các đồng chí trong đoàn công tác, ở tỉnh có đồng chí Hoàng Văn Minh- PCT.UBMTTQVN tỉnh Quảng Bình, ở thị xã có ông Mai Tất Thắng- PCT.UBND thị xã, đại diện lãnh đạo huyện Quảng Trạch.
Thị xã Ba Đồn: 5 hộ gia đình được nhận bò sinh sản từ Hội Nạn nhân CĐDC/ Dioxin Việt Nam.
     Dịp này, Ban Tổ chức đã trao tặng 10 con bò giống sinh sản, trị giá mỗi con bò là 15 triệu đồng cho 10 hộ gia đình nạn nhân da cam có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn thị xã Ba Đồn và huyện Quảng Trạch và 10 suất quà, mỗi suất 5 triệu đồng để hỗ trợ sinh kế cho các nạn nhân da cam có hoàn cảnh khó khăn của huyện Bố Trạch và Tuyên Hóa.
 
toan canh tren xuong da cam

Phát biểu tại buổi lễ trao tặng, Thượng tướng Nguyễn Văn Rinh- Tổng biên tập tạp chí Da cam  Việt Nam mong muốn, sau khi nhận được bò sinh sản, các gia đình nạn nhân chất độc da cam chịu khó chăm sóc chu đáo để bò phát triển, các nạn nhân được hỗ trợ vốn tìm kiếm việc làm phù hợp với khả năng và sức khỏe của mình, tạo điều kiện tăng thêm thu nhập cho gia đình và trở thành điểm sáng về nghị lực vươn lên cho nhiều nạn nhân noi theo.
 
ki nhan trao bo

       Đây là hoạt động thiết thực và ý nghĩa của các cấp Hội Nân nhân CĐDC Dioxin nhằm xoa dịu nỗi đau cho những nạn nhân đang phải gánh chịu hậu quả khắc nghiệt của chiến tranh do ảnh hưởng chất độc da cam, đồng thời giúp đỡ các gia đình có thêm động lực để vượt qua khó khăn, vươn lên trong cuộc sống.
 
trao bo 2

       Vui mừng khi nhận được con bò giống sinh sản từ ban tổ chức; ông Trần Văn Quang là nạn nhân chất độc da cam ở xã Quảng Minh, thị xã Ba Đồn xúc động nói: "Là một trong các nạn nhân chất độc da cam trên địa bàn tỉnh được hỗ trợ bò giống sinh sản trong đợt này, tôi cảm thấy rất vui mừng và phấn khởi. Gia đình chúng tôi sẽ cố gắng chăm sóc bò thật tốt để cải thiện kinh tế của gia đình”.

Tác giả bài viết: Hồng Sâm - Lan Anh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

GIỚI THIỆU TỔNG QUAN WEBSITE BADONTV.VN - TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỔNG HỢP TRUNG TÂM VĂN HÓA-THỂ THAO VÀ TRUYỀN THÔNG THỊ XÃ BA ĐỒN

Địa chỉ Website: badontv.vn Tên gọi: BĐRT (BaDon Radio Television) Trang thông tin điện tử tổng hợp Trung tâm Văn hóa - Thể thao và Truyền thông (Trung tâm VH-TT&TT) thị xã Ba Đồn. Tôn chỉ, mục đích: Website được xây dựng, hoạt động nhằm đăng tải, lưu trữ các văn bản bao gồm tin tức, sự kiện,...

Thống kê
  • Đang truy cập88
  • Máy chủ tìm kiếm19
  • Khách viếng thăm69
  • Hôm nay27,007
  • Tháng hiện tại27,007
  • Tổng lượt truy cập34,456,534
SĐT nhận cung cấp thông tin
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây