Thị xã Ba Đồn tăng cường công tác quản lý đất đai và quản lý bảo vệ môi trường.

Thứ bảy - 09/07/2022 12:11
Thời gian qua, thị xã Ba Đồn đã thực hiện hiệu quả công tác quản lý đất đai, sử dụng đất, cho thuê đất đối với các tổ chức, cá nhân và công tác tài nguyên môi trường trên địa bàn thị xã.
Thị xã Ba Đồn thực hiện hiệu quả công tác quản lý đất đai, sử dụng đất trên địa bàn.
Thị xã Ba Đồn thực hiện hiệu quả công tác quản lý đất đai, sử dụng đất trên địa bàn.
     Công tác quản lý tài nguyên, đất đai, khoáng sản được tăng cường. Trong 6 tháng đầu năm, thị xã đã cấp 27 chứng nhận quyền sử dụng đất lần đầu; Quyết định cho phép 89 hộ gia đình, cá nhân trên địa bàn thị xã chuyển mục đích từ đất trồng cây hàng năm sang đất ở. Tập trung chỉ đạo, thực hiện kịp thời tháo gỡ những vướng mắc trong công tác giải phóng mặt bằng, đặc biệt là các công trình, dự án trọng điểm của thị xã; chỉ đạo đẩy mạnh kiểm tra, thu hồi đất của các công trình, dự án chậm tiến độ hoặc vi phạm pháp luật về đất đai đảm bảo theo quy định của pháp luật.
     Công tác quản lý Nhà nước về môi trường thực hiện có hiệu quả, thị xã đã tăng cường các biện pháp quản lý chất thải, vệ sinh môi trường và phòng chống dịch Covid-19.
    Trong thời gian tới, thị xã sẽ tiếp tục thực hiện tốt công tác thu hồi đất, chuyển mục đích sử dụng đất, cho thuê đất, giao đất. Tập trung chỉ đạo rà soát các tổ chức được cho thuê đất, giao đất để có phương án giải quyết đối với các trường hợp không sử dụng đất hoặc sử dụng đất không đúng mục đích. Tiếp tục giải quyết thủ tục hành chính về đất đai theo quy định của Luật đất đai và các văn bản dưới luật. Tích cực phối hợp các đơn vị, địa phương để triển khai đúng tiến độ của các công trình, dự án trọng điểm đang diễn ra trên địa bàn thị xã.

Tác giả bài viết: Lan Anh ​​​​​​​

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê
  • Đang truy cập133
  • Máy chủ tìm kiếm18
  • Khách viếng thăm115
  • Hôm nay29,603
  • Tháng hiện tại810,319
  • Tổng lượt truy cập33,448,894
SĐT nhận cung cấp thông tin
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây