Khởi nghiệp thành công từ nguồn vốn tín dụng Ngân hàng CSXH thị xã Ba Đồn

Thứ ba - 21/06/2022 11:29
Trong những năm qua, Thị đoàn Ba Đồn đã làm tốt công tác phối hợp với Ngân hàng Chính sách xã hội (CSXH) thị xã, qua đó, thực hiện có hiệu quả các chương trình tín dụng giúp cho nhiều đoàn viên, thanh niên trên địa bàn được vay đầu tư phát triển kinh tế, mang lại hiệu quả cao.
Anh Đoàn Văn Tuấn là tấm gương điển hình trong phong trào lập thân, lập nghiệp
Anh Đoàn Văn Tuấn là tấm gương điển hình trong phong trào lập thân, lập nghiệp
Anh Đoàn Văn Tuấn (SN 1989), thôn Vân Bắc, xã Quảng Hải là điển hình trong phong trào lập thân lập nghiệp. Năm 2019, với sự mạnh dạn dám nghĩ, dám làm của mình anh đã vay vốn 50 triệu đồng từ Ngân hàng CSXH thị xã thông qua kênh tín dụng của Đoàn thanh niên thị xã Ba Đồn để mở xưởng sản xuất đá ốp lát.
Theo anh Tuấn chia sẻ, xưởng của anh chuyên thi công đá ốp lát cao cấp như ốp đá cầu thang, sàn nhà, bếp… Mới đầu khởi nghiệp, anh gặp rất nhiều khó khăn, nhất là về vốn và kinh nghiệm. Nhưng được Đoàn thanh niên xã Quảng Hải và thị xã Ba Đồn hướng dẫn làm thủ tục vay vốn từ Ngân hàng CSXH cho vay 50 triệu đồng cùng với số tiền tích cóp từ gia đình anh đã mở xưởng đá ốp lát cao cấp với diện tích hơn 100m2. 
Những công trình thi công từ cơ sở đá ốp lát của anh Đoàn Văn Tuấn được người dùng ưa chuộng vì giá trị thẩm mỹ cao và thi công rất cẩn thận
Những công trình thi công từ cơ sở đá ốp lát của anh Đoàn Văn Tuấn được người dùng ưa chuộng vì giá trị thẩm mỹ cao và thi công rất cẩn thận
Với nguồn vốn ít ỏi ban đầu, đến nay, đến nay cơ sở của anh hoạt động khá hiệu quả, mỗi năm cho thu nhập gần 300 triệu đồng. Ngoài việc tăng thu nhập cho bản thân, cơ sở của anh còn tạo việc làm cho 03 lao động với mức lương từ 6-10 triệu đồng/người/tháng.
Không chỉ là tấm gương sản xuất kinh doanh giỏi, anh Đoàn Văn Tuấn còn là đoàn viên thanh niên gương mẫu đi đầu trong các hoạt động của Đoàn xã, các hoạt động của địa phương, nhất là trong các phong trào xây dựng nông thôn mới, phát triển kinh tế ở địa phương.

Tác giả bài viết: Hồng Sâm

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê
  • Đang truy cập94
  • Máy chủ tìm kiếm13
  • Khách viếng thăm81
  • Hôm nay23,591
  • Tháng hiện tại804,307
  • Tổng lượt truy cập33,442,882
SĐT nhận cung cấp thông tin
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây