Sử dụng công nghệ phun thuốc diệt cỏ cho vụ hè thu bằng máy bay không người lái

Thứ tư - 01/06/2022 17:49
Ông Đặng Thái Vũ- Giám đốc chi nhánh Công ty Cổ phần Tổng công ty Sông Gianh- nhà máy sản xuất giống cây trồng cho biết: “Vụ hè thu năm 2022, Tổng công ty Sông Gianh đưa vào sử dụng công nghệ phun thuốc diệt cỏ cho lúa hè thu 2022 bằng máy bay không người lái đối với với diện tích 200 ha thực hiện liên kết theo chuỗi tại thị xã Ba Đồn. Việc áp dụng máy bay không người lái phun thuốc diệt cỏ trong sản xuất nông nghiệp góp phần giảm chi phí sản xuất, giảm lượng thuốc, bảo vệ sức khỏe cho nông dân”.
Công nghệ phun thuốc diệt cỏ cho lúa bằng máy bay không người lái.
Công nghệ phun thuốc diệt cỏ cho lúa bằng máy bay không người lái.
    Từ hiệu quả giống lúa ST25 vụ đông xuân 2021-2022, vụ mùa năm nay, xã Quảng Tiên tiếp tục sản xuất giống lúa này trên diện tích 26 ha. Các xã, phường như: Quảng Tân, Quảng Hải, Quảng Thủy, Quảng Phúc, Quảng Phong thực hiện liên kết theo chuỗi với Tổng công ty Sông Gianh với tổng diện tích 174 ha sử dụng các giống lúa như: Hương Bình, DV108, HANA 7.
Người dân áp dụng máy bay không người lái phun thuốc trừ sâu bệnh trong sản xuất nông nghiệp (1)
Người dân áp dụng máy bay không người lái phun thuốc trừ sâu bệnh trong sản xuất nông nghiệp.
     Qua thực tế cho thấy, thời gian phun thuốc bằng máy bay không người lái giảm so với cách phun truyền thống bằng bình phun tay từ 50 giờ phun xuống còn 1,5 giờ phun cho 5ha lúa; tổng lượng thuốc sử dụng là 0,5kg, giảm so với phun thuốc truyền thống bằng bình phun tay là 0,5kg, đồng thời không làm ảnh hưởng đến sức khỏe của nông dân. Đặc biệt, toàn bộ vỏ chai thuốc qua sử dụng được thu gom và bỏ vào nơi quy định để xử lý, không xả thải ra môi trường.
     Việc sử dụng công nghệ phun thuốc diệt cỏ vụ lúa hè thu bằng máy bay không người lái còn góp phần làm thay đổi tư duy sản xuất của người dân thị xã Ba Đồn trong thời gian tới.

Tác giả bài viết: Hồng Sâm - Lan Anh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Lịch phát thanh hàng ngày

- Buổi sáng (từ thứ 3 đến thứ 7): + Từ 5h10 phút đến 5h30 phút: Phát lại chương trình truyền thanh chiều hôm trước của Trung tâm Văn hóa - Thể thao và Truyền thông (Trung tâm VH-TT&TT) thị xã. + Từ 5h30 phút đến 6h00 phút: Tiếp âm Đài phát thanh - Truyền hình Quảng Bình; + Từ 6h00 phút đến...

Thống kê
  • Đang truy cập98
  • Thành viên online1
  • Máy chủ tìm kiếm16
  • Khách viếng thăm81
  • Hôm nay22,704
  • Tháng hiện tại545,112
  • Tổng lượt truy cập34,075,831
SĐT nhận cung cấp thông tin
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây