Phường Quảng Thọ làm tốt công tác giảm nghèo, giải quyết việc làm cho lao động tại địa phương.

Thứ tư - 09/10/2019 07:12
Với mục tiêu nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho người dân, thời gian qua, công tác giảm nghèo, giải quyết việc làm trên địa bàn phường Quảng Thọ đã đạt nhiều kết quả tốt. Qua đó, góp phần thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ, mục tiêu phát triển KT-XH tại địa phương.
Nghề đan lát ở Tổ dân phố Thọ Đơn
Nghề đan lát ở Tổ dân phố Thọ Đơn
    Thời gian qua, công tác giảm nghèo, giải quyết việc làm, thực hiện chính sách xã hội được quan tâm đầu tư đúng mức. Đảng ủy, UBND phường đã tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo các chi ủy, chi bộ đối với chương trình giảm nghèo và giải quyết việc làm. Tổ chức tiếp tục quán triệt các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, gắn với việc phát triển kinh tế- xã hội, tạo điều kiện giúp đỡ người nghèo để họ thoát nghèo bền vững. Đến nay, tỷ lệ hộ nghèo giảm xuống còn 3,47%. Đặc biệt, từ đầu năm đến nay, phường đã quan tâm tạo điều kiện vay vốn và tư vấn cho người xuất khẩu lao động; giải quyết kịp thời các chế độ chính sách theo quy định của Nhà nước; vận động quyên góp và tranh thủ sự hỗ trợ của cấp trên để hỗ trợ xây dựng nhà tạm, nhà cho người có công; chú trọng quan tâm đến các đối tượng người già neo đơn, các đối tượng tàn tật, nhiễm chất độc hóa học...
     Để thực hiện hiệu quả công tác giảm nghèo, thời gian tới, phường Quảng Thọ sẽ tiếp tục đẩy mạnh hơn nữa công tác tuyên truyền nhằm nâng cao nhận thức của người dân và trách nhiệm của các cấp ủy đảng trong việc giảm nghèo. Tiếp tục thực hiện tốt các chính sách an sinh xã hội; tập trung hỗ trợ phát triển sản xuất, tạo việc làm, tăng thu nhập cho hộ nghèo, cận nghèo với các giải pháp thiết thực, phù hợp với địa phương.

Tác giả bài viết: Hải Long - Lan Anh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê
  • Đang truy cập131
  • Máy chủ tìm kiếm10
  • Khách viếng thăm121
  • Hôm nay40,103
  • Tháng hiện tại512,374
  • Tổng lượt truy cập34,941,901
SĐT nhận cung cấp thông tin
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây