Quảng Lộc: Dân vận khéo trong phát triển kinh tế

Thứ năm - 31/10/2019 11:42
Những năm qua, xã Quảng Lộc đã phát huy được sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị trong tổ chức thực hiện các mô hình "dân vận khéo" về phát triển kinh tế. Nhờ vậy, tạo sức lan toả trong cộng đồng dân cư, góp phần hoàn thành các chỉ tiêu phát triển kinh tế-xã hội, giảm nghèo và nâng cao đời sống, thu nhập cho người dân trên địa bàn xã.
Quảng Lộc: Dân vận khéo trong phát triển kinh tế
       Xã Quảng Lộc có diện tích tự nhiên trên 600 ha, có hơn 2.200 hộ, với hơn 9.000 khẩu. Xã có 6 thôn, trong đó 5 thôn sản xuất nông nghiệp và 1 thôn ngư nghiệp. Xác định rõ là địa phương có xuất phát điểm về kinh tế thấp, chuyển dịch cơ cấu kinh tế còn chậm, sản xuất nông-ngư nghiệp hoàn toàn phụ thuộc vào nhiều yếu tố tự nhiên, UBND xã Quảng Lộc đã tập trung xây dựng phong trào "dân vận khéo", trong đó đặc biệt chú trọng xây dựng các mô hình về phát triển kinh tế.
      Trên địa bàn xã hiện có 50 mô hình sản xuất mộc, 80 mô hình nuôi cá lồng bè, 4 mô hình chăn nuôi gia súc, gia cầm theo hướng gia trại và hàng trăm mô hình sản xuất khác như: may công nghiệp, vật liệu xây dựng, vận tải, nề, dịch vụ, đan lưới...
      Từ việc lãnh đạo, chỉ đạo triển khai thực hiện có hiệu quả các mô hình "dân vận khéo" trong phát triển kinh tế, đến nay, xã Quảng Lộc có tổng sản lượng lương thực có hạt đạt bình quân trên 2.600 tấn/năm, tổng sản lượng đánh bắt và nuôi trồng thuỷ sản đạt trên 3.700 tấn/năm, hiện tại, thu nhập bình quân đầu người trên địa bàn xã đạt 32 triệu đồng/người/năm.

Tác giả bài viết: Hồng Sâm

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê
  • Đang truy cập77
  • Máy chủ tìm kiếm8
  • Khách viếng thăm69
  • Hôm nay19,519
  • Tháng hiện tại818,078
  • Tổng lượt truy cập34,348,797
SĐT nhận cung cấp thông tin
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây