Thị xã Ba Đồn phát huy vai trò chợ truyền thống theo xu thế mới

Chủ nhật - 29/09/2024 12:45
Hiện nay, mặc dù có nhiều hình thức kinh doanh hiện đại như: Trung tâm thương mại, siêu thị, cửa hàng tiện ích... nhưng chợ truyền thống vẫn được xem là hình thức thương mại phổ biến. Để chợ truyền thống phát huy và khẳng định vai trò, vị trí trong sự phát triển kinh tế - xã hội, thị xã Ba Đồn đã thực hiện nhiều giải pháp để chợ truyền thống vẫn phát triển ổn định, hiệu quả và phù hợp với xu thế của thị trường.
Chợ Ba Đồn nổi tiếng với nhiều loại sản vật, phục vụ nhu cầu tiêu dùng của người dân
Chợ Ba Đồn nổi tiếng với nhiều loại sản vật, phục vụ nhu cầu tiêu dùng của người dân
     Hiện nay, kênh bán lẻ truyền thống chiếm khoảng 70% thị phần thị trường bán lẻ, trong đó chợ truyền thống chiếm khoảng 40%. Điều này cho thấy, chợ truyền thống có vai trò quan trọng trong việc phục vụ tiêu dùng, đặc biệt là ở khu vực nông thôn, miền núi. Theo thống kê, toàn thị xã hiện có 21 chợ truyền thống, trong đó có 11 chợ Nông thôn. Đặc biệt có chợ Ba Đồn nổi tiếng với đầy đủ các loại sản vật đáp ứng nhu cầu tiêu dùng không chỉ cho nhân dân thị xã mà còn phục vụ nhân dân các địa phương lân cận như: Tuyên Hóa; Quảng Trạch... Xác định chợ truyền thống vẫn là kênh lưu thông hàng hoá chủ yếu nên thị xã đã đầu tư xây mới và nâng cấp tu sửa một số chợ trên địa bàn. Mạng lưới chợ được quan tâm đầu tư xây dựng, cải tạo, chỉnh trang theo hướng văn minh, hiện đại, phục vụ tốt nhu cầu thiết thực của đời sống kinh tế - xã hội, góp phần tăng cao nhu cầu trao đổi hàng hoá, tạo việc làm cho người lao động, đưa quá trình giao thương nông thôn vào nền nếp.
     Mặc dù trong xu thế phát triển mới có nhiều loại hình kinh doanh hiện đại nhưng với đặc tính riêng có cùng sự quan tâm của các cấp, các ngành, chợ truyền thống sẽ bắt kịp theo xu thế hiện đại, đảm bảo những tiêu chuẩn cơ bản của chợ văn minh, hiện đại song vẫn giữ được nét văn hóa truyền thống của các địa phương.

 

Tác giả bài viết: Lệ Hằng - Hải Long

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Lịch phát thanh hàng ngày

- Buổi sáng (từ thứ 3 đến thứ 7): + Từ 5h10 phút đến 5h30 phút: Phát lại chương trình truyền thanh chiều hôm trước của Trung tâm Văn hóa - Thể thao và Truyền thông (Trung tâm VH-TT&TT) thị xã. + Từ 5h30 phút đến 6h00 phút: Tiếp âm Đài phát thanh - Truyền hình Quảng Bình; + Từ 6h00 phút đến...

Thống kê
  • Đang truy cập121
  • Hôm nay868
  • Tháng hiện tại136,075
  • Tổng lượt truy cập38,956,137
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây