Tập trung giải quyết vướng mắc trong thực hiện dự án thoát nước và vệ sinh môi trường thị xã Ba Đồn

Thứ ba - 01/10/2019 18:35
Ngày 1-10, đồng chí Nguyễn Xuân Quang, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đã chủ trì buổi làm việc với các ngành, địa phương để giải quyết một số vướng mắc trong thực hiện dự án thoát nước và vệ sinh môi trường (VSMT) thị xã Ba Đồn.
Đồng chí Nguyễn Xuân Quang, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh phát biểu kết luận buổi làm việc.
Đồng chí Nguyễn Xuân Quang, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh phát biểu kết luận buổi làm việc.
Dự án thoát nước và VSMT thị xã Ba Đồn được khởi công tháng 9-2016. Tuy nhiên đến nay, khối lượng thi công dự án chỉ đạt khoảng 66%. Hiện, các hoạt động thi công đều đang tạm dừng, nguyên nhân là do nhà tài trợ đã hủy nguồn vốn tài trợ dự án. Trong khi đó, nhà thầu yêu cầu Ban quản lý dự án ODA Quảng Trạch cung cấp bằng chứng bố trí vốn để hoàn thành dự án.
 
Quá trình triển khai dự án thoát nước và VSMT thị xã Ba Đồn phát sinh một số vướng mắc như: công tác giải phóng mặt bằng một số hạng mục chưa thực hiện được; việc thi công các tuyến ống tự chảy cũng bị người dân cản trở vì đã có một tuyến đường bê tông mới xây dựng hoàn thành và đã có hệ thống thoát nước dọc đường; tuyến ống cửa xả cũng không thể thi công do người dân chưa đồng tình vì sợ ảnh hưởng đến các hồ nuôi tôm; sự phối hợp giữa nhà thầu, đơn vị thi công với chính quyền địa phương chưa chặt chẽ…
 
Phát biểu kết luận buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Xuân Quang lưu ý chủ đầu tư yêu cầu nhà thầu tiếp tục thi công các hạng mục dự án theo nội dung đã cam kết; đồng thời yêu cầu UBND huyện Quảng Trạch và thị xã Ba Đồn tập trung tuyên truyền rõ về dự án để người dân đồng thuận, tạo điều kiện cho các đơn vị thi công triển khai dự án đúng tiến độ; nhà thầu tăng cường phối hợp với các bên liên quan xử lý dứt điểm những tồn tại, vướng mắc phát sinh trong quá trình thi công.
 
Đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh nhấn mạnh, thời gian tới, tỉnh sẽ tiếp tục phối hợp với các cấp, ngành xử lý các vướng mắc có liên quan nhằm yêu cầu nhà tài trợ tiếp tục bố trí vốn để thi công hoàn tất các hạng mực dự án.

Tác giả bài viết: Nguyễn Hoàng

Nguồn tin: Báo Quảng Bình

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê
  • Đang truy cập147
  • Máy chủ tìm kiếm6
  • Khách viếng thăm141
  • Hôm nay22,944
  • Tháng hiện tại495,215
  • Tổng lượt truy cập34,924,742
SĐT nhận cung cấp thông tin
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây