Thị xã Ba Đồn: khuyến khích phát triển các mô hình trang trại có hiệu quả.

Thứ bảy - 02/11/2019 07:02
Xây dựng các mô hình trang trại hiện đang là chủ trương lớn được thị xã Ba Đồn tập trung triển khai và được xem là hướng phát triển có hiệu quả, bởi đây là loại hình sản xuất mang tính hàng hóa cao với quy mô rộng, có điều kiện áp dụng các tiến bộ kỹ thuật, cơ giới hóa giúp nâng cao năng suất, chất lượng nông sản trên địa bàn.
mô hình trang trại tổng hợp ở phường Quảng Phúc
mô hình trang trại tổng hợp ở phường Quảng Phúc
     Hiện nay, toàn thị xã có 20 trang trại, trong đó có 7 trang trại thuỷ sản, 5 trang trại chăn nuôi và 8 trang trại tổng hợp. Mô hình trang trại tổng hợp đang là loại hình chính trong mô hình trang trại trên địa bàn thị xã. Để tạo lực cho việc phát triển các mô hình, thị xã Ba Đồn đã hỗ trợ cho các trang trại từ 5-30 triệu đồng để mua giống cây trồng, vật nuôi. Với sự mạnh dạn đầu tư của các chủ trang trại và hỗ trợ của địa phương, hiện các trang trại trên địa bàn đều cho thu nhập ổn định với mức lợi nhuận từ 100 – 400 triệu đồng/ năm.
      Hiện, thị xã đã có đề xuất với UBND tỉnh, Sở NN & PTNT tiếp tục đầu tư kinh phí hỗ trợ phát triển trang trại và thực hiện các mô hình sản xuất nông nghiệp mới phù hợp với điều kiện tự nhiên-xã hội của địa phương; đồng thời đề xuất bổ sung thêm kinh phí trong nguồn hỗ trợ phát triển sản xuất nông nghiệp hàng năm của thị xã để khuyến khích nhân rộng các mô hình hiệu quả.

Tác giả bài viết: Hồng Sâm

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

GIỚI THIỆU TỔNG QUAN WEBSITE BADONTV.VN - TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỔNG HỢP TRUNG TÂM VĂN HÓA-THỂ THAO VÀ TRUYỀN THÔNG THỊ XÃ BA ĐỒN

Địa chỉ Website: badontv.vn Tên gọi: BĐRT (BaDon Radio Television) Trang thông tin điện tử tổng hợp Trung tâm Văn hóa - Thể thao và Truyền thông (Trung tâm VH-TT&TT) thị xã Ba Đồn. Tôn chỉ, mục đích: Website được xây dựng, hoạt động nhằm đăng tải, lưu trữ các văn bản bao gồm tin tức, sự kiện,...

Thống kê
  • Đang truy cập126
  • Máy chủ tìm kiếm10
  • Khách viếng thăm116
  • Hôm nay7,681
  • Tháng hiện tại46,726
  • Tổng lượt truy cập34,476,253
SĐT nhận cung cấp thông tin
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây