Làm giàu từ nghề làm bánh tráng truyền thống.

Thứ tư - 08/06/2022 08:32
Với quyết tâm gìn giữ nghề truyền thống và bằng sự nhanh nhạy trong tiếp cận khoa học kỹ thuật, vợ chồng anh Nguyễn Phúc Đậu và chị Nguyễn thị Huyền (thôn Vĩnh Lộc, xã Quảng Lộc, thị xã Ba Đồn) là một điển hình trong phát triển kinh tế từ nghề bánh tráng truyền thống.
Sản phẩm bánh tráng nướng của gia đình anh chị Đậu - Huyền đang được xã Quảng Lộc chọn và kỳ vọng là sản phẩm OCOP cấp thị xã trong thời gian tới.
Sản phẩm bánh tráng nướng của gia đình anh chị Đậu - Huyền đang được xã Quảng Lộc chọn và kỳ vọng là sản phẩm OCOP cấp thị xã trong thời gian tới.
     Trước đây gia đình anh chị làm bánh tráng bằng thủ công tại nhà rồi bán lẻ tại các chợ. Năm 2015, nhận thấy nhu cầu thị trường tăng cao, vợ chồng anh Đậu, chị Huyền đã dồn hết số tiền tích góp và vay mượn thêm của họ hàng khoảng 80 triệu đồng mạnh dạn mua máy tráng bánh, đầu tư mở rộng xưởng sản xuất.
     Để làm ra bánh ngon phải trải qua nhiều công đoạn, từ việc lựa gạo ngon đến ngâm gạo, xay bột... Song bí quyết và kỹ thuật quan trọng nhất để làm bánh ngon là công đoạn pha chế nước gạo, cần bỏ bao nhiêu nước và gia vị để tráng bánh dẻo, vẫn giữ được hương thơm, ăn có vị bùi ngậy, ngon, thanh khiết. Để đáp ứng nhu cầu thị trường, năm 2019, vợ chồng anh chị mua thêm máy nướng để cho ra sản phẩm bánh tráng nướng. Trung bình mỗi ngày xưởng của gia đình anh chị sản xuất từ 5.000- 6.000 sản phẩm bánh tráng, bánh mè xát, bánh gia vị; cung cấp cho toàn thị xã Ba Đồn, Đồng Hới và các vùng lân cận. Mỗi năm sau khi trừ các chi phí, gia đình thu lãi 200 triệu đồng. Không chỉ tạo nguồn thu nhập khá cho gia đình mà cơ sở sản xuất của anh chị còn tạo công ăn việc làm cho 7 lao động thời vụ tại địa phương với tiền công 3-4 triệu đồng/người/tháng. Bên cạnh đó, sản phẩm bánh tráng nướng của gia đình anh chị đang  được xã Quảng Lộc chọn và kỳ vọng là sản phẩm OCOP cấp thị xã trong thời gian tới.
cơ sở sản xuất bánh trang của anh Đậu, chị Huyền
Cơ sở sản xuất bánh tráng tạo công ăn việc làm cho 7 lao động thời vụ tại địa phương.
     Với quyết tâm dám nghĩ, dám làm, sáng tạo trong lao động sản xuất, quyết chí vươn lên làm giàu, mô hình làm bánh tráng của vợ chồng anh chị đang là gương sáng điển hình nông dân làm kinh tế giỏi ở địa phương.

Tác giả bài viết: Lan Anh - Hải Long

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Lịch phát thanh hàng ngày

- Buổi sáng (từ thứ 3 đến thứ 7): + Từ 5h10 phút đến 5h30 phút: Phát lại chương trình truyền thanh chiều hôm trước của Trung tâm Văn hóa - Thể thao và Truyền thông (Trung tâm VH-TT&TT) thị xã. + Từ 5h30 phút đến 6h00 phút: Tiếp âm Đài phát thanh - Truyền hình Quảng Bình; + Từ 6h00 phút đến...

Thống kê
  • Đang truy cập149
  • Máy chủ tìm kiếm12
  • Khách viếng thăm137
  • Hôm nay7,597
  • Tháng hiện tại701,601
  • Tổng lượt truy cập34,232,320
SĐT nhận cung cấp thông tin
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây